วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2552

พี่น้องชาว GF(Gold Future) มาโพสต์นี้เลยครับ.......

โพสต์ นี้จะเป็นความเคลื่อนไหวของ GF ในแต่ละวัน ใครเล็งอะไรกันไว้ มาช่วยกัน Update และแลกเปลี่ยนข่าวสารที่มันส่งผลกับตลาด GF โดยตรง หรือแนวทางของพวกเราแต่ละคนครับ สงสัยอะไรตรงไหนในส่วนของ GF ฝากคำถามไว้แล้วขอรบกวนเพื่อนเราหลายๆ ท่านมาช่วยกันตอบครับ "ช่วยกันให้แบบให้เล่นแล้วไม่ต้องเสียกันเลยครับ"  เพราะข้อมูลหลักเราก็มากและลึกพอสมควรแล้ว


แต่ขอว่าให้ เป็นเรื่อง GF ล้วนๆ เลย เพราะประเด็นอื่นๆจะมีโพสต์ของเค้าเองอยู่แล้ว กลัวเปิดประเด็นมากเกินไปในนี้เดี๋ยวข้อมูลมันจะกระจายมากเกินแล้ว ต้องไปไล่หากันน่ะครับ 


โพสต์นี้จะถูกส่งขึ้นมาเองโดยอัตโนมัติทุกวันทำการเวลา 08.09 น. ครับ.......

16 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ30 ตุลาคม 2552 เวลา 09:32

    เมื่อคืน GDP ดีกว่าคาด ที่เป็นแรงส่งให้ตลาดหุ้นทั้งยุโรปและ US บวกขึ้นมา คนเลยเทขายดอลล่า หันไปหา higher-yielding currencies ......ดังนั้น ผลการประมูลพันธบัตร US อายุ7ปี จึงออกมาไม่ดีมาก

    การประมูลพันธบัตร lot ต่อไป จะเป็น อายุ 3ปี 10ปี 30ปี วันที่ 9 10 12 พย ค่ะ ( size ยังไม่ประกาศ)

    เช้านี้ ตลาดหุ้นเอเชี่ยน บวกกันถ้วนหน้า นำโดยหั่งเส็ง บวก 2.6%

    อีกจุดนึงที่ตลาดจะ aware กันในช่วงปลายปี คือ พวก Foreign Bank และพวก Hedge Fund เค้าปิด Book กันเรียบร้อยแล้วสิ้นเดือน ตค ดังนั้นในช่วงที่เหลือของปี ทุกตลาดจะมีปริมาณธุรกรรมลดลง (เพราะพวกเค้าทำไป ก็ไม่ได้อะรัย performance ตัดกันไปเรียบร้อยแล้ว ) ผลก็คือ ตลาดจะบางกว่าปกติและจะเห็นการสวิงที่มากกว่าปกติ ถ้าเกิดเหตุการณ์หรือมี flow อะรัยเข้ามาในตลาดค่ะ

    ต.

    ตอบลบ
  2. จากข่าวของคุณ ต. วันที่ 11 ที่เว้นไปในการประมูลธนบัตร เป็น Veteran Day หรือวันทหารผ่านศึกครับ ถือเป็นวันหยุดใหญ่ครับ

    และ เมื่อวานนี้ รัฐนิวยอร์คประกาศ State of Emergency หรือประกาศภาวะฉุกเฉินซ้ำอีกทีในรัฐนิวยอร์คเองครับ เล่นแรงขึ้นทุกที ซึ่งความรุนแรงเปรียบได้กับครั้งที่พายุเฮอริเคนแคทลีน่าซัดนิวออลีนนั่นเอง ไปถึงขั้นนั้นแล้วครับ ทหารก็คงจะเริ่มเข้าไปเกี่ยวข้องแล้ว อีกไม่นานคงจะเริ่มปิดถนน ปิดสะพานหลักๆ เพราะประกาศเรื่องการควบคุมการจราจรออกมาแล้วครับ ตามลิ๊งค์ด้านล่าง

    ที่สำคัญ "ตลาดหุ้นวอลสตรีทอยู่ที่นั่น" ครับ รอดูคืนนี้ครับว่าจะอออกมายังไง เป็นปัจจัยซ้ำเข้าไปอีกครับ นี่ล่ะครับโดนใครปล่อยของหรือเปล่า และต่อไปทุกอย่างก็จะเป็นไปตามที่เขียนไว้ 5 โพสต์นั่นแหละครับ ใครมีเพื่อนมีญาติในนิวยอร์คโทรไปบอกเค้าให้ระวังได้เลย ไม่ต้องรอการพิสูจน์แล้วครับ


    http://www.newsday.com/news/new-york/paterson-declares-swine-flu-emergency-in-ny-1.1557020

    http://www.nyc.gov/html/dot/html/motorist/weektraf.shtml

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ30 ตุลาคม 2552 เวลา 10:58

    Business Turkey to use national currencies in trade with Iran, China


    http://en.rian.ru/business/20091028/156617011.html

    ประกาศเพิ่มมาอีก ประเทศอื่นคงตามมาอีกเรื่อยๆ

    JS

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ30 ตุลาคม 2552 เวลา 12:07

    ข่าวเพิ่มเติมที่ว่ารัฐบาล Russia จะขายทองค่ะ หลังจากที่วันอังคารบอกว่า จะขอเลื่อนออกไปก่อน เพราะว่าข้อมูลเรื่องที่เค้าจะขายถูกรั่วไปในตลาด

    เมื่อคืน 3ทุ่ม ข่าวออกมาบอกว่า เค้าน่าจะพิจารณาขายซัก 25 ตัน ก่อน และจะพิจารณาขายในประเทศก่อนค่ะ

    ทั้งนี้ นักวิเคราะห์ค่อนข้างแปลกใจกับการที่รัฐบาลจะขายทองในครั้งนี้ เพราะในช่วงหลัง Russian Central Bank พยายามเพิ่ม Gold Reserve มาตลอด

    ต.

    ตอบลบ
  5. บ่ายนี้แปลกจัง ทำไมราคาทองมันลงทั้งๆที่ usd ยังประมาณเดิมๆ 75.94

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ30 ตุลาคม 2552 เวลา 16:09

    มีข่าว russia จะปล่อยทอง 25-50 ตัน คงจะเป็นตัวดันไม่ให้ราคาทองพุ่งหน่ะครับ คงเป็นเกมส์ของฝั่งตรงข้ามกับ US หน่ะครับ

    เรากำลังเล่นอยู่กับสิ่งที่มองไม่เห็นก็เป็นแบบนี้แหละครับ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ30 ตุลาคม 2552 เวลา 16:42

    คิดว่าน่าจะมาจากการที่ดาวโจนส์ฟิวเจ้อ ติดลบ เลยกดดันค่าเงินยูโร ค่ะ

    ต.

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ30 ตุลาคม 2552 เวลา 18:57

    หาอ่านข่าวได้ที่เวบไหนครับ
    เช่นใครจะซื้อ จะขายทอง
    จะได้เตรียมรับมือถูก

    ตอบลบ
  9. ไม่ระบุชื่อ30 ตุลาคม 2552 เวลา 21:13

    อ่านข่าวที่นี่ก็ได้กระมังคะ อิอิ

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ31 ตุลาคม 2552 เวลา 09:23

    ประกาศ Bank ล้มอีก 9 แห่ง
    North Houston Bank, Madisonville State Bank, Citizens National Bank, Park National Bank, Pacific National Bank, California National Bank,
    San Diego National Bank, Community Bank of Lemont, Bank USA N.A.
    รวมเป็น 106+9 = 115 ถ้าเทียบธนาคารล้ม กับ คนตายด้วย H1N1
    สถิตินี่น่ากลัวกว่านะครับ.. อิอิ

    Leonidas

    ตอบลบ
  11. เมื่อคืน DJI โดนไป 249.85 อาจจะเป็นพุส่งสัญญาณแล้วครับ แต่ก็ไม่แรงมากผมกะไว้ซัก 380-480 จุด อาจจะเป็นเพราะเค้าดึงผลแบ๊งค์ล้มของ FDIC ไว้ตอนเย็นเลยเอาไปก่อน 250 ครับ

    ใครที่เล่นหุ้นอยู่ อาทิตย์หน้าเตรียมเงินเผื่อไว้ Short หรือเล่นหุ้นลงก็ดีครับ อาจจะได้เห็น Black Tuesday (ในสหรัฐ) แล้ว 5-6 Nov อีกชุดครับ น่าจะให้ผลตอบแทนดีกว่าทองมากครับ แต่แค่ช่วงเวลานึง ใครที่ชอบลุ้น หรือใส่ไว้นิดหน่อยสนุกๆ แต่สุดท้ายทั้งหมดจะไหลมาที่ทองครับ จนราคาทอง Break Out คือระเบิดอีกลูก ลูกนี้จะใหญ่หน่อย $1,100 น่าจะเอาอยู่ แล้วไหลไป Siver หรือ แร่เงิน จะมาครับหลังจากทองแพง และหาไม่ได้ในตลาดครับ

    ตอบลบ
  12. นี่ถ้ารัสเซียไม่ประกาศจะขายทอง 25 ตัน ป่านนี้ทองไป 1060 แล้วแหงๆ

    คุณจิมมี่ครับ ทำไมต้องวันอังคาร ไม่ Black monday หรือครับ :)

    ตอบลบ
  13. วันจันทร์คงจะซับข่าวเรื่องหุ้นเรื่องธนาคารครับอาทิตย์ที่แล้ว 7 แห่งไม่กระเทือน อาทิตย์นี้ 9 ครับ ต้องลองใหม่ 55555 วันจันทร์จะมีการประกาศเรื่องของงบประมาณและหลายๆ เรื่อง อาจจะประกาศวันจันทร์เย็นครับ เพราะจริงๆ แล้วเค้าจะต้องสรุปเสาร์ 31 เที่ยงคืนครับ แต่ติดวันเสาร์ฝรั่งคงไม่ประชุมแน่ ตอนนี้ยังไม่มีอะไรออกมาครับ เรื่องใหญ่ขนาดนี้คงปิดไม่ได้แน่ ไม่รู้ว่าจะออกมารูปไหน แต่เท่าที่เห็นดูเหมือนปล่อยแล้วครับ เพราะเมื่อวานแค่นั้นก็แย่แล้ววววว กำลังตามข่าวเรื่องนี้ครับ

    เป็นไปได้ทั้งจันทร์และอังคารครับ แต่ฝรั่งวิเคราะห์ว่าอังคาร ผมยังไม่ได้ดูเลยครับ แต่ที่รู้ๆ อาทิตย์หน้านี่ไม่ธรรมดาครับ มีลุ้นทุกวันครับ

    ส่วนทอง รัสเซียอาจจะมีผลบ้างแต่ไม่น่าจะใช่เหตุผลหลักครับ ทองไม่เยอะครับขายออกมาคงหมดในพริบตา แต่ส่วนตัวคิดว่าเป็นข่าวมากกว่า หรือมีความพยายามทำอะไรกันซักอย่าง เพราะรัสเซียถือครองดอลล่าเป็นอันดับต้นๆ ของโลก แล้วทุกคนเทออกครับ แต่แว๊บๆว่าขายในประเทศมากกว่า อาจจะทำเหมือนจีนคือผลักให้ประชาชนเข้าซื้อทองครับ น่าจับตา

    ทองซวิงลงไปแรงขนาดนั้นน่าจะเป็นเรื่องของหุ้นลงแรงด้วย คือหุ้นมันคายดอลล่าออกมาครับ บังคับให้เกิดการถือครองดอลล่าไปในตัว แต่ถ้าความ "กลัว" ถึงจุดนึงแล้วมากพอ ทองจะมาครับแล้วมาแล้วมาเยอะเลย เป็นทองระเบิดอีกรอบนึง ขึ้นเยอะครับ ผมก็รอดูตรงนี้อยู่ ทุกอย่างมันถึงสวนกันยุ่งไปหมด ทั้งดอลล่า ทอง น้ำมัน เพราะมันยังไม่มีอะไรชัดเจนซะอย่าง

    แต่ช่วงผันผวนนี่แหละครับ เล่น GF สนุกดี ระวังติดตอน Short แค่นั้นเอง หรือไม่ก็อย่าเสี่ยง Short หนัก Long เข้าไว้แล้วชิ่งออก แล้วแต่จังหวะ ข้อมูล มุมมอง และการตัดสินใจครับ

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ31 ตุลาคม 2552 เวลา 13:53

    DJI ลบไปขนาดนั้น ตามข่าวจาก BB บอกว่าเป็นเพราะ Consumer Confidence และ Consumer Spending ลดลง รวมทั้งข่าวเกี่ยวกับการจะประกาศล้มละลายของ CIT Group (Commercial Lender รายใหญ่ อายุ 101 ปี) ทำให้หุ้นในกลุ่ม Financial ปรับตัวลดลงกันยกแผงค่ะ (ถึงแม้ว่าในกรณีของ CIT นี่ตามข่าวบอกว่า Goldman จะเข้าไปอุ้มก็ตามเถอะ)

    อันนึงที่ตลาด Wallstreet เค้าใช้ดูอยู่ตลอด คือ VIX (Volatility Index = the benchmark for US stock options that is known as Wallstreet's " fear guage") และเมื่อคืนนี้เองเจ้า VIX กระโดดขึ้นมาในอัตราส่วนที่สูงที่สุดในรอบปี jump ขึ้นมาถึง 24% มาอยู่ที่ 30.69 แสดงให้เห็นว่าคนในตลาดมองว่าหุ้นจะลงไปต่อได้อีกค่ะ

    ดังนั้น ดอลล่าจึงยังคงแข็งต่อ แต่คิดว่าจะเป็นแค่ชั่วระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น จนกว่า flow ของคนที่เคยขายดอลล่าไปในอดีตจะเบาบางลง (เพราะคนพวกนี้จะตองซื้อดอลล่ากลับเพื่อปิด position ไม่ว่าจะเป็นเพื่อปิด book สิ้นปี หรือลดความเสี่ยงก็ตาม) อ่านมาจากที่หลายคนวิเคราะห์ เค้าก็ยังมอง bear กับแนวโน้มดอลล่าค่ะ

    แต่เห็นราคาทองที่ปิดเมื่อคืนวันศุกร์ ก็ให้แปลกใจอยู่เหมือนกัน ว่าไม่ได้ลงไปเท่าไหร่ น่าจะสื่ออะไรได้บ้างถึงการเปลี่ยน theme

    อย่างไรก็ตาม อาทิตย์หน้า มีการประชุม Central Bank หลายประเทศ ซึ่ง Statement ของการประชุมของแต่ละที่ จะส่งผลถึงทุกตลาดอย่างแน่นอน โดยเฉพาะค่าเงิน

    ต.

    ตอบลบ
  15. คุณจิมมี่จะออกจาก long ตอนไหน กระซิบมั่งนะครับ ครั้งก่อนเข้าตามคุณตอนคุณไปกินเป็ดจนเซ็งเป็ด..อิอิ..แล้วผมออกเร็วเกินไป อารามดีใจ เลยได้แต่นั่งมอง new high ซ้อนๆๆ กัน..เซ็งกว่าเป็ดอีกครับ....แฮ่ :)

    ตอบลบ
  16. เที่ยวนี้คงได้ถือยาวครับเพราะไม่มีปัจจัยอะไรแรงที่เอาทองลงได้ครับ แต่ในทางตรงกันข้ามปัจจัยเป็นบวกต่อทองในระยะกลางและยาวครับ คงเน้นเก็บเข้าครับ ทั้งทองจริงทั้ง GF เลยเล่น GF เป็นทองจริงก็มี ถ้ามีเวลาก็ดูมันมากหน่อยครับ เน้นซื้อ Long สัญญายาวๆ หลีกเลี่ยงสัญญาระยะสั้นครับ

    ยิ่งอาทิตย์ไหนที่ผันผวนก็ดูมากหน่อยเข้าออกทำกำไรก็ตื่นเต้นดีครับ เพราะที่บ้านเค้าเล่นกัน ก็ต้องคอยช่วยเก็งให้เค้าไปด้วย บางวันต้องดูทั้งวันครับถ้าผันผวนมากๆ

    สรุปว่าทองจริงอาจจะได้ยาวไปตรุษจีนเลยครับ GF ดูตามสถานการณ์ครับ อาทิตย์หน้าท่างทางจะซวิงพอสมควรครับ เริ่มมองเห็นลางทองระเบิดมาจากหุ้นสหรัฐครับ อาทิตย์หน้านี่จับตา DJI ไว้ครับ

    ตอบลบ