วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ประเด็นร้อนๆ.......

เมื่อวันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม หรือเมือวาน FDIC ประกาศปิดธนาคารไปอีก 7 แห่งครับ หลังจากเมื่ออาทิตย์ที่แล้วที่ปิดไปเพียงแห่งเดียวทำให้ตัวเลข Bank Failure หรือแบงค์ล้มของอาทิตย์ที่แล้วค้างอยู่ที่ 99 แห่งไม่ถึงร้อยครับในปี 2009 แต่ผ่านไปเพียงอาทิตย์เดียว ประกาศล่าสุดเมื่อวาน FDIC สั่งปิดไปอีก 7 แห่งครับ "ในวันเดียว" ทำให้ตัวเลขรวมของธนาคารทั้งหมดที่ล้มไปในปี 2009 พุ่งขึ้นทันทีมาอยู่ที่ 106 แห่งครับ เป็นวันศุกร์ที่แรงอีกวันนึง

รายชื่อธนาคารที่เพิ่งล้มไปสดๆ เมื่อวานนี้ 

First Dupage Bank, Westmont, IL
Riverview Community Bank, Otsego, MN
Bank of Elmwood, Racine, WI
Hillcrest Bank Florida, Naples, FL
Flagship National Bank, Bradenton, FL
American United Bank, Lawrenceville, GA
Partners Bank, Naples, FL


Link FDIC : http://www.fdic.gov/
***เป็นที่น่าสังเกตุครับว่าเค้าโพสต์วีดีโอนี้ไว้กลางหน้าเวบไซท์ของ FDIC เลยครับ 


Panic ครับหรือความตื่นตระหนกของผู้ฝากเงินทั้งประเทศ จะส่งผลขนาดไหน ต้องดูกันในวันเสาร์เช้าครับตามเวลาของสหรัฐ ว่าจะมีอะไรกระเพื่อมหรือไม่ แล้วจะส่งผลกับตลาดเงิน ตลาดหุ้นสหรัฐรุนแรงแค่ไหน ถ้า นสพ.ยักษ์ใหญ่พาดหัวธนาคารล้มเกิน 100 แห่งไปแล้ว น่าคิดครับว่าจะส่งผลให้เกิด "Black Monday" อีกครั้งในตลาดเงินตลาดทุนในวันจันทร์นี้หรือไม่



ไม่เท่านั้นครับ ประธาน FDIC นาง Sheila C. Bair ต้องออกคลิปวีดีโอเผยแพร่ให้ความมั่นใจกับผู้ฝากเงิน เป็นการฉุกเฉินตรงนี้คิดได้ 2 อย่างครับ จะให้ความมั่นใจ หรือเป็นการยอมรับและตอกย้ำถึงปัญหา แต่ถ้าใครที่รู้เบื้องลึกเบื้องหลังคงไม่เอาแล้วครับ เพราะในวีดีโอนี้ก็ออกมายอมรับแล้วว่า เค้ากำลังเร่งระดมเงิน 45 Billion โดยการ 

1.ขอเก็บเงินสมทบเบี้ยประกันจากธนาคารสมาชิกล่วงหน้า 3 ปีครับ 
2.อ้างว่าสามารถขอ Life Line หรือตัวช่วยเป็นเงินกู้จากกระทรวงการคลังได้ถึง 500 Billion ครับ 


 แล้วก็ออกมาพูดให้ความมั่นใจต่างๆ นาๆ มองอีกด้านเค้าก็คงรู้ครับว่าต้องมีการตื่นตระหนกแน่นอน เพราะ FDIC ไม่เคยต้องออกมาพูดมาให้ความมั่นใจอะไรขนาดนี้ครับ รวมทั้งมีการเปิดช่องวีดีโอใน Youtube อย่างเป็นทางการเลยครับ เข้าไปดูได้ที่นี่ครับ
http://www.youtube.com/user/FDICchannel#p/a


วิธีการแรกมีความเป็นไปได้แต่ "ยังไม่ได้"  รับการตอบรับใดๆจากธนาคารสมาชิกครับ เค้าคงประเมิณกันอยู่แล้วแต่ละธนาคารก็คงรู้สถานะทั้งของตัวเองและธนาคารทั้งหมดในระบบดีครับ 
ส่วนวิธีที่สอง ทางโอบาม่าและไกเนอร์เค้าปฏิเสธมานานแล้วว่าไม่อุ้ม แล้วเงินขนาด 500 Billion เป็นไปไม่ได้ครับ ทั้งที่ดูแล้ววิธีที่ 2 ถ้าเค้ากู้จากกระทรวงการคลังของเค้าได้จริง เค้าน่าจะหาเงินได้ง่ายกว่าวิธีแรกซะอีก แต่ไปเลือกทำวิธีแรกตรงนี้ก็น่าสังเกตุครับ หรือการทำนายของ Webbot เริ่มใกล้ความจริงหรือเปล่า ก็รอไปดูวันเสาร์ตามเวลาของสหรัฐเพราะธนาคารเปิดครับช่วงสายๆถึงเที่ยง แล้วก็ไปรอดูว่าตลาดของสหรัฐในวันจันทร์จะตอบรับเรื่องนี้ยังไง แต่คงไปในทางที่ไม่ดีแน่ครับ


****ใครที่อยู่ในสหรัฐตอนนี้ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงอาทิตย์หน้าทั้งอาทิตย์ควรจะเตรียมพร้อมหรือเผื่อเหลือเผื่อขาดไว้หน่อย คงไม่เสียหายครับถ้าไม่มีอะไรรุนแรง ที่เห็นตอนนี้มี 162 visitors จากอเมริกาและแคนาดาครับ โดยเฉพาะเรื่องการเงิน การธนาคาร ด้วยความเป็นห่วงครับ!!!

10 ความคิดเห็น:

  1. อย่างนี้ เขาคงต้อง กดระเบิดสักตัวแล้ว ใช่ไหมครับ...คุณ Jimmy
    เพราะดูท่าทาง เหงือแตก หน้าซีด กันเป็นแถว...

    ตอบลบ
  2. ไม่รู้กี่ตัวต่อกี่ตัวเข้าไปแล้ว แต่ละลูกหนักๆ ทั้งนั้นเลย จำไม่หมดแล้ว มีวิวรณ์ข้อนึงบอกไว้ครับว่าทุกอย่างจะเกิดขึ้นในวันเดียวครับ อีกไม่นาน Phophecy ข้อนี้คงจะเป็นจริงครับ ลองสังเกตุว่ามันมาจ่อรอกันเลยแล้วก็นิ่งอยู่เหมือนรออะซักอย่างครับ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ24 ตุลาคม 2552 เวลา 13:46

    เมื่อวานดูข่าว CNN CNBC BBC มันทะยอยๆมาแบบที่คุณจิมมี่กล่าวนำไว้ทีละตัวๆเลยค่ะ โดยเฉพาะอิหร่าน เห็นบอกว่า IRAN RESPONS TO DEADLINE มันหมายความว่าอย่างไรคะ พร้อมที่จะหันหน้ามาแก้ปัญหา หรือ พร้อมที่จะตอบโต้คะ ดูแล้วสยอง...แล้วก็ตามมาเรื่องการเงินพวกแบ๊งค์ทั้งหลายนี่ล่ะค่ะ ออกมาพูดกันทุกช่องแบบไม่ค่อยพอใจในสิ่งที่อีตาเบอนันเก้ออกมาบอกนโยบายที่จะทำต่อซักเท่าไหร่...ที่สำคัญ รายงานว่าคนรับวัคซีนไปแล้วเป็นสิบล้านคน ยังเหลืออีก 85 ล้านคนนี่ไม่ทราบว่าทำอะไรเพราะแปลไม่ออก...เหะเหะ

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ
  4. พักกันหน่อยครับ สถานการณ์มันหนักขึ้นทุกวัน

    Civilisation 4 Baba จากภาพยนต์ The Lion King ครับ
    พูดถึงการเสด็จกลับมาของพระครัิสต์ด้วย
    http://www.youtube.com/watch?v=Tmut6FBx4xk

    ส่วนตัวนี้เป็นฉบับดั้งเดิม
    http://www.youtube.com/watch?v=xgxG5ccoIJI

    ตอบลบ
  5. 1.ธนาคารในสหรัฐปีนี้ล้มเกินร้อยแห่งแล้ว
    http://www.thairath.co.th/content/oversea/41970
    อันนี้เป็นข่าวยืนยันเรื่องธนาคารเมกาล้มครับ...ไม่รู้ยักษ์ใหญ่เมกาว่าไง แต่พี่ไทยชิงพาดข่าวไปเรียบร้อยแล้วครับ คุณจิมมี

    2.ตลาดทองคำซบ ซื้อขายน้อย เหตุราคาพุ่งฉูด
    http://www.thairath.co.th/content/eco/41974
    ไปฟังแปะเค้าพูดซะหน่อยว่ามีความเห็นว่าไง

    3.หั่นรายได้ผู้บริหารมะกัน
    http://www.thairath.co.th/content/oversea/41848
    อันนี้บอกอะไรเป็นนัย ๆ หรือเปล่าครับ (ไม่มีตังค์ให้ถลุงแล้วโว้ย)

    4.ไอเออีเอเตรียมตรวจโรงงานนุกของอิหร่าน
    http://www.thairath.co.th/content/oversea/41935
    ไปลุ้นอันนี้ดีกว่า จะว่าจบยังไง จะตั้งโต๊ะปาร์ตี้กันต่อไป หรือว่า ล้มโต๊ะเอ่ย

    5.แนะทยอยซื้อทองรับตรุษจีน-แนวโน้มขาขึ้น
    http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/finance/finance/20091024/83139/แนะทยอยซื้อทองรับตรุษจีน-แนวโน้มขาขึ้น.html#
    ฟังแปะพูดแล้วไปฟังนักวิแคะกันบ้างว่าไง

    6.คลังน้ำมันระเบิดในเปอร์โตริโกแรงสะเทือนเท่าแผ่นดินไหวhttp://www.bangkokbiznews.com/home/detail/politics/world/20091024/83120/คลังน้ำมันระเบิดในเปอร์โตริโกแรงสะเทือนเท่าแผ่นดินไหว.html
    งี้น้ำมันก็ขึ้นไปอีกแล้วอะดิ โหลดกระสุนโลดเลย อิ อิ อิ

    7.ยอดตายหวัด-2009-ในสหรัฐทะลุ-1,000
    http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/politics/world/20091024/83115/ยอดตายหวัด-2009-ในสหรัฐทะลุ-1,000.html
    หวังว่าเค้าคงจะกรองไม่ให้ออกไปเที่ยวต่างประเทศนะครับ ไม่งั้นจะเหมือนที่ผ่านมาอีก คราวนี้อาจจะเข้าทางกว่าเดิมก็เป็นได้

    8.จีนเดินหน้ากระชับความร่วมมือด้านการเกษตรกับอาเซียน หวังป้องกันการเกิดวิกฤติด้านอาหาร
    http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/politics/china-focus/20091020/82468/จีนกระชับความร่วมมือด้านการเกษตรกับอาเซียน.html
    เป็นการเดินเกมส์ที่ฉลาดครับ แต่.....ใครบ้างจะเป็นคนร่วมแชร์ระเบิดละครับเนี่ย

    ขอบคุณสำหรับทุก ๆความเห็นที่ร่วมกันเชร์ข้อมูลนะครับ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ25 ตุลาคม 2552 เวลา 01:36

    ธนาคารล้มเพิ่มอีก7เเห่ง เเละมีประกาศภาวะฉุกเฉินอีกวันจันทร์เปิดมาหุ้นต้องดิ่งแน่เลย และทองจะเเป็นอย่างไรคะ เพราะเห้นว่าส่วนใหญ่ทองอิงกับหุ้นด้วย ซื้อทองเมื่อวันศุกร๊ไปเยอะและlongโกลด๊ฟิวเจอไปหลายสัญญาค่ะ

    ตอบลบ
  7. "อาจจะ" มี Black Monday ครับ อาจจะของอเมริกาก่อนหรือไม่ หรือพี่ไทยนำไปก่อนเลย ผมว่าตลาดเราน่าจะรอตลาดอเมริกานะครับ "หวังว่า"
    ถ้าอ่านบล๊อกนี้ตลอดไม่น่าจะติดหุ้นนะครับ ไม่ก็นิดหน่อย เพราะเตือนไว้ล่วงหน้าแล้ว 2 เดือนได้มั๊งครับ

    ดอล ล่าคงร่วงหนัก ทองคงพุ่งครับแรงมากๆๆๆ ทองไม่ได้อิงกับหุ้นครับ ตรงข้ามกัน เงินที่หนีจากหุ้น ไปดอลล่าก็ตก ก็จะมาที่ทองหรืออื่นๆ ซื้อฟิวเจอร์ไว้ถูกต้องเล้วครับ แต่ช่วงที่ Panic ทิศทางมันอาจจะงงๆ อยู่บ้าง อย่าขายออกนะครับ อย่าไป Short ขานี้แล้ว Long ยาวไปเลยครับ เมื่อไหร่ที่คนกลัว หรือเกิดความกลัว เค้าจะวิ่งไปหา Safe Assets หรือทรัพย์สินที่่่่ปลอดภัยที่สุด ทองอยู่อันดับต้นๆ ในนั้นครับ

    แต่ ถ้าเหตุการณ์พัฒนารุนแรงไปมากๆ ต้อง "ทองจริง" และ "อยู่ในมือ" เราเท่านั้นครับ เซฟธนาคารก็ไม่เอาครับ ถ้าถึงขั้นนั้นนะครับ สัญญากระดาษคงล้มกันระเนระนาด ยิ่งเเพิ่งเปิดตลาดกลไกตรงนี้ไม่มีแน่ๆ กลต. เอาไม่อยู่หรอกครับ แค่ทุบหุ้น 2 วัน ตอนนี้ยังหาอะไรไม่ได้เลยครับ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ25 ตุลาคม 2552 เวลา 11:46

    ยังพยายามคิดถึงผลกระทบอยู่ค่ะ ว่ามันจะร้ายแรงหรือไม่ ส่วนตัวคิดว่าขึ้นอยู่กับการเล่นข่าวของสถาบันการเงินชั้นนำที่ US ว่าจะนำประเด็นเรื่องแบงค์ที่ล้ม กับเรื่องไข้หวัดใหญ่มาเล่นเกมส์ต่ออย่างไร เพราะเรื่องสถาบันการเงินทีล้ม ก็ไม่ใช่ข่าวใหม่อะไร แต่พวกปั่นหุ้นเค้าจงใจที่จะมองข้ามในช่วงที่ผ่านมา แต่ไปให้ความสำคัญกับการประกาศตัวเลขทางเศรษฐกิจต่างๆ และการประกาศผลกำไร

    ที่น่าสังเกตุจุดนึงคือ ที่ผ่านมาตัวเองแทบไม่ได้เห็น Top News Headline รายงานเกี่ยวกับแบงค์ล้ม ใน Bloomberg หรือ Reuter แต่เมื่อคืนวันศุกร์ใน Bloombrg มีลง Breaking News ว่าจำนวนแบงค์ที่ล้มตอนนี้เกิน 100 แล้ว ก็ให้แปลกใจอยู่ค่ะ ว่าจะมีนัยอะไรหรือไม่

    ดังนั้น ส่วนตัวคิดว่าขึ้นอยู่กับพวกเค้าแล้วหล่ะค่ะ ว่าจะกระพือข่าวนี้แรงแค่ไหน และ Action พวกเค้าเป็นอย่างไร เกรงแต่ว่าถ้าหุ้นตก ดอลล่ามันจะแข็งเอาน่ะสิคะ เหมือนช่วงหลังๆที่ผ่านมา ในตลาดเค้าจะเล่น theme ของ trading นี้กันว่าถ้า เศรษฐกิจไม่ดี ดอลล่า คือ safe asset เพราะที่ผ่านมา ที่ดอลล่าอ่อนหนัก เพราะเค้าใช้ดอลล่าเป็น funding currency ในการไปลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงที่ให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าทั่วโลก ดังนั้น จะเกิดการ reverse ของ flow ตรงนี้หรือไม่ เมื่อเกิดความผันผวนของตลาดอเมริกา เลยยังคิดไม่ออกค่ะว่ามันจะเกิดการกระทบกับค่าเงินในรูปแบบไหนเพราะมันเกี่วพันกับหลายปัจจัยมาก

    ต.

    ตอบลบ
  9. ไม่ต้องห่วงดอลล่าแล้วครับ เพราะโซรอสออกมาซ้ำให้เป็นที่เรียบร้อย โพสต์ไว้ให้แล้วครับ Bloomberg ก็เอากับเค้าด้วย ครั้งที่แล้วก็ Bloomberg นี่แหละครับ ที่ทุบไปเปรี้ยงนึงหลังจาก The Independence ของ UK ครับ รวมทั้ง Mainstream Media เกือบทั้งหมดในอเมริกา แต่ไม่เห็น CNN แฮะ สงสัยถูกสั่งให้เล่นคนละบทกัน

    ตอนนี้กำลังดูโอบาม่าออกมาเล่นกับ Fox News อยู่ครับ ไม่รู้จะมาไม้ไหนกันอีก ตามไม่ค่อยจะทันเค้าแล้ว หามุขมาได้เรื่อยๆ นะ สุดท้าย 2-3 วันมานี่โอบาม่ามาเปิดเผยอะไรรู้ไม๊ครับ เรื่องเอเลี่ยนครับ ออกมาเปิดเผยผลการศึกษาเรื่องเอเลี่ยนหรือมนุษย์ต่างดาวครับว่ามีจริงครับ โอมายก๊อด ไปนั่นเลย ยังไม่ได้ดูเลยครับ แต่มามุขนี้หันเหความสนใจชัวร์ เหมือนที่ทำกับเรื่อง Michael Jackson นั่นแหละครับ

    ตอบลบ
  10. โดย ปลง2 เมื่อ 11 เดือนที่แล้ว
    v
    เราได้ยินข่าวแว่วๆมานะว่า ภายในปีนี้ อเมริกาจะประกาศยอมรับว่ามนุษย์ต่างดาวมี จริง และเคยมาโลกด้วย

    จากเว็ป http://atcloud.com/stories/38100
    --------------------------------------------------------------------------------

    ตอบลบ