วันพุธที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2553

MIKE RUPPERT - 13 WEEKS BEFORE ECONOMIC COLLAPSE

ประเด็นช่วงนี้ที่ต้องจับตามองคือ US Government Bond และ Muni Bond ที่มาออกอาการไม่ดีพร้อมกันครับ  ซึ่ง Muni Bond หรือ Municipal Bond หรือพันธบัตรที่ออกมาเพื่อกู้เงินโดยรัฐบาลท้องถิ่นคือรัฐต่างๆ และ US Government Bond หรือพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ ที่กำลังประสบปัญหา "ขายไม่ออก" พร้อมๆกัน โดยเฉพาะมูนิบอนด์ของ  3 รัฐคือ แคลิฟอเนีย, มิชิแกน และอิลลินอยส์ ที่กำลังประสบปัญหาอย่างหนัก ถึงขั้นที่จะล้มละลายเอาง่ายๆ โดยกำลังมีการถกเถียงกันว่ารัฐต่างๆเหล่านี้จะร้องขอล้มละลายตัวเองได้หรือไม่ แล้วจะเป็นการผิดรัฐธรรมนูญหรือไม่ประการใด หรือจะต้องทำการแก้กฏหมายก่อน ว่ากันไปโน่นแล้วครับ

ส่วนพันธบัตรของรัฐบาลกลาง ก็ตกต่ำอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน (ดอกเบี้ยพุ่ง) จากชนิด 30 ปี มาที่ 10 ปี แล้วก็ลามที่ ชนิด 5 ปีที่ประมูลกันไปเมื่อคืนที่ผ่านมา 

ถ้าท่านเข้าในในเรื่องตลาดพันธบัตรสหรัฐ ก็คงจะเข้าใจได้ว่าตลาดพันธบัตรนี่แหละครับ ที่จะเป็นเครื่องมือหรือสัญญานอีกตัวที่จะบ่งชี้ถึงความเป็นความตายของเงินดอลล่า ซึ่งจะทำให้เกิด Dollar Collapse หรือเงินดอลล่าล้มได้อย่างฉับพลันเช่นกัน ถ้าเหตุการณ์ยังคงเป็นไปอย่างนี้ แล้วทำให้เกิดการ Sell Off หรือเทขายเงินดอลล่าออกมาพร้อมๆ กันทั่วโลก หรือไม่ FED ก็ยังจะสามารถซื้อเวลาด้วยการทำ QE3 QE4 

แต่นั่นเป็นแค่มุมมองในฝั่งสหรัฐครับ ส่วนเจ้าหนี้หรือผู้ถือครองพันธบัตรเหล่านั้นอาจจะกำลังคิดอะไรอยู่ก็เป็นได้ ประมาณว่า "ถึงก่อนมีสิทธิ์ก่อน" หรือใครจะอดทนที่จะไม่เทกระดาษเหล่านี้ออกมาได้นานกว่ากัน อย่างที่บอกครับว่า Life Line หรือชะตะกรรมของเงินดอลล่า ไม่ได้อยู่ในมือของ FED หรือรัฐบาลสหรัฐเท่านั้นครับ จึงเป็นการยากที่จะคาดการณ์กรอบเวลาที่แน่นอนว่า เมื่อไหร่???

เพราะฉะนั้นเหตุการณ์ต่างๆ ณ เวลานี้ มาถึงจุดนี้แล้วครับ อาจจะมีตัวช่วยต่างออกมาบ้าง แต่ก็เป็นเพียงการซื้อเวลาและไม่ใช่เป็นการแก้ปัญหาอย่างแน่นอน แต่มีอย่างนึงที่น่าสังเกตุครับว่า ออกอาการขนาดนี้แล้ว เรตติ้งของพันบัตรสหรัฐ ยังคงเป็น Tripple A หรือ  " AAA " อยู่เลย เผลอๆ ล้มกันไปหมดแล้ว ก็ยังเป็น AAA อยู่ ...สงสัยจะลืม... แต่จริงๆแล้วก็เป็นพวกเดียวกันนั่นแหละ แล้วที่พยายามทำกับยุโรปอยู่นั่นคืออะไร....เจตนามันฟ้องครับ 


The Gold War Phase II...by Jimmy Siri บน Facebook
http://www.facebook.com/home.php?sk=group_170408246326805&ap=1

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ30 ธันวาคม 2553 เวลา 09:14

    สวัสดีครับท่านแม่ทัพจิมมี่ และเพื่อนๆทุกท่าน
    เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก.. 555
    เผลอแป๊บเดียวใกล้ขึ้นปีที่ 3 แล้ว ที่ติดตามอ่านบล็อกท่านแม่ทัพ
    เนื้อหาร้อนแรงอัดแน่นไม่เปลี่ยนแปลง
    แม้อาจไม่เป็นที่ปลื้มของใครบางคน (เอ๊ะ.. หรือหลายคน) อิอิ

    ถ้ามีคำถามว่า (ทำไมถึงติดตามอ่านบล็อกนี้???)
    ผมก็จะตอบว่า ในการรับข้อมูลข่าวสาร สิ่งสำคัญอันดับแรกผมจะดูที่เจตนาของผู้ให้
    และผมเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าคุณจิมมี่มีเจตนาที่ดีในการให้ข้อมูลเหล่านี้
    แม้ว่าข้อมูลบางเรื่องจะค่อนข้างสุดโต่ง แต่เป็นสิ่งที่ผู้อ่านต้องไปค้นหาข้อพิสูจน์
    ข้อเท็จจริงมาหักล้างว่าข้อมูลเหล่านี้ถูกหรือผิด

    อันดับสำคัญต่อมาก็อยู่ที่ตัวเราจะต้องเปิดใจให้กว้างในการรับข้อมูล ไม่ใช้อารมณ์
    ไม่ใช้ความคิดยึดติดดั้งเดิมของตัวเองมาตัดสินถูกผิด เพราะสิ่งเหล่านี้คือ "กะลา"
    และจะทำให้ความรู้ของเราแคบลง ๆ จนกลายเป็น "กบ"

    พล่ามมาซะเยอะ.. 555
    สรุปว่า.. ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผมก็จะยังคงติดตามอ่านไปจนกว่า
    คุณจิมมี่จะเลิกโพสต์...

    สุดท้ายนี้เนื่องในวาระดิถีใกล้ขึ้นปีใหม่ 2554 ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย
    จงอำนวยความสุขความเจริญให้แก่คุณจิมมี่และครอบครัว
    รวมทั้งเพื่อนๆ ทุกท่านครับ

    Leo

    ตอบลบ
  2. If you are looking to BUY bitcoins online, PAXFUL is the #1 source for bitcoins as it allows buying bitcoins by 100's of different payment methods, such as PayPal, Western Union, MoneyGram,, Visa, MasterCard, American Express and they even allow exchanging your gift cards for bitcoins.

    ตอบลบ