วันพุธที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2552

พี่น้องชาว GF(Gold Future) มาโพสต์นี้เลยครับ.......

โพสต์ นี้จะเป็นความเคลื่อนไหวของ GF ในแต่ละวันครับ ใครเล็งอะไรกันไว้ มาช่วยกัน Update และแลกเปลี่ยนข่าวสารที่มันส่งผลกับตลาด GF โดยตรง หรือแนวทางของพวกเราแต่ละคนครับ สงสัยอะไรตรงไหนในส่วนของ GF ฝากคำถามไว้แล้วจะมีเพื่อนเราหลายๆ ท่านมาช่วยกันตอบครับ "ช่วยกันให้แบบเล่นแล้วไม่ต้องเสียกันเลยครับ" เพราะข้อมูลหลักเราก็มากและลึกซะขนาดนั้นแล้ว

แต่ขอว่าให้ เป็นเรื่อง GF ล้วนๆ เลยครับ เพราะประเด็นอื่นๆจะมีโพสต์ของเค้าเองอยู่แล้ว กลัวเปิดประเด็นมากเกินไปในนี้เดี๋ยวข้อมูลมันจะกระจายมากเกินแล้ว ต้องไปไล่หากันน่ะครับ

โพสต์นี้จะถูกส่งขึ้นมาเองโดยอัตโนมัติทุกวันทำการเวลา 08.09 น. ครับ.......



29 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ21 ตุลาคม 2552 เวลา 14:46

    ผมว่าไม่เกินบ่ายสี่โมงราคาน่าจะแตะเท่าเมื่อวานที่ 850z 860g นะครับ เพราะ USD เริ่มถอยแล้ว ผมจ้องแต่ USD กับ crude oil ใน kitco อย่างเดียวเลยครับ

    ปล. ผมเล่นทองแท่งครับ ไม่ใช่ GF แต่ขอร่วมสูบข้อมูลด้วยคนครับ

    ตอบลบ
  2. มีข่าวจีนดั๊มดอลล่าออกมาครับ วันนี้เอง ทั้งลอนดอนและนิวยอร์คคงจะรับข่าวเร็วๆนี้ ดอลล่าน่าจะมีลงแรงๆ อีกซักลูกครับครับ

    http://finance.yahoo.com/tech-ticker/article/357648/Wake-Up-Washington!-China-Is-Already-Dumping-the-Dollar-Niall-Ferguson-Says

    ตอบลบ
  3. ราคาเท่ากันเก็บ ซี่รีส์ G ไปเลยครับ ...

    ตอบลบ
  4. ทองจะลงพร้อมหุ้นได้มัยครับ ในช่วงแรก

    ตอบลบ
  5. ในสภาวะตลาดปกติมันจะสวนกันในระยะปานกลางถึงยาวครับ แต่ในช่วงซวิงอาจจะเห็นมันไปทางเดียวกันบ้างครับ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ21 ตุลาคม 2552 เวลา 15:44

    ยังเหมือนเดิมค่ะ คนรอบข้างมองว่าเทคนิเคิลหน่ะลงได้ แนวรับแถวๆ 1030-1040 อ่านจากหลายๆสำนัก ก็มองเช่นนั้น แต่ส่วนตัวก็อ่านแล้วก็ฟังหูไว้หู เราต้องดู fundamental ประกอบด้วย ซึ่งอ่านจากหลาย Comments ก็บอกว่าแนวโน้มสดใสค่ะ

    วันนี้ช่วงเช้า เลยซื้อทองแท่งเพิ่มไปที่ 16700 กลัวว่าถ้าซื้อช้ากว่านี้แล้วเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น จะหาทองลำบากค่ะ แล้วตอนนี้เรายัง request ทางร้านให้เค้าหาทองของยี่ห้อที่เราต้องการได้

    ส่วน GF จะรอเข้าเพิ่มถ้าเกิดราคามันย่อลงมาจริง ที่ซื้อไปแล้วก็ยังแช่เหมือนเดิม ไม่กล้าขาย take profit กะจะกินคำโตค่าาาา ใจจริงอยากจะซื้อ GF เดือน G มากกว่า เพราะ maturity มันยาวกว่า กะจะถือจน settled ช่วงนั้นตรุษจีน ราคาทองน่าจะขึ้นมากกว่าปกติด้วย แต่ liquidity ของเดือน G ค่อนข้างไม่ดี หาซื้อยากมากค่ะ ต้องส่องดีๆ

    ต.

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ21 ตุลาคม 2552 เวลา 16:47

    วันนี้มีข่าวไม่ดีอะไรหรือเปล่าครับ ทำไมทองถึงลงเยอะจัง ปรับลดตลอดเลยน่าจะกลับไปที่แนวรับ 1030-1040แล้ว

    ตอบลบ
  8. สงสัยจะได้ทดสอบ 1040 ล่ะมั้งครับ

    ตอบลบ
  9. คุณ jimmy นี่เป็นนักหาข้อมูลระดับลึกเลยนะครับ

    รอบนี้สงสัยจะเป็นสงครามทองอย่างว่า

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ21 ตุลาคม 2552 เวลา 19:26

    อยากเรียนถามคุณจิมมี่ว่า เวลานี้ ถ้าค้าขายแล้วมีรายได้ ควรทยอยไปใช้หนี้ธนาคารดี หรือเก็บเอาไว้ซื้อทองแท่งทั้งหมดดี และถ้าดอลล่าเสียศูนย์เมื่อไหร่ จะมีผลกระทบกับคนใช้เงินธนาคาร(โอดี) มากน้อยอย่างไร ควรเตรียมตัวอย่างไรบ้าง เพราะเจอวิกฤตหลายครั้งแล้วค่ะ ครั้งนี้กังวลมากเลยค่ะ
    จาก
    เด็กเพิ่งหัดลงทุน

    ตอบลบ
  11. ตอนนี้มาลุ้นสงครามจริงแล้วครับ ถ้าเรื่องนี้ตึงเครียดมากกว่านี้ทองก็พุ่งไม่หยุดทั้งน้ำมันด้วยครับ เพราะน้ำมันก็มาตามสัญญาขาขึ้นกำลังวิ่งเข้าไปที่ $100 ครับ คงไม่เกินปลายปี(หวังว่านะ) $เพราะจาก 70 มา $80 ไม่ถึง 10 วันครับ ถ้าดอลล่าไม่มีเด้งคืน คงไปเร็วแน่ๆ

    ราคาทองวันนี้ผมว่านิ่งนะกรอบไม่เกิน 10 เหรียญ ฐาน $1,050 เพราะดูเกือบทั้งวัน เพราะกะเข้าให้หมดก่อน 25 ครับ ช่วงเช้าหลุดตลอดรอไล่ราคาแค่ 10 บาทครึ่งวันเช้ายังไม่่ติดเลยครับ มาได้เอาช่วงบ่าย เที่ยวนี้เข้าสงสัยได้เล่นแบบทองจริงครับ เพราะช่วงปลายเดือนนี้ต่อต้นเดือนหน้ามันอึมครึมเหลือเกิน Play Safe ไว้ก่อน

    เล่นทองมันต้องเล่นแบบนี้ล่ะครับ เพราะปัจจัยมันทั่วโลกครับ ต่างกับหุ้นมากๆๆๆๆ ข้อดีข้อเสียคนละอย่าง แต่ถ้าหาข้อมูลไว้ขนาดนี้แล้ว เล่นได้หมดครับ ไม่ว่าจะเล่นอะไร เปิดทางเผื่อไว้ให้ตัวเราเองด้วย ตรงนี้ไม่ดีไปตรงนั้นได้ครับ ไหนๆ ก็ทำก็หาแล้วก็เอาใช้ให้เต็มที่เลยครับ

    ตอบลบ
  12. ทองจริงในเดือนที่ผ่านทองให้ผลตอบแทน 4.42% ต่อปีอยู่ที่ 34.34% ครับถือว่าสูงมากสำหรับทองครับ หรือแม้แต่เทียบกับการลงทุนในรูปแบบอื่นในความเสี่ยงที่เท่ากัน ลองเทียบอัตราดอกเบี้ยจ่ายครับ ว่าอันไหนคุ้มกว่ากัน จากวันนี้ไปผลตอบแทนทองคงอยู่ในระดับสูงเพราะว่ามันกำลังวิ่งไปหามูลค่าจริงถ้าเทียบกับเงินดอลล่าครับ ไปจนถึงวันที่ดอลล่าโครมนั่นแหละครับ แล้วค่อยมาว่ากันใหม่

    เมื่อวานผมมีเอกสารเรื่อง โกลด์ฟิวเจอร์เข้ามาครับเป็นขั้นสูงหรือ Advance เค้ามีพูดถึงการประยุค GF ไป Hedge หรือลดความเสี่ยงในอัตราดอกเบี้ยจากเงินกู้ครับ อ่านแล้วคงจะปิ๊งเลยล่ะครับ แก้ปัญหาได้ทั้งสองทางคือเรื่องเงินกู้ และการลงทุนทองคำไปพร้อมๆ กันครับ แต่ควรอ่านหรือศึกษาให้ละเอียดก่อนลงทุนนะครับ เพราะเล่น GF ต้องไวครับทั้งข้อมูล ข่าวสาร ระบบการซื้อขายต่างๆ ยิ่งช้ายิ่งเสียเปรียบครับ เดี๋ยวจะเคาะไม่ทันคนอื่นครับ

    ถ้าต้องการข้อมูลนี้เป็นภาษาไทยครับ เป็นไฟล์ PDF อีเมลล์เข้ามาที่เมลล์ผมเลยครับ แล้วผมจะส่งกับไปจากเมลล์ที่ส่งมาครับ jimmy_s@jcshingle.com

    ตอบลบ
  13. เพิ่มเติมครับ ถ้าดอลล่าโครมมีผลกระทบแน่นอนครับ ในวงกว้างและลึกครับ แต่มันอยู่ที่ใครอยู่ส่วนไหนของระบบมากกว่า และอีกอย่างภูมิคุ้มกันทางการเงินครับ ต้องมีครับ ลองคิดเล่นๆ ครับว่าถ้ามันโครมในอีก 3-6 เดือนข้างหน้าเราจะเป็นยังไง แล้วก็เริ่มปรับโครงสร้างการค้าการขายธุรกิจเราไปเลยครับ ไม่ต้องรอ เพราะโดนตุ๊บตั๊บขนาดนี้จากทั่วโลก คงไม่นานครับ

    ผมเข้าใจครับเพราะตอนปี 40 ผมก็หนักครับ หนักมากๆๆๆ ยิ่งหนี้เยอะยิ่งเหนื่อยครับ ขยายเพลินไปหน่อย เรื่องสภาพคล่อง ไหนจะกระแสเงินสดอีก สารพัดครับ เตรียมไว้ได้เลยครับ หักลบตัดทอนตรงไหนได้ อย่าให้มันยืดเยื้อ เอาให้ลอยไว้ก่อน ทำตรงไหนได้ทำเลยครับ ถ้ารอไปทำตอนนั้นทั้งโดนกดโดนบีบสารพัด มันจะเจ็บและเสียหายมากๆครับ

    ตอนนั้นใช้นิทานของในหลวงเป็นเครื่องเตือนใจครับเรื่องพระมหาชนก เป็นตอนที่พระมหาชนว่ายน้ำอยู่กลางมหาสมุทรครับ ว่ายยังไงก็ไม่เห็นฝั่ง เจอรัฐบาลตอนนั้นท้อจริงๆ ครับ หวังว่าจะมีนางฟ้ามารับเราขึ้นฝั่งบ้างเหมือนในเรื่อง แต่ไม่มีครับ ต้องว่ายเองครับ เป็นประสบการณ์เล็กน้อยมาเล่าสู่กันฟังนะครับ ตอนนี้เลยสร้างฐานมันเป็นทองไว้เลย ให้มันรู้กันไปเลยเที่ยวนี้ 55555

    ตอบลบ
  14. ตอนนี้ 21:38 น. ปัจจัยอะไรมันดึงทองไว้ครับ ใครทราบช่วยแนะนำนิดนะครับ สงสัยเห็น Uro พุ่งไปแตะ 1.5 แล้ว USD ก็อยู่แค่ 75.21 มันน่าจะดันทองไป 1065-70 ได้เหมือนคืนก่อนนั้น

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ21 ตุลาคม 2552 เวลา 21:47

    คุณจิมมี่คะ

    ตอนนี้พยายามบอกให้คนรอบข้างระวังเรื่องค่าเงินไว้บ้าง เพราะดอลล่าร์อาจจะมีปัญหาในไม่ช้านี้ ดูเหมือนทุกคนทราบกันดี แล้วก็บอกว่ารู้มาตั้งนานแล้ว เดี๋ยวเขาก็แก้ไขได้ ปีที่แล้วก็ประมาณนี้ แล้วมันก็จะผ่านไป ล้มขึ้นมาเป็นปัญหาทั่วโลกเขาไม่มีวันให้เกิดหรอก อย่าคิดมากเกินไป มันเป็นไปไม่ได้......

    เขาสรุปว่าเราคิดมากแบบไร้สาระอยู่คนเดียว...ห้าห้า

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ
  16. แอะๆ พุ่งไปแว้วครับ :) สงสัยความรู้สึกมันช้า....อิอิ

    ตอบลบ
  17. ไม่ระบุชื่อ21 ตุลาคม 2552 เวลา 21:53

    ราคาทองตอนนี้ ตามความรู้สึกจริงๆคือเหมือนกับว่ามันกำลังรออะไรบางอย่างอยู่ วนเวียนป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆนี้ เพื่อนๆคิดเหมือนกันไหมคะ ไม่มีความรู้เรื่องกราฟหรือเทคนิคใดๆหรอกค่ะ ใช้ความรู้สึกล้วน

    ก็ขอภาวนาให้มันรอเพื่อพุ่งขึ้นดีกว่านะคะ อิอิ

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ
  18. จังหวะนี้เป็นจังหวะอึดอัดครับ คนที่ไม่ให้ทองพุ่งน่ะคือฝ่ายเจ้าหนี้ครับ จีน อินเดีย รัสเซีย ญี่ปุ่น เค้าต้องเลี้ยงไว้ครับ ไอ้กัน อังกิดทุบ ทั้งปล่อยข่าว สารพัดวิธี ดูท่าที EU สิครับวันเดียวกลับไปกลับมาได้ขนาดนี้ มันมั่วไปหมดครับตอนนี้ เมื่อวานจะเอาดอลล่าแข็ง วันนี้บอกดีแล้ว มันเล่นผิดคิวครับ ก็พวกเดียวกัน เจ้าหนี้ทั้งหลายอยากออกจากดอลล่าครับ แต่ไม่มีที่ไป ให้เสื่อมก็ไม่ได้ ลงมา 75.2 เค้าก็เสียหายกันมากแล้ว

    รีบออกกันดอลล่าก็พัง เค้าก็เจ็บตัวกันเอง ปล่อยให้ทองพุ่ง คนก็ยิ่งเทดอลล่าเข้ามาหาทอง ดอลล่าก็พังอีก มีอยู่แค่นี้เองครับ ทางออกมันเท่ารูเข็มแต่ปัญหามันใหญ่มากครับ ปล่อยกันซะจนดอลล่ามันท่วมโลกไปแล้ว
    ตอนนี้จะกระชากกันไปกันมาอย่างนี้แหละครับ เล่น GF ระวังอ่านจังหวะเข้าออกให้ดีๆ เท่านั้นเองครับ จะสังเกตุว่า $1,050 ค่อนข้างแน่นหนาดี ซวิงไม่มากก็ไม่น่าจะมี Call in หรือเรียกหลักทรัพย์เพิ่ม

    แต่สภาวะนี้ก็คงไม่นานครับ เพราะไอ้ฝ่ายทุบมันก็ทุบอย่างเดียว อย่างที่ผ่านๆมานั่นแหละครับ แว่วๆ มาว่าจีนอาจจะทำใจครับยื้อซักพัก ถ่ายออกลดความเสียหายให้มากที่่สุด แล้วที่เหลือก็ปล่อยให้มันเป็นไปครับ ทองจริงรอหน่อยครับ GF หาจังหวะดีๆ ครับเล่นสไตล์สั้นกลางครับ สั้นอย่างเดียวเหนื่อยนะ ส่วนเรื่องค่าคอมโบร๊คให้เค้าไปเถอะครับ อาศัยเทรดออนไลน์ถูกหน่อย แล้วเราทำกำไรได้ก็โอเค นิ่งๆ อย่างนี้ระวังเหมือนตอนหลุด $1,000 ครับ แป๊บเดียวไป $1,050 ดูกันตาค้างครับ

    ตอบลบ
  19. คุณบาบาร่าครับ เดี๋ยวอีกซักพักพอดอลล่าแตะซะ 74 น้ำมันซัก $100 หรือกว่านั้น ทีนี้ไม่ต้องไปเตือนแล้วครับ เค้าจะมาหาคุณเองเลย เดือดร้อนกันถ้วนหน้าแล้วจะเป็นข่าวใหญ่โตก็จะตื่นกันเองครับ ตอนนี้ให้เรารู้ เราวิ่งนำไปก่อนเลย ครับตอนนั้นทองไม่รู้เท่าไหร่น่าจะ $1,100 ไปแล้วคนเหล่านั้นก็จะยืนดูราคาทองกันตาปริบๆ ครับ แต่พวกเราก็ยังคงยืนยันเก็บต่อไปครับ จังหวะและโอกาสเป็นของคนที่มองเห็นเท่านั้นครับ เป็นสัจจะธรรมไปแล้วคร๊าบบ ว่าแล้วพรุ่งนี้ไปอัดน้ำมันเต็มถังไว้ก่อนดีกว่า :) USDX มันไปอีกแล้วครับ

    ตอบลบ
  20. ไม่ระบุชื่อ21 ตุลาคม 2552 เวลา 22:39

    5555

    คุณจิมมี่พูดซะเห็นภาพเลยค่ะ...เสียดายก่อนเข้าบ้านดันลืมเติมน้ำมันไว้ก่อนอีกแล้ว

    อยากเล่น GF มากๆเลยค่ะ เปิดพอร์ตกับโบรกไว้แล้ว แต่ใจไม่กล้าพอ เพราะกระโดดเข้าออกไม่ค่อยคล่อง...ดูแค่หุ้นปอดเล็กๆที่ผ่านมาก็แทบเอาตัวไม่รอด....คิดแล้วยังตื่นเต้นไม่หาย

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ
  21. ไม่ระบุชื่อ21 ตุลาคม 2552 เวลา 22:40

    คืนนี้ดอลล่าร์จะหลุด 75 ไหม....มีลุ้นอีกแล้ว

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ
  22. ถ้าเล่นหุ้นอยู่ แล้วไปลอง GF บวกกับมีข้อมูลแน่นๆดีๆ นะครับ แล้วได้กำไรมาอีกระวังจะติดงอมแงม 55555 ถ้าหลุด 75 ฐาน $1,050 ยิ่งแน่นปั๊ก โทรสั่งมาร์เก็ตติ่งเข้า Long GF ช่วง $1,050 ต่ำกว่ายิ่งน่าเก็บเลยครับ เข้าได้ทั้งตัว Z หรือเดือนธันวา และตัว G กุมภาครับ แต่ราคาตรงนี้คงไม่ง่ายแล้วครับ ถ้า USDX รูดมาได้ขนาดนี้ เมื่อ 2 วันก่อน ยังเป็น 14 เดือน Low เลยครับ แล้วคืนนี้อาจจะทำลายสถิติลงไปอีกครับ ทองพรุ่งนี้มีลุ้นครับ

    เล่น GF ถ้ายังไม่แม่น ต้องได้มาร์เก็ตติ้งที่ดีและแม่นจริงๆครับ หลีกเลี่ยงการใช้โบร๊คเดียวกับหุ้น เพราะมาร์คนน้ันอาจจะดูหลายอย่างหุ้นก็ตั้งหลายร้อยตัวแล้ว ทองมันก็มีเรื่องราวของมัน ไหนจะต้องดูดอลล่าอีกครับ ถ้าได้มาร์ไม่ดีขอเปลี่ยนตัวได้ครับ แค่ทำนิ่มๆ หน่อย รักษาน้ำใจกันครับ ส่วนผมเปลี่ยนโบร๊คเลย เพราะไม่อยากให้เสียน้ำใจกันครับ เทรดหุ้นเค้าทำได้ดีอยู่แล้วก็เหมือนเดิมไป หาาโบร๊คร้านทองเลยครับ เค้ามาทางนี้อยู่แล้วทองล้วนๆ

    มีข่าวใหญ่ข่าวนึงสดๆ ครับวันที่ 1 มกรา 2010 เป็นต้นไป ธนาคารทั้งหมดในสหรัฐ จะต้องใช้เกณฑ์สินทรัพย์ที่เรียกว่า Mark To Market หรือต้องลงบัญชีตามมูลค่าตลาด ณ ปัจจุบัน ไม่ใช่ Mark To Fantasy หรือตามความฝันเหมือนที่ผ่านมาครับ ตรงนี้จะส่งผลให้ธนาคารล้มมหาศาลครับ กำลังดูว่าจะล้มกันแบบ Big Lot ก่อนหรือหลัง 1 มกราเท่านั้นเองครับ แต่เกิดแน่นอน เพราะตอนนี้มี 30% ในระบบที่พร้อมล้มได้ตลอดเวลาครับ ดอลล่าคงจะโดนอีกแล้วครับ

    ตอบลบ
  23. ไม่ระบุชื่อ21 ตุลาคม 2552 เวลา 23:30

    ขอบคุณค่ะคุณจิมมี่

    สงสัยต้องลองหย่อนๆดูซัก 2 สัญญาเล่นๆ(แต่เสียจริงๆ)....ห้าห้า

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ
  24. หาก เป็นลูกค้าของโบรกไหน เค้าน่าจะมีบทวิเคราะห์ให้ครับ
    ผมอ่านทุกเช้าเลย เพราะเปิดพอร์ตไว้ 4 โบรกสำหรับ GF

    แนะนำ ของ GT Welath ครับ ผิดมั่งถูกมั่ง แต่ที่ได้ใจเพราะ
    เค้าเล่นเองด้วยครับสำหรับบทวิเคราะห์ ทุกเช้าของเค้า
    เล่นจริง เจ็บจริง มีกำหนดจุดตัดขาดทุนและจุดทำกำไรให้ด้วย
    ผิดก็ยอมรับว่าผิด ถูกก็ว่ากันตามจริง ยืนยันว่าไม่มั่วด้วยครับ
    เพราะผมเฝ้าราคาทุกวัน (เป็นงานน่ะครับ)ราคาติดไม่ติด มั่วไม่ได้
    สำหรับคนชอบทำรอบ จะยิ่งชอบครับ

    เพราะหากถือยาว ดูใน BLOG นี้ก็แน่นปึกอยู่แล้ว
    ลิงค์นี้ครับทุกเช้า http://www.gtwm.co.th/


    ปล.ขอแอบนอนดึกด้วยคน

    ตอบลบ
  25. ไม่ระบุชื่อ22 ตุลาคม 2552 เวลา 00:33

    ทำไมมันเร็วติดจรวดอย่างนี้ น้องดอลลี่จะแปลงร่างเป็นเรือดำน้ำแล้วหรือนี่

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ
  26. ไม่ระบุชื่อ22 ตุลาคม 2552 เวลา 00:40

    ตอนนี้ดูเหมือนจะมุ่งไปที่น้ำมันกันมากกว่าทองนะคะ หรือว่าเก็งกำไรกัน โดยที่ไม่ทราบว่าดอลล่าร์จะล้ม เพียงแค่เห็นว่ามันอ่อนลงเรื่อยๆเท่านั้น

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ
  27. เวลา ณ ขณะนี้ 00.56 เข้าวันที่ 22-10-09 ดอลล่าร์ 74.96 หลุด75.00ไปแล้วครับ มาลุ้นกันต่อครับว่าจะดำน้ำไปถึงเท่าไร

    ตอบลบ
  28. ไม่ระบุชื่อ22 ตุลาคม 2552 เวลา 00:58

    ไปไกลแล้วครับ ดอลลี่ แตะ 74แล้ว พรุ่งนี้น่าจะสดใส

    ตอบลบ
  29. ไม่ระบุชื่อ22 ตุลาคม 2552 เวลา 06:58

    อ่านเจอมาค่ะว่า ตอนนี้ตลาด Gold Option (ไม่ใช่ตลาด Futures นะคะ) เดือน December เทรดกันที่ Strike Price ที่ 1200 เหรียญต่อออนซ์แล้วค่ะ

    ซึ่งการมี Open Interest ที่ราคานี้ แสดงถึงมุมมองของราคาทองในอนาคตได้เป็นอย่างดีว่ามันจะกระทิงแค่ไหนค่ะ

    ต.

    ตอบลบ