วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ภาวะ "โรค" ร้อน (Global Warming Hoax)........Update


"The Greatest Scam in the History" เรื่องหลอกลวงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสต์.......ดร.จอห์น โคลแมน ผู้เชี่ยวชาญด้านภูมิอากาศ และเป็นประธานของ Weather Channel ช่องเคเบิลการพยากรณ์อากาศที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดในอเมริกา เป็นผู้ที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้เป็นคนแรกๆ ครับทั้งออกมาอัด Al Gore ฟ้องร้องต่อศาล และเขียนเวบบล๊อกเพื่อเปิดเผยเรื่องโลกร้อนว่าเป็นเรื่องหลอกลวงต้มตุ๋นทั้งหมดครับ

http://globalwarminghoax.wordpress.com/2008/06/15/john-coleman-vs-al-gore/
http://www.huliq.com/41129/john-coleman-says-global-warming-is-a-scam





A U.K. high court judge says Al Gore's film about global warming could be distributed to schools only if teachers issue a warning before showing it to students, reports the BBC and the Daily Mail. 
ศาลสูงของอังกฤษ ตัดสินให้มีข้อระวังในการเผยแพร่สื่อการเรียนการสอนในชั้นเรียนมัธยมเรื่องโลกร้อนโดยอัล กอร์ ซึ่งพิสูจน์แล้วว่ามีข้อเท็จจริงอันเป็นเท็จถึง 9 จุด
http://www.schoollibraryjournal.com/article/CA6489187.html

สรุปแล้วเรื่องภาวะโลกร้อน หรือ Global Warming เป็นจริงหรือไม่ แล้วใครทำ ใครได้อะไร แล้วจะเป็นอย่างไรต่อไป ผมมีทั้งวีโอสรุป การสัมนา ข่าว ทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านสภาวะอากาศที่ออกมาต่อสู้ เรียกร้องในเรื่องนี้ครับ เท่าที่ผมติดตามข่าวสารเรื่องนี้มาทั้งหมด โดยส่วนตัวผมเอง ผมสรุปได้อย่างนี้ครับ 



1.โลกร้อนขึ้นจริงครับ อุณภูมิฉลี่ยโดยรวมของโลกร้อนเย็นขึ้น (+,-) 1 องศาในรอบ 35 ปีที่ผ่านมาขึ้นอยู่กับบริเวณใดๆของโลกครับ 





2.น้ำแข็งที่ขั้วโลกหรือ Ice Cap มีการละลายจริงทำให้ประมาณน้ำทั่วโลกสูงขี้นตั้งแต่ 10 เซนถึง 1 เมตร สูงกว่าระดับน้ำทะเลครับ
3.แต่ทั้งหมดไม่ได้เกิดจากก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ หรือ Co2 ทั้งหมดครับ และการเผาผลาญพลังงานและการ Co2 ที่ผ่านๆ มามีปริมาณไม่มากพอ และไม่สามารถทำให้โลกร้อนขึ้นได้ในข้อ  1 และ ข้อ 2 ครับ

4.โลกใบนี้มีระบบการทำงานที่เหนือความเข้าใจของทั้งมนุษย์และวิทยาศาตร์ ซึ่งออกแบบมาให้ปรับสภาพและปรับสมดุลย์ในตัวมันเองครับ ทุกระบบถูกวางไว้อย่างดีมากเกินความเข้าใจของมนุษย์แต่นักวิทยาศาสตร์ได้พยายามทำความเข้าใจและเอามาใช้ประโยชน์ในหลายๆ ด้านรวมทั้งการเมืองและหากินทางเศรษฐกิจครับ ซึ่งเรียกว่า "Pseudo Science"

5.มีการใช้เครื่อง HAARP เพื่อบิดเบือนสภาวะในประเทศเมืองหนาวให้อุ่นลงเพื่อทำการเพราะปลูกครับ อีกทั้งยังเผาทำลายชั้นบรรยากาศมากขึ้นๆ ทุกวันทำให้ความร้อนผ่านลงมายังโลกได้มากขึ้นครับ ตรงนี้ครับคือน้ำมือมนุษย์ที่ทำให้โลกร้อน แต่ทำได้ในระดับหนึ่งเท่านั้นครับ

6.อุณภูมิโลกจะปรับตัวขึ้นลงขึ้นลง ตลอดเวลาทุกวินาทีเป็นไปตามวัฐจักรของธรรมชาติครับ แล้วจะเป็นช่วงคลื่นขึ้นลงซึ่งใช้เวลาเป็นปีๆ หรือหลายปีในช่วงคลื่นหนึ่งๆครับ เช่น  1 ช่วงคลื่นของอากาศหนาวเย็นอาจจะกินเวลา 10-50 ปีซึ่งเป็นไปตามธรรมชาติครับ เพื่อปรับระดับสมดุลย์ของโลกครับ (ดูได้จากกราฟสภาพภูมิอากาศในช่วง 2,000 ปี จะเห็นอย่างชัดเจนครับ ร้อนกว่านี้โลกเราก็เคยเกิดขึ้นมาแล้วครับ)



7.ณ วันนี้เราอยู่ในช่วงสุดท้ายของช่วงร้อนของโลกซึ่งกินเวลามาหลายสิบปีที่ผ่านมาครับ
8.เรากำลังจะเข้าสู่ยุคน้ำแข็งอีกคร้ังในอีก 20 ปีข้างหน้าเพราะปริมาณน้ำที่สูงและลดอุณภูมิหรือความร้อนลงทั่วโลกตอนนี้ 
9.ถ้าเราสังเกตุช่วงหลายปีที่ผ่านมาแม้แต้ในประเทศไทยที่เป็นประเทศร้อน เราก็มีวันที่หนาวที่สุดในฤดูหนาว ที่หนาวเย็นลงอย่างผิดปกติ นั่นเป็นสัญญาณครับ และวันที่อากาศเย็นดังกล่าวจะมากขึ้นและยาวนานขึ้นในฤดูหนาวในปีต่อๆ ไปครับ 

และนี่เป็นภาพกราฟฟิค เคลื่อนไหวบอกถึงระดับความร้อนของพื้นผิวโลกตั้งแต่ปี 1884 ครับ 




และนี่เป็นอุณหภูมิของน้ำในมหาสมุทรทั่วโลกในรอบ 22 ปีครับ



เรามาจับโกหก Al Gore และการนำเสนอของเค้ากันครับ ตั้งแต่รูปหมีขาวที่เค้าเอามานำเสนอยืนอยู่บนแผ่นน้ำแข็งเล็กๆ นักวิทยาศาสตร์คนที่ถ่ายรูปออกมาเปิดเผยเรื่องนี้้ครับ ว่าเค้าเป็นคนถ่ายเอง ในฤดูร้อนก่อนที่ Gore จะเอารูปนี้มาหลอกต้มชาวโลก ว่าน้ำแข็งละลายจนหมีขาวไม่มีที่อยู่และกำลังสูญพันธุ์ครับ ในฤดูร้อนซึ่งน้ำแข็งก็ต้องละลายบ้างเป็นธรรมดา แล้วหมีก็ไม่ได้อยูห่างจากชายฝั่งครับ มันก็ว่ายน้ำเล่นของมันตามปกติ ไม่ได้สูญพันธุ์ใดๆ ทั้งสิ้น นี่เล่นเอามาหากินอีก ขอบริจาคเงินไปช่วยหมีขาวที่ขั้วโลกเหนืออีกแน่ะ





มีการสัมนานึงที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ครับ โดยศาตราจารย์บ๊อบ คาร์เตอร์แห่งมหาวิทยาลัยเจมส์ ครู๊ก สรุปได้ว่ามลภาวะไม่ได้เป็นสาเหตุของภาวะโลกร้อนครับ โดยเฉพาะ Co2 หรือก๊าซคาร์บอนไม่ได้เป็นสาเหตุของภาวะโลกร้อนด้วยครับ ทั้งหลักฐานที่เป็นกราฟและตัวเลข ทุกอย่างชัดเจน สามารถนำไปอ้างอิงและต่อยอดได้เลยครับ







ลิ๊งนี้เป็นสถิติของอุณภูมิของพี้นผิวโลก มีหลายแบบให้ดู ท้ังในระยะใกล้ที่ผ่านมาและไกลเป็นหลายแสนปีตั้งแต่ยุคน้ำแข็งก็มีครับ 
http://www.sciencedaily.com/articles/t/temperature_record.htm
 http://en.wikipedia.org/wiki/Temperature_record

จอห์น คริสตี นักวิทยาศาสตร์เจ้าของรางวัลโนเบล  แห่งมหาวิทยาลัยแห่งรัฐอลาบาม่า ออกมาโจมตีอัล กอร์ครับว่าเป็นไปไม่ได้ครับที่พยากรณ์อากาศโดยรวมของโลกในอีก 100 ปีข้างหน้า เพราะแค่ 5 วันข้างหน้า ยังไม่มีใครกล้าทำนายและยืนยันเลยครับ
 


มีวีดีโอลิ๊งค์การสัมนาทางวิชาการเพิ่มเติมให้อีกหน่อยครับ แบบละเอียดเลยครับ ความยาว 1 ชั่วโมง 6 นาที โดย ดร.จอห์น คริสตี้ครับ

http://www.youtube.com/watch?v=-WWpH0lmcxA 
  
และอีก 1 สัมนาความยาว 50 นาที โดย ดร.จอห์น โคลแมน แห่ง Weather Channel ครับ
http://video.google.com/videoplay?docid=-6763913684263458299#


ในเรื่องนี้ผมยังมีข้อมูลและลิ๊งข้อมูลทางวิชาการอีกมากนะครับ ถ้าใครต้องการที่จะนำไปศึกษาและเผยแพร่ เหมือนเดิมครับ ส่งอีเมลล์มาที่ jimmy_s@jcshingle.com โดยเฉพาะภาครัฐบาลและเอกชนที่เกี่ยวข้อง อย่าปล่อยให้เค้าหลอกต้มพวกเราและคนไทยอีกต่อไปเลยครับ เรื่อง 911 เราก็จ่ายเงินซื้อทั้งกล้องทั้งเครื่องตรวจหาวัตถุสารพัดกันไปมหาศาลแล้ว ลองถามที่ป้อมยามตามทางเข้าห้างสิครับ เค้าเคยตรวจเจออะไรหรือเปล่า ทำให้พวกฝรั่งพวกนี้ได้เงินไปแล้วเรายังเสียรู้ให้เค้าอีกครับ 

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26 ตุลาคม 2552 เวลา 21:32

    เหรียญมี 2 ด้านจริงๆนะ

    แต่ก่อนก็คิดว่าโลกร้อนจริงๆ ไหงกลับตาลปัตรเยี่ยงนี้...อุอุ

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ
  2. มี Al Gore card ด้วยนะ

    ตอบลบ