วันอังคารที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2552

"ใคร" คุมสื่อในอเมริกา???


วีดีโอนี้เปิดเผยชัดเจนครับถึง เจ้าของอาณาจักรสื่อใหญ่ๆ ไม่กี่คน ทั้งหมดที่ "ควบคุม" และ "ชี้นำ" การรับรู้ข่าวสารทั้งหมดของคนอเมริกันทุกๆ ด้าน ทั้ง GE, Times Warner, CBS, Disney, CNN, News Corp & Viacom บริษัทแม่แทบจะมีอยู่แค่นี้เองครับ สื่อเกือบทั้งหมดของอเมริกาเป็นของคนกลุ่มเล็กๆ ไม่กี่คนเท่านั้น ยิ่งกว่านั้นถ้าใครอยู่อังกฤษลองเชื่อมโยงไปสิครับใครเป็นเจ้าของ Telegraph และ The Sun ก็กลุ่มนี้อีก ไปไกลกว่านั้นก็ยุโรป ตัวใหญ่ๆ ก็อยู่ในนี้ครับ


หาดูครับว่าใครเป็นเจ้าของ Reuters ( หรือเป็นเจ้าเดียวกับ Telegraph น๊าาา ) ข้อมูลที่นักลงทุนใช้กันมากๆ และใครเป็นคนผลักดันหรือมีใบสั่งมาจากใครหรือเปล่าให้โอบาม่าได้ในครั้งนี้  CNN ก็เป็นหนึ่งในทีมเชียร์ครั้งนี้ครับ


หยุดดูตารางช่วงนาทีที่  3:40 เป็นรายชื่อสื่อทุกบริษัทที่จ่ายให้นักการเมืองในวอชิงตัน และ Goldman Suck  มาเป็นอันดับ 1 ของภาคการลงทุนและการเงิน การธนาคาร เค้าจ่ายเงินอุดหนุนให้ทั้ง 2 พรรคคือ Democrat และ Republican ครับ เป็นจำนวนเงินมหาศาลและในสัดส่วนที่แตกต่างกันไป ซึ่งผิดกฏหมายชัดเจนครับเพราะเกินที่กฏหมายกำหนดไปมากๆๆๆๆ แบบไม่ต้องเปิดกฏหมายเลยครับ


นี่ล่ะครับคือเหตุผล "จริงๆ" ของการเข้าไป "อุ้ม" กลุ่มทุนวอลสตรีท เพราะเค้าต่างตอบแทนกันตรงนี้ แต่ตอนล้มแล้วเข้าไปอุ้มน่ะมันคือ "เงินภาษีของประชาชน" ครับ แล้วอย่าหวังว่าจะได้คืนเลยครับ เพราะเค้าตั้งเป็นกองทุน TARP FUND ก็คือถ้าคืนก็คืนเข้ากองทุนนี้เท่านั้นครับ .......แล้วถ้าใครตาม "Money Trail" หรือเส้นทางของเงินดีๆ บริษัทที่ล้ม ( Wall Street ) คนที่เข้าไปอุ้ม ( บูช & โอบาม่า ) และหน่วยงานที่เข้าไปอุ้ม ( US Treasury & Fed ) เป็นกลุ่มเดียวกันหมดเลยครับ หาดูครับว่าใครเป็นเจ้าของ Fed ครับ??? บอกใบ้ให้ว่า Goldman Suck ก็เป็นหนึ่งในนั้นครับ แล้วสุดท้ายใครเป็นคนปั๊มเงิน ปั๊มเครดิต ทุบดอกเบี้ยจนทำให้เป็นฟองสบู่แล้วล้มทั้งหมด ก็ FED นี่ไงคร๊าบบบ ทั้งหมดนี้เรียกว่า "Global Ponzi Scheme" ครับพี่น้อง

" Welcome to America " 



 คลิปนี้รายละเอียดเยอะและเค้าเลื่อนภาพเร็วครับ ใช้วิธีหยุดอ่านเป็นช่วงๆ เพื่อเก็บรายละเอียดจะดีกว่า ที่สำคัญคือบ้านเราก็ไปเอาอะไรที่เค้าเรียกว่าเป็น "ข่าว" จากเค้าแล้วเรามาแปลอีกทีครับ เพราะฉะนั้นต้องระวังในเรื่องการข่าวกับการลงทุนของเราครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น