วันอังคารที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2552

Webbot Project Predictiion

สำหรับใครที่ยังคาใจเรื่องการทำนายเศรษฐกิจของโครงการเวบบอท หรือ โรบอทเวบไซท์ หรือการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในการประมวลผลคีย์เวิร์ดต่างๆ ที่ใช้กันอยู่ในโลกไซเบอร์  เวบโรบอท เป็นอะไรที่มองข้ามไม่ได้ครับ เป็นทั้งประโยชน์และโทษร้ายร้าง คือจะมีหน่วยงานนึงของรัฐบาลสหรัฐ คือ NSA หรือ National Security Agency

ลิ๊งค์ของ NSA: http://www.nsa.gov


เค้าพัฒนาเจ้าโปรแกรมตัวนี้ขึ้น เพื่อเป็นฐานข้อมูลขนาดยักษ์ และเป็นส่วนหนึ่งของหน่วยเรื่องความั่นคง และใช้ Webbot นี้แสกนเวบไซท์ อีเมลล์ เวบบล๊อก และอะไรก็ตามที่อยู่ในอินเตอร์เนต โดยอ้างเรื่องความมั่นคงเป็นหลัก เจาะเข้าได้ทุกเวบ ทุกระบบ


โดยเฉพาะพวกฟรีอีเมลล์ต่างๆ เคยสงสัยไม๊ครับว่าทำไมถึงให้ใช้ฟรี แล้วเค้าได้อะไร ที่เค้าได้คือข้อมูลในอีเมลล์ของเรานั่นแหละครับ แล้วก็จะมีการซื้อขายข้อมูลทุกชนิดกัน เพราะฉะนั้น ทุกอีเมลล์ของเราที่ใข้ฟรี เป็นของส่วนกลางครับ ไม่มี Privacy ใดๆ ทั้งสิ้นไม่ต้องไปเชื่อเค้าครับ แล้วนโยบายการเก็บข้อมูลของแต่ละเวบไม่เหมือนกัน เช่น Hotmail, Live Mail อาจจะเก็บไว้ 3-6 เดือนในเซิร์ฟเวอร์ของเค้าแล้วจะลบออก แต่สำหรับ G Mail จะถูก "เก็บไว้ตลอดกาล" ครับ ถึงแม้เราจะลบในถังขยะใน Trash Folder ไปนานขนาดไหนแล้วก็ตาม แล้วข้อมูลพวกนี้แหละครับ "จะไปมัดตัวคุณในชั้นศาล" ถ้าเค้างัดมันออกมา เพราะฉะนั้นอะไรที่อยู่ในนี้ ใส่อะไรไปได้แค่ไหน ต้องรู้ครับ  ในเมืองไทยเรื่องนี้อาจจะยังมาไม่ถึง แต่ในหลายๆ ประเทศทั้งยุโรปและอเมริกา หลายคดีปิดลงไปที่อีเมลล์นี่แหละครับ 


แต่เวบโรบอท ตัวนี้เป็นของเอกชน โดย Cliff High หรือนายคลิฟ ไฮ เรามาดูว่า ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 เค้า Predict หรือคาดการณ์อะไรไว้บ้าง ตอนนี้เค้าเน้นมากๆ คือวันที่ 25 (+,- 10 วันครึ่ง) เค้ามั่นใจว่าเป็นเรื่องค่าเงินดอลลอลจะมีปัญญหารุนแรง และเค้าไม่คิดว่าเป็นการก่อการร้ายแต่ก็ไม่ทิ้งประเด็นนี้ครับ ในการพยากรณ์หลายๆ ครั้งที่ผ่านมา ความแม่นยำของเค้าขึ้นไปถึง 90% ครับ รวมทั้งเหตุการณ์ 911 เค้าเตือนล่วงหน้าไว้ถึง 6 เดือนแต่ไม่มีใครใส่ใจ แต่หลังจากนั้นก็ดัง และไม่มีใครมองข้ามอีกเลย.......



เค้าคาดากการณ์ไว้ว่า วันที่ 25 เป็นต้นไป เงินดอลล่าจะมีปัญหา ถูกปฏิเสธจากหลายๆ ชาติอย่างชัดเจน แล้วจะหนักขึ้นเรื่อยๆ ในเดือนพฤศจิกา ธันวา ไล่ไปมกรา จนไม่เกินกลางปี 2010 จะเกิดวิกฤติการค่าเงินดอลล่าแล้วลุกลามไปทั่วโลก กลับมาที่วันที่ 25-26 นี้เค้าคาดว่าจะมี Event หรือเหตุการณ์ที่  Cliff บอกว่ามันจะไป Trigger หรือกระตุ้นให้ปัญหาของเงินดอลล่าแดงออกมาอย่างชัดเจน 

ถึงขั้นที่จะทำให้การเงินโลกระบบรวน แล้วมีการล๊อคตายระบบการเงินการธนาคารทั้งหมดเป็นการชั่วคราวเพื่อแก้ปัญหาครับ ผมใส่วีดีโอไว้ให้ครับ ทำความเข้าใจแล้วตีความกันเองดีกว่า เพราะข้อมูลมัน Sensitve หรืออ่อนไหวมากครับ แล้วช่วงท้ายๆของตอนที่ 1 ไปต่อตอนที่่ 2 เค้าพูดถึงผลกระทบต่อเอเซีย แล้วก็เงินบาทของเราด้วยครับ








ก็เก็บไว้เป็นข้อมูล ไม่ต้องตื่นตระหนกไป หาข้อมูลเพิ่มเติมว่ามีความเป็นไปได้ขนาดไหน แล้วให้เป็นการตัดสินใจของเราเองครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น