วันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2552

พี่น้องชาว GF(Gold Future) มาโพสต์นี้เลยครับ.......

โพสต์นี้จะเป็นความเคลื่อนไหวของ GF ในแต่ละวันครับ ใครเล็งอะไรกันไว้ มาช่วยกัน Update และแลกเปลี่ยนข่าวสารที่มันส่งผลกับตลาด GF โดยตรง หรือแนวทางของพวกเราแต่ละคนครับ สงสัยอะไรตรงไหนในส่วนของ GF ฝากคำถามไว้แล้วจะมีเพื่อนเราหลายๆ ท่านมาช่วยกันตอบครับ "ช่วยกันให้แบบให้เล่นแล้วไม่ต้องเสียกันเลยครับ"  เพราะข้อมูลหลักเราก็มากและลึกซะขนาดนั้นแล้ว


แต่ขอว่าให้เป็นเรื่อง GF ล้วนๆ เลยครับ เพราะประเด็นอื่นๆจะมีโพสต์ของเค้าเองอยู่แล้ว กลัวเปิดประเด็นมากเกินไปในนี้เดี๋ยวข้อมูลมันจะกระจายมากเกินแล้ว ต้องไปไล่หากันน่ะครับ 


โพสต์นี้จะถูกส่งขึ้นมาเองโดยอัตโนมัติทุกวันทำการเวลา 08.09 น. ครับ.......

RED ALERT!!!

ทาง การสหรัฐเปิดเผยการจับกุมนายทารัค มาฮาน่าในเมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเสท เค้าถูกระบุว่าเป็นผู้ก่อการร้ายที่คาดว่าจะเข้ามาร่วมวางแผนและปฏิบัติการ ในสหรัฐโดยการโจมตีหน่วยงานทหาร หรือประชาชนทั่วไปในห้างสรรพสินค้าโดยการทำยีฮาดหรือระเบิดพลีชีพครับ 

17 ความคิดเห็น:

  1. เพื่อนเราท่านนึงส่งอีเมลล์เข้ามาครับ เป็นความจริงที่น่าสนใจแล้วตรงกับใจผมครับ เลยต้องขอเอามาใส่ไว้ให้เพราะจะเป็นประโยชน์และเป็นข้อเตือนใจให้กับมือใหม่ทุกท่านครับ แต่ก็ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคนครับ เพราะยังไงคนที่จะได้ก็คือคนที่เปิดใจ มองเห็นโอกาสและใช้เวลาเข้ามาอ่านบล๊อกนี้ครับ คนที่เสียก็ต้องเรียนรู้เพื่อจะได้ในวันข้างหน้าครับ

    สวัสดีครับคุณจิมมี่
    เปิดหัวข้อนี้มาก็ดีเลยครับ ผมก็เพิ่งเริ่มเล่น GF ไม่นาน เดี๋ยวเข้าเดี๋ยวออก เดี๋ยวได้กำไรเดี๋ยวขาดทุน มั่วไปหมด ไม่มาไม่ไป ข่าวก็รู้ช้าไม่ทันเค้า แหะๆ
    แถมเวลาซื้อขายก็น้อยแค่ไม่กี่ชั่วโมงปิดแล้ว บางทีจุดสูงหรือต่ำไปเกิดตอนกลางคืนที่ NY ก็ได้แต่นั่งเสียดาย เช้ามาชวดไปเป็นขาดทุนเลยก็บ่อย... :(
    หัวเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆที่แวะมาอ่าน แต่ผมก็มองว่าเป็นดาบ 2 คม เพราะ GF คนเล่นฆ่ากันเอง Broker กิน com ลูกเดียว คนนึงได้ก็มีคนนึงเสีย
    ผมเลยเกรงว่าอาจจะโดนแกล้งกันได้ด้วยการให้ข้อมูลหลอกกัน แต่ blog คุณจิมมี่ก็มีแต่เพื่อนๆกันที่สนใจตามกันมา อาจเป็นส่วนน้อยเมื่อเทียบปริมาณผู้เล่นทั้งหมดในไทยตอนนี้ แต่ก็ไม่แน่ครับ Blog คุณจิมมี่มีผู้อ่านมากขึ้นเรื่อยๆ ... :)
    ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

    อ่านเจอมาค่ะว่า ตอนนี้ตลาด Gold Option (ไม่ใช่ตลาด Futures นะคะ) เดือน December เทรดกันที่ Strike Price ที่ 1200 เหรียญต่อออนซ์แล้วค่ะ

    ซึ่งการมี Open Interest ที่ราคานี้ แสดงถึงมุมมองของราคาทองในอนาคตได้เป็นอย่างดีว่ามันจะกระทิงแค่ไหนค่ะ

    ต.

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ22 ตุลาคม 2552 เวลา 10:01

    สนใจ GF มากครับ
    ช่วยแนะนำจ้าวที่สะดวก ซื้อขาย และบริการดี หน่อยสิครับ

    ขอบพระคุณล่วงหน้า

    pArAseto

    ตอบลบ
  4. วันนี้เดาทางไม่ออกเลยครับว่ามันจะวิ่งไปทางไหน ....
    ผมใช้ YLG ครับ ก็โอเคนะครับ

    ตอบลบ
  5. ขอนำบทความคุณ Icy มาให้พิจารณานะครับ

    " lawnbowler
    Member

    Options expiry is on the 27th (tuesday). If the boyz on the Comex do not pull the plug on the current PoG next Mon & Tues, they could possibly be out of business, because the current number of 'in the money' calls around $950 - $1000 is huge.

    ข้อความนี้น่าสนใจคะ

    ใจ ความว่า นักปั่นในตลาดโคเมก จะต้องเอาทองขึ้นเพื่อปิดสัญญาวันที่ 27 ตค ไม่งั้นตกงานแน่ เพราะ การคอลมาจิ้นที่ระดับ 950-1000 มีปริมาณมหาศาล ต้องเก็บเงินตัวนี้เข้ามาให้ได้

    ใครที่ติดชอต ควรรีบวางแผน ตัดออกมาก่อน ที่ราคาจะไป 1090 ในอาทิตย์หน้านะคะ "

    http://www.gold2gold.com/webboard/index.php?topic=285.msg19447#msg19447

    ตอบลบ
  6. ผมใช้ KES กิมเอ็ง กับ HSH ฮั่วเซ่งเฮงครับ ว่าจะลองไปดู MTS แม่ทองสุก กับ GTW ที่คุณผิงแนะนำครับ เปิดไว้หลายอันไม่เป็นไร ตอนนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายจัดเอกสารทีเดียวเลยครับ เปิดไว้หลายที่ ที่ไหนดีก็ใช้อันนั้น โดยเฉพาะบทวิเคราะห์ยิ่งมากยิ่งดี ดูหลายๆ อย่าง

    1.ระบบการซื้อขายยิ่งไฮเทคยิ่งดีครับ เราใช้เนตมันคล่องตัวมากครับ มือถืออะไรเอาผสมผสานเข้าไปให้หมด อาวุธดีเป็นต่อแล้ว
    2.บทวิเคราะห์
    3.ความสะดวกรวดเร็วในหลายด้าน โดยเฉพาะการโอนเงินเข้าออก ยิ่งเร็วยิ่งดีครับ ระบบการตัดบัญชีมีไม๊
    4.ซื้อขายทองจริง ล๊อคราคาได้หรือเปล่า สะดวก รวดเร็ว แค่ไหน

    ที่เหลือการบริการก็คงไม่ค่อยต่างกันครับ มาร์น่ารักนั่นมันอีกเรื่องนึงครับ 55555

    ตอบลบ
  7. วันนี้ผมคงหนักเก็บเข้าครับ แล้วถือระยะปานกลางครับ ดอลล่าลงไปอีก ทองมันก็ต้องขึ้น ยิ่งไปกดมันไว้มากๆ ถ้าเผลอแล้วมันวิ่งหนีไป ไม่ต้องไล่เลยครับ ไม่ทันแน่นอน ทั้งทองจริง ทั้ง GF

    Action ของตลาดฮ่องกง ราคาคงทรงตัวครับเหมือนหลายๆ วันที่ผ่านมา เค้าไม่สนดอลล่าอินเดกซ์ครับ เอาให้ทองลง กดไว้ก่อน ไปเพ่งกันที่ London ครับ วันนี้น่าจะพุ่งเพราะดอลล่า ระวังตรงนี้ครับ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ22 ตุลาคม 2552 เวลา 13:09

    อ่านดูหลายๆข้อมูล มักจะพูดกันถึงเรื่องการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าจากกลุ่มกองทุน แล้วก็มาปั่นราคาให้เป็นไปตามที่ซื้อสัญญากันไว้ว่าจะขึ้นหรือลง แบบนี้ดูแล้วมันแปลกๆนะคะ เพราะว่าเท่ากับว่าเจ้ามือเห็นไพ่อย่างโจ่งแจ้งเลยว่าแทงอะไรกันไว้บ้าง แล้วก็สั่งให้มันออกตามนั้น

    คืออยากจะถามผู้รู้ว่า เมื่อระบบการเล่นมันเป็นแบบนี้ ทุกคนยังปล่อยให้มีระบบการเล่นแบบนี้กันต่อไปหรือคะ มันแปลกจริงๆค่ะ จะเปิดให้มีการเล่นซื้อสัญญากันแบบนี้เพื่ออะไร แล้วทำไมทุกคนถึงยอมรับ มันปิดประตูเสียตังให้เจ้ามือตลอดแน่นอน ระบบมันเป็นแบบนี้จริงๆใช่ไหมคะ

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ
  9. เข้ามาอ่าน บล็อค คุณจิมมี่ ทีไรได้ข้อมูลดีๆ กลับไปทุกทีเลยครับ
    ทั้งลึก และ กว้าง ...

    การเล่น GF นั้นจริงครับที่ หักกำไร ขาดทุนกันเองในตลาด โบรกเก็บค่าน้ำ
    แต่มองกันจริงๆ แล้ว คนหนึ่งกำไร คนหนึ่งขาดทุนเพราะอะไร?

    " เพราะความคิดเห็นต่างกันครับ " ข้อมูลเกี่ยวกับทองคำ มีให้ค้นให้อ่านเยอะมาก ต่างคนต่างความคิดเห็นกันไป ไม่บังคับกันในการ ส่งคำสั่งซื้อ
    แถมถ้า ไม่มีใครเห็นต่างก็จากเรา ก็ไม่จับคู่อีก

    หากเรากำไร จึงเกิดจากการที่เราคิดต่างจากเค้า แล้วเรา "ถูก"
    หากเราคิดผิด ผมยอมรับการขาดทุนโดยดุษฎีครับ
    เลยมองว่ายุติธรรมในระดับนึงเลยครับ

    หากใครจะเข้ามาให้ ข้อมูลที่จะทำให้เขว ในบล็อคนี้ยากครับเพราะ พูดลอยๆไม่ได้นะ ต้องมีหลักฐาน แหล่งอ้างอิง ลิงค์ที่มา หากมีน้ำหนักมากกว่า ผมก็ยินดี คล้อยตามและเปลี่ยนใจครับ แต่ในตอนนี้ ขอบอกว่า ข้อมูลของคุณจิมมี่ที่มีนี่ ผมไม่รู้ใครจะไปหาแหล่งข้อมูลที่ไหนมาหักล้างได้ครับ ???

    ตอบลบ
  10. ตามมาคาราวะท่านอาจารย์จิมมี่ด้วยเหม๋าไถ 3 จอก คุณผิง 1 จอก ที่เหลือ Merry เองโลด...ด้วยมีคุณผิงพูดแทนMerry หมดแล้ว

    รอเก็บแท่งจริงอย่างเดียวนะค่ะ...ทุบมะไร....กวาดทันที่มากบ้างน้อยบ้างตามประสาคนมีอาชีพชาวเกาะค่ะ...จาน.....เอ๋ย..ท่านรูบี(ท่านอาจารย์จิมมี่) และขอบคุณคุณผิงนาค่ะ

    สวัสดีค่ะคุณบาบารา ฟู....เก็บของจริงกันดีกว่าค่ะแถวเยาวราชนั่นล่ะค่ะ
    คิดถึงนะค่ะ..Merryเอง " แอบอ่านสับปะงกหน้าคอมฯเปิดเวปคุณจิมมี่ ก็ยั่งได้เค้าจะรู้ไหมคะน้าว่า..คิดถุง..ทุกวัน (คุณจิมมี่)..คริๆๆๆๆ "

    ว่าแต่ว่า...ช่วงนี้จะทุบบ้างป่าว ดูๆยากเน้อ...ไม่เป้งไหร่ให้เพื่อนๆรวยๆๆๆๆกันไป....นั่งสับปะงกต่อดีก่า

    ตอบลบ
  11. วันนี้วันสุดท้ายของสัปดาห์แล้ว

    อาทิตย์หน้าจะเริ่มเข้าสู่การลุ้น

    คำทำนายจะเป็นจริงหรือไม่

    ระบบการเงินของโลกจะดำเนินไปในรูปแบบใด

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ22 ตุลาคม 2552 เวลา 15:57

    อ้างอิงถึงบทความที่คุณ aoodii นำมาจากที่คุณ Icy ลงเกี่ยวกับเรื่อง Gold Option ที่จะครบกำหนด วันอังคารนี้

    ส่วนตัวแล้วอยากเห็นข้อความฉบับเต็มๆค่ะ เพราะตามไปอ่านในลิงค์ที่คุณ Icy เขียนในลิงค์ต้นฉบับที่ลงไว้ก็มีข้อความแค่นั้น เลยสรุปค่อนข้างยาก

    เพราะ ต. เองเอาที่ข้อความของคุณ Icy ไปถามเพื่อนร่วมงานที่ทำเกี่ยวกับ Option ที่นี่ 2 คน ว่าเค้าเข้าใจว่างัย เพื่อนที่นี่ทั้งคู่บอกว่า คนที่ตลาด CME ที่อเมริกาไม่จำเป็นที่จะต้องดันราคาทองขึ้นค่ะ เพราะตอนที่เค้าขาย Call Option ในอดีตที่ราคา 950-1000 นั้น เค้าน่าจะได้ทำการ Hedging Position เค้าเรียบร้อยแล้ว เพราะฉะนั้น ถึงแม้ตอนนี้ราคาจะอยู่ตรงไหนก็ตาม เค้าก้ไม่เดือดร้อนค่ะ แต่ถ้าผู้ขาย Call Optionไ ม่ได้ทำการ Hedging ในอดีต สิ่งที่เค้าต้องทำคือ การดันให้ราคาลงมากกว่าการทำให้ราคาขึ้น

    หรือถ้ามองจากในแง่ คนซื้อ Call Option ก็จะเห็นว่า Option ตัวนี้ deep in the money มากมาย ก็ไม่น่าจะมีเหตุผลอะรัยมากมายที่จะดันให้ราคาเพิ่มขึ้นอีก เพราะมันเสี่ยงเกินไป

    ซับซ้อนนิดนึงนะคะ

    ต.

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ22 ตุลาคม 2552 เวลา 16:48

    หวัดดีค่ะคุณ Merry มาทีไรทำบล็อกนี้สดชื่นขึ้นมาทันทีเลยนะคะ อิอิ

    ฟังจากที่คุณ ต.อธิบายมา สรุปว่าราคาทองที่สูงขึ้นมานี้น่าจะเป็นเพราะความต้องการจริงๆไม่ใช่เทคนิคทำกำไรใช่ไหมคะ เหะเหะ(ศัพพ์มันแปลยากอ่ะค่ะ ไม่เข้าใจ)

    วันนี้ฟังจากอีกความเห็นหนึ่งมา เขาแย้งว่าดอลล่าร์จะล้มเป็นไปได้ยาก ต้องมีรีบาวน์กลับแน่นอนแล้วตอนนั้นทองจะดิ่งลงลึก ให้ไปรอเก็บแถวๆ 9xx เอาเลย และที่สำคัญ ทองตอนนี้ไม่ใช่ที่ปลอดภัยสำหรับทรัพย์สินแล้ว เพราะกลายเป็นเอามาเก็งกำไรกันจนเกินมูลค่าแล้ว (ว่าเข้าไปนั่น)

    คุณจิมมี่คะ ขอความเห็นหน่อยค่ะ เรื่องทองสัก 2 เดือนที่แล้ว ว่ากลุ่มที่เทรดทองกันเขาก็คาดการณ์กันไว้แล้วโดยที่ดูกันตามสัญญาณเทคนิคในเรื่องกราฟกันเป็นส่วนใหญ่ ว่าทองจะขึ้นแน่นอน(ประมาณราคาที่เราเห็นกันอยู่นี่อ่ะค่ะ) แต่เมื่อขึ้นแล้วก็จะลงตามที่เขาคาดการณ์กันไว้ประมาณวันนั้น วันนี้....ทีนี้พอทองมันขึ้นแล้วมันไม่ค่อยย่อลงมาตามคาดซักเท่าไหร่ รอเท่าไหร่ก็ไม่ลงมาซักที มันอาจจะคลาดเคลื่อนไปบ้าง จึงสงสัยว่าที่ปัจจุบันราคามันยังคงอยู่ตอนนี้ก็คือช่วงเวลาตามกราฟเทคนิคที่บอกตั้งแต่ต้นแล้ว หรือเป็นเพราะปัจจัยที่เราทราบกันอยู่มากกว่า แต่สำหรับเรา เรามั่นใจในข้อมูลของคุณจิมมี่มากกว่าค่ะว่ามันทำให้ราคาทองเป็นเช่นนั้น ทีนี้ลองมาคิดดูว่า หากเหตุการณ์มันไม่เป็นอย่างที่เราคิด ทองร่วงกลับลงมา 9xx ตามเดิม เหมือนกับทุกๆปีที่ผ่านมาที่ทองจะมีช่วงกระทิงของมันตามเทศกาล ค่าเงินดอลล่าร์ก็ทรงๆไว้ได้เหมือนเดิมแล้วมันก็ผ่านไป นั่นคือแผนการณ์ที่อีกกลุ่มต้องการจะล้มมันไม่ประสบผลสำเร็จใช่หรือไม่คะ

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ22 ตุลาคม 2552 เวลา 16:52

    คุณผิงคะ..เห็นว่าจะมีเทรดแบบ 5 - 10 บาทกันเร็วๆนี้ แล้วร้านทองที่ขายทองจริงๆจะยิ่งเดือดร้อนกันหนักลงไปอีก จริงหรือเปล่าคะ

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ
  15. ช้าก่อนๆ แม่นาง มิกล้ารับการคารวะ จากคุณ Merry ให้เกียรติกันเกินไป แต่ยินดีเป็นเพื่อนร่วมดื่มครับ ^-^

    ตอบคุณ บาบาร่า ฟู เรื่อง GF 5-10 บาท
    เมื่อโลกเปลี่ยนไป การทำการค้าเปลี่ยน พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป
    หากชาวร้านทองไม่เปลี่ยน ผมว่าคงแย่

    การเทรดทองที่ 5-10 บาทแบบ future คงกระทบแน่ๆครับ
    ลูกค้ากลุ่มที่กระทบก่อนเลย หากกะมองจากหน้าร้านผมคือ กลุ่มคนทำงาน
    แบบ วัยหนุ่มสาว ทำงานบริษัท เริ่มลงทุน พวกนี้มีความรู้ มีความสามารถครับเล่นลงทุนระมัดระวัง แต่ยังขาดทุนทรัพย์ก้อนใหญ่ ฟิวเจอร์ จึงเป็นทางออกที่ดีครับ

    แต่ลูกค้ากลุ่มอื่นๆ อย่างที่เป็นผู้ใหญ่หน่อย คุ้นเคยกับการถือทองแท่งแล้วอุ่นใจ ไม่ค่อยเล่น อินเตอร์เนท แถมไม่ชอบมองราคา ซื้อแล้วเก็บไป
    ซื้อ 16000 รอไป 18000 ค่อยขาย กลุ่มนี้ GF กินยากครับ
    แถมกลุ่มนี้เวลาซื้อผม ซื้อ 50-200 บาท ต่อครั้งเลยครับ

    นอกจากนี้ยังมีกลุ่มลูกค้าที่ชอบ รูปพรรณอยู่ เช่นซื้อไปสวมใส่ หมั้นสาว
    ตั้งแชร์ทอง ออกเบอร์ทอง หลายอย่างครับ ...

    ร้านทองเรายังมีช่องทางปรับตัว ไปเป็น ตัวแทนจำหน่าย GF ได้ด้วย(ทางร้านผมติดต่อกับทาง ฮั่วเซ่งเฮงครับ แต่ยังอยู่ในช่วงดำเนินการ) และเพราะผมมองว่า พฤติกรรมของผู้บริโภคจะเปลี่ยน ทางร้านจึงมาเน้นในเรื่องของทองคำแท่ง มานานแล้วครับ ^-^

    ผมว่าปัจจัยที่ทำให้ ร้านทองตู้แดง แย่ไม่ใช่ GF เป็นหลักครับ แต่เป็นราคาทองที่พุ่งสูงขึ้นมากกว่า เพราะถ้าทองบาทละ 20000 คำถามคือ
    ใครจะซื้อใส่ครับ ??

    ปล.ขอบคุณ คุณบาบาร่าครับที่เป็นห่วง ชาวร้านทอง

    ผิง

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ26 ตุลาคม 2552 เวลา 09:57

    คุณจิมมี่คะ ในเมื่อธนาคารล้มเพิ่มวันเดียว7เเห่งเเละมีการประกาศภาวะฉุกเฉินทำไมตลาดไม่มีการตอบรับใดๆที่ร้ายเเรงเลยคะ งงมากเลยค่ะ หรือว่าเค้าดูกราฟเส้นเทคนิค ต้องปรับฐานก่อนขึ้นเปิดlongไว้เมื่อวันศุกร์และวันอาฑิตยํซื้อทองแท่งเพิ่มอีก100บาทค่ะ พอวันจันทร์ไม่เป็นอย่างที่คิดเลยไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร จะlongเพิ่มอีกจะดีไหมคะ

    ตอบลบ
  17. จีนครับ ถึงเค้ารับรู้ข่าวตอนนี้จะยังไงเค้าก็ต้องดึงไว้ครับ เพราะเค้าต้องซื็ออีกเยอะครับ ถ้าแพง อีกนัยนึงเงินในมือเค้าก็มีค่าด้อยค่าลงนั่นเอง ดูดอลล่าอินเด็กอ่อนลงเรื่อยๆ ครับ ต้องระวังเรื่องนึงคือผมกล้าพูดว่าข่าวที่เรารู้กันในนี้มันลึก เร็วกว่าที่อื่นมาก สงสัยเร็วเกินไป 55555

    เท่าที่ผ่านมา ประมาณ ครึ่ง-1-2 วัน ตลาดโดยภาพรวมเค้าถึงจะซับข่าวกันครับ วันนี้ต้องดูลอนดอน กับนิวยอร์คคืนนี้ เป็นผมถ้าราคาลงใกล้ๆ $1,050 หรือได้ต่ำกว่านั้นน่า Long เพิ่มครับ (ดูดอลล่าประกอบ)แต่อาจจะติดข้อจำกัดว่าเราเทรดกันแค่ตลาดฮ่องกง กับลอนดอนนิดเดียว ลอนดอนช่วงปลายตลาด นิวยอร์คทั้งคืน ถึงเห็นราคาเราก็ทำอะไรไม่ได้ครับ ต้องยอมรับและปรับตรงนี้ครับ หลายวันมานี่นิวยอร์ค ลากราคาไป $1,062-$1,065 ได้แต่นั่งดูครับ มาถึงจีนก็นิ่งอีกตามระเบียบ ฟิวเจอร์เมืองไทยยังเป็นของใหม่ต้องทำใจครับ

    แต่ถ้ากระแสราคาทองมันแรงมากๆ ทุกตลาดมันจะ Break Out หรือระเบิดเองครับ คือแย่งกันเข้าทองแล้ว ราคาไหนที่เท่าไหร่ก็ต้องซื้อนั่นแหละครับ เกิดได้ตลอดเวลาครับ

    ตอบลบ