วันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Insider by Lindsey Williams

โพสต์นี้จะเป็นการถอดความจากบทสนทนาระหว่าง Alex Jones และ Lindsey Williams ครับ ซึ่งเป็น Insider หรือการเปิดเผยข้อมูลจากภายในของฝั่งสหรัฐและคาดการณ์ถึงสิ่งที่คาดว่าอาจจะเกิดขึ้น โดยผมจะเพิ่ม Comment ส่วนตัว ซึ่งเป็นข้อมูลและตัวเลข ต่างๆ เพื่อให้เห็นความเป็นไปได้ของประเด็นนั้นๆ เพราะฉะนั้นใช้วิจารณญานของตัวคุณเอง และอย่าตระหนกจนเกินไปครับ

อัพเดตข้อมูลภายในร้อนๆ โดย Lindsey Williams ครับ :

1.จับตาปัญหาหนี้ของกลุ่มสหภาพยุโรป จะเป็นปัญหาใหญ่ เงินยูโรจะ "ล้ม" ณ จุดใดจุดหนึ่ง ( Euro will collapse at some point )

ก็คงเป็นอย่างที่เห็นครับ แต่ไม่มีการระบุกรอบเวลาที่แน่นอนออกมา  ส่วนตัวผม "ถ้าเกิด" ก็คิดว่าน่าจะครึ่งหลังของปี 2011 และไม่น่าจะเกินกลางปี 2012 (อย่ายึดกรอบเวลาของผมมากเกินไปนะครับ**) ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดด้วยตัวคุณเอง อย่าอ่านข่าวไทยเพียงอย่างเดียวครับเพราะส่วนใหญ่จะเป็นการแปลตามหลัง ควรตามข่าวนอกเป็นหลัก เพราะไวกว่า (RT & Aljazeera) อ่านวิเคราะห์และติดตามตัวเลขต่างๆได้ยิ่งดีครับ เพราะมันมีสารพัดปัจจัยประกอบกันให้เป็นเหตุการณ์ดังกล่าว ยิ่งรู้เร็วเท่าไหร่ก็ขยับตัวได้ก่อนครับ

2.หลังจาก ยูโร "ล่ม" แล้ว จะมีเวลาเพียง 2-3 สัปดาห์  "เท่านั้น"  ก็จะลามไปที่สหรัฐ นั่นก็อาจจะหมายถึงเงินดอลล่าจะตามไปในที่สุด

ในช่วงเวลา 2-3 สัปดาห์นี้ (ไม่ต้องรอให้ครบครับ ลงมือเลย) เพื่อนๆที่อยู่ในสหรัฐ ซึ่งน่าจะรวมทั่วโลกด้วย ควรที่จะออกจากระบบกระดาษทั้งหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม ในสหรัฐเช่น IRA, 401K, ประกัน, กองทุนต่างๆ ทั้งหมด บัญชีธนาคาร เอาออกมาให้หมดครับไม่ว่าจะโดนหักเท่าไหร่ แล้วเข้าซื้อเงินหรือทองคำ หรือคอมโมดิตี้อะไรก็ได้ที่เป็นปัจจัย 4 โดยที่ไม่ต้องคิดมากว่าถูกหรือแพงครับ เพราะตอนนั้นคงจะยังไม่แพงถ้าเราขยับก่อน (แต่คงจะแพงกว่าตอนนี้ครับเพราะทิศทางมันไปอย่างนั้น) ลองคิดดูครับ


หลังจากออกจากกระดาษแล้วถ้าสถานการณ์ไม่ดี หรือเลวร้ายลง ก็เตรียมออกนอกประเทศเลยครับ อย่ารอจนถึงวิกฤติจริงๆ เพราะทุกคนก็คิดเหมือนที่คุณคิด ชีวิตสำคัญที่สุดครับ


ส่วนพี่น้องชาวไทย ก็เช่นเดียวกันครับ ถ้าเกิดขึ้นแล้ว กระดาษทุกชนิด ออกมาให้หมดครับแม้แต่ "เงินบาท" เหลือไว้ใช้หมุนเวียนเท่าที่จำเป็นส่วนตัวและธุรกิจ จะกี่เดือนก็ดูตามความจำเป็นของแต่ละบุคคล  หรืออาจจะซัก 3-6 เดือน เพราะถึงซื้อเงินซื้อทองหรือปัจจัย  4 อื่นๆไว้ก็เปลี่ยนเป็นเงินได้อยู่แล้วครับ***

ประเด็นคือทุนสำรองทางการที่อยู่ในสกุลยูโรและดอลล่าจะกลายเป็นกระดาษเปล่าไปในพริบตา คงประมาทไม่ได้ถ้าสถานการณ์ในยุโรปและอเมริกามาถึงจุดนี้แล้วครับ

3.น้ำมันจะไปอยู่ที่ $150-$200 ใน 6-9 เดือน / และ $4-$5/แกลลอนในสหรัฐ

ดูเหมือนสัญญานจะมาแล้วครับ เพิ่งทะลุ $90 ไปเมื่อวันก่อน แล้วดร๊อปลงนิดหน่อยตามดอลล่า รัฐบาลเริ่มเข้ามาดูแล้ว ใกล้เลือกตั้งใหญ่แล้วคงลงมาดูแลเราเป็นพิเศษ ตามดูไปเรื่อยๆ ครับ

4.ปัจจุบัน FED ต้องพิมพ์เงิน $100 Billion ต่อเดือน ( US$100,000,000,000 ) เพื่อเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอย่างเดียวครับ

แทบจะไม่มีใครเข้าซื้อพันธบัตรครับ แต่จีนยังซื้อ เพราะคงไม่กล้าทิ้งเช่นกัน และส่วนที่เหลือ FED ก็เลยเข้าซื้อเอง แล้วยังซื้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะ Deficit หรือการขาดดุลย์ที่เพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา ต้องไม่ลืมครับว่า ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาเป็นต้น FED คือผู้ถือครองพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐในปริมาณที่สูงที่สุดในโลกไปแล้ว และในสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดความผิดปกติในตลาดพันธบัตรสหรัฐคือ Bond Yield หรือดอกเบี้ยพันธบัตรสหรัฐชนิด 10 และ 30 ปี พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องพันธบัตร 10 ปี อยู่ที่ 3.5x ส่วนพันธบัตร 30 ปี อยู่ที่ 4.6x แล้ว ซึ่งการลากไปต่อลำบากแน่ครับ 

"อันตรายครับ" เพราะถ้าตลาดพันธบัตรสหรัฐล้ม เงินดอลล่าล้มตาม "ทันที" เพราะการที่ FED ประกาศ QE II ออกมามากมายขนาดนั้นก็เพื่อกดไม่ให้ดอกเบี้ยพุ่ง แต่ถ้ายังพุ่งและพุ่งต่อไปอีก ก็คือ QE ไม่ได้ผล แล้วจะยังไงต่อไป QE เพิ่มหรืออย่างไร

ซึ่งการที่ FED เข้าไปซื้อมากขนาดนี้ก็หมายถึงว่า GAME OVER ในทางทฤษฏีแล้ว แต่จะลากออกไปยังไงและไปได้นานแค่ไหน ใครจะขยับก่อนตามดูกันต่อไปครับ 

5. ตลาด Comex หรือตลาดซื้อขายล่วงหน้าของสหรัฐ กำลังประสบปัญหาหนัก จากสัญญาช๊อตของขาใหญ่ ที่อาจจะหาทองคำและเงิน ส่งมอบไม่ได้ตามกำหนด

เพราะหนึ่ง ปริมาณช๊อตมหาศาลที่มากกว่าแร่เงินที่มีอยู่จริงถึง 7 เท่าตัว คือ แร่เงินที่มีอยู่และพร้อมจะส่งมอบในตลาด Comex อยูที่ 107,000,000 ออนซ์ ในขณะที่กระดาษ หรือที่เรียกว่า Derivative ที่ออกๆ ขายล่วงหน้าไปแล้ว 702,000,000 ออนซ์ และกำลังไล่ถึงกำหนดในปลายเดือนธันวาคมนี้และในเดือนต่อๆ ไป ซึ่งฝ่ายที่ซื้อล่วงหน้าไว้ก็ต้องการทองคำหรือแร่เงินจริงๆ หรือ Physical

แต่ราคาก็เป็นอย่างที่เห็นครับ จะไปเอาจากที่ไหนที่ปริมาณและราคาที่ช๊อตกันไว้ ไปไล่ซื้อราคาก็ยิ่งพุ่งขึ้นอีก Comex ก็อุตส่าห์เปิดช่องให้จ่ายเป็น Cash Settlement ได้ หรือก็คือทำอย่างบ้านเราคือหักเงินส่วนต่างสัญญากันไปเลย แต่ขาช๊อตเหล่านี้ก็ต้องจ่ายหลายพันล้านเหรียญครับ ในขณะที่คนซื้อก็ต้องการของจริงกันเท่านั้น กราฟก็เลยออกมาเป็นอย่างที่เห็นครับ หน้ามืดแล้ว เปิดตลาดทุบไม่เลี้ยง พอปิดทั้งทองและเงินก็ทำท่าว่าจะวิ่งต่อไปอีกเพราะจีนก็เร่งเก็บ ยุโรปก็หนีตายเข้ามาที่ทองเพราะก็รู้อยู่ว่าดอลล่ามีความเสี่ยงไม่แพ้กัน


ที่ผมเคยแนะนำเวบบล๊อกของ Harvey Organ ไป เกาะติดไว้ได้เลยครับ เพราะถ้ามีอะไรผิดพลาด หรือพวกขาใหญ่ Default หรือผิดสัญญาส่งมอบจริงๆ จะกลายเป็นเรื่องใหญ่โตมาก ตลาด Derivatives หรือตราสารอนุพันธ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกจะ Crash ทันที  เพราะเหลือเวลาไม่กี่วันครับ และความพยายามทุบราคาก็ยังคงดำเนินต่อไปอย่างที่เห็น อย่างที่เคยบอกครับอาจจะได้เรื่องนี้เป็นของขวัญปีใหม่ครับ

6.Insider Trading ที่อัตราส่วน 8,218 : 1

เรื่องนี้สำคัญไม่แพ้กันครับ คือเหล่าผู้บริหารระดับสูงๆของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ เร่งขายหุ้นออกมาในอัตราส่วน 8,218 : 1  ซึ่งก็คือการ "เร่งขาย เร่งเท" ออกมามากกว่าในสภาวะตลาดปรกติ 8,218 เท่า เค้าทำมาตลอดครับในปีที่ผ่านมา แต่ทำไมหุ้นไม่ตก หรือตกเป็นช่วงๆแล้วเด้งขึ้นมาอีก นั่นก็เพราะเงิน "อุ้ม" ที่ถูกปั๊มขึ้นมาอย่างมหาศาลไงครับ และอีกส่วนก็คือ "แมสเม่า" ที่หลงเชื่อโอบาม่าว่า "ฟื้นแล้ว ฟื้นแล้ว" ( แต่ยังเปราะบาง ) แต่ถ้าใครที่ตามดูข้อมูลตลอดจะเห็นสัญญานแปลกๆ ที่เรียกว่า  Flash Crash หรือดัชนีหุ้นร่วงแบบฉับพลันเกือบ 1,000 จุด ในช่วงกลางวันแล้วปั๊มกลับขึ้นมาในช่วงก่อนปิดตลาด 2-3 ครั้งในรอบปีที่ผ่านมา

7.ดอลล่าจะ "ตาย" ลง ภายในปี 2012

เพราะฉะนั้น.......อ่านสัญญานครับ  อ่านสัญญาน



The Gold War Phase II...by Jimmy Siri บน Facebook

3 ความคิดเห็น:

  1. Wikileaks UFO's Declassified?

    http://www.youtube.com/watch?v=38EQ3rSFtWE&feature=player_embedded

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ17 มกราคม 2555 เวลา 22:58

    ดู หลายๆ วีดีโอ ของ lindsey william แล้ว
    ดูเค้าจะ อยากจะบอกเราจิงๆว่าจะเกิดอะไรขึ่น
    มีแค่อย่างเดียวคือ เป็๋นไปได้ไหมว่า คนนี้อาจจะ ถูก elite โกหกบอกความเท็ต เพื่อให้พวกเรา ตื่นตระหนก แต่ว่าหลายๆอย่าง ที่ william บอกมา น่าเชื่อถือหมด ทอง ทอง ทอง

    ตอบลบ
  3. คงต้องฟังครับ แต่อย่าเพิ่งเชื่อหรือตามไปทั้งหมดทีเดียว ให้ตระหนักแต่ไม่ใช่ตระหนก ที่ผ่านมาก็ต้องยอมรับ source ของเค้าเข้าเป้าเกือบหมดโดยเฉพาะประเด็นใหญ่ๆสำคัญๆ แม่นแบบน่าทึ่งครับ จนอาจจะทำให้หลายๆคนเชื่ออย่างสนิทใจว่าเป็นของจริงและเชื่อถือได้ รวมทั้งสิ่งต่อๆไปที่เค้าจะบอกออกมา จนวันหนึ่งเมื่อถึงเวลา อาจจะมีการ "สอดไส้" ความจริงที่เป็นเท็จเข้ามานั่นแหละครับ และนี่ก็คือวิธีการทำงาน หรือศาสตร์ของการใช้คนและบิดเบือนสิ่งต่างๆของพวกเค้าที่ผ่านๆมา คนรับสารก็ไม่รู้ตัวว่าถูกบิดเบือนหรือถูกหลอก หรือแม้แต่คนนำสารที่ถูกใช้มาก็ยากที่จะรู้ตัวเช่นกัน คงไม่งงนะครับ

    ตอบลบ