วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2552

Red Alert !!!

ด่วนครับ!!! โอบาม่าลงนามประกาศ "ภาวะฉุกเฉินแห่งชาติ" เรื่องไข้หวัด 2009 แล้ว เมื่อวันคืนศุกร์ที่ผ่านมาครับ เพื่อให้ทุกระบบ ทุกหน่วยงานทั้งการแพทย์ การป้องกันภัย ตำรวจและการทหารเข้าสู่โหมดเตรียมพร้อมในขั้นสูงสุดครับ หลังจากพบผู้ติดเชื้อหลายล้านคนกระจายอยู่ใน 46 รัฐ และมีผู้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 1,000 คน 



ลิ๊งค์ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
http://www.foxnews.com/politics/2009/10/24/obama-declares-hn-flu-national-emergency/
http://www.npr.org/templates/story/story.php?storyId=114132895
http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/politics/world/20091024/83115/ยอดตายหวัด-2009-ในสหรัฐทะลุ-1,000.html

ทางด้าน CDC หรือกรมควบคุมโรคติดต่อทำงานแย่มาก ยังตอบอะไรไม่ได้เลยครับ ไม่มีการประกาศเตือนใดๆ จนกระทั่งทางโอบาม่าและทำเนียบขาวออกมาประกาศภาวะฉุกเฉินแห่งชาติไปก่อนแล้ว ทั้งยังขาดการประชาสัมพันธ์ข่าวสารความเคลื่อนไหว จนกองทัพนักข่าวต้องบุกไปที่สำนักงานเพื่อหาข่าวในเรื่องนี้เอง แล้วก็ยังคงตอบอะไรไม่ได้ครับ 


 

ถ้าทุกอย่างไปในทางที่แย่ลงมากๆ เป็นไปได้ว่า อีกไม่นานน่าจะมีการประกาศมาตรการฉุกเฉินต่างๆ ออกมา รวมทั้ง " Martial Law " หรือกฏอัยการศึก ในสหรัฐ "ให้ระวังเรื่องนี้ให้มากๆ ครับ" เพราะเค้าจะระงับใช้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับและให้อำนาจเบ็ดเสร็จเด็ดขาดในมือเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารทันทีครับ สิทธิพลเมืองหรือ Bill of Right ต่างๆ จะถูกระงับทั้งหมดครับ ให้ระวังความชุลมุน วุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้น การบุกรุก ปล้นชิงทรัพย์สินต่างๆ ถ้าใครที่อยู่ในเขตคนผิวดำ หรือพวกแม็กซิกัน ให้ระวังเป็นพิเศษครับ ใกล้จะถึงเวลาที่เค้าจะออกมากันแล้ว เราคนไทยเอาแต่ทำมาหากิน หาเงิน ไม่มีอาวุธ ปกป้องตัวเองไม่ได้ ระวังจะเป็นเป้านิ่งครับ 


โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่อยู่ในสถานะผิดกฏหมายหรือโรบินฮู๊ด ถ้าเค้าขอตรวจ ID หรือบัตรต่างๆ แล้วไม่มีเอกสาร เค้าจะไม่คุยครับ คงโยนเข้าคุกไปเลย ให้ระวังครับ

เอกสารนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการประกาศภาวะฉุกเฉินแห่งชาติและการประกาศใช้กฏอัยศึกครับ 
http://www.fas.org/sgp/crs/RS21024.pdf

และวีดีโอนี้เป็นตัวอย่างการเข้าปฏิบัติการหากมีการประกาศกฏอัยการศึกเพื่อให้อำนาจทหารเข้าจัดการควบคุมปัญหาต่างๆ ครับ ถ้าเป็นไปได้ "ชิ่งกลับก่อน" ที่มาถึงจุดนี้ครับเพราะถ้ามาถึงจุดนี้แล้ว เค้าจะปิดระบบการคมนาคมและการสื่อสารเกือบทุกชนิดเพื่อควบคุมสถานการณ์ รวมทั้งสนามบินครับ คิดจะกลับตอนนั้นก็คงไม่ทันแล้ว ที่ผมตัดสินใจกลับมาก่อนก็เพราะผมเป็นไม่อยากเจอเรื่องเหล่านี้แหละครับ ขอแนะนำว่าเปิดช่องข่าว Fox หรือ CNN ทิ้งไว้เลย เพื่ออัพเดตความเคลื่อนไหวตลอดเวลาครับ อยากให้ดูความเคลื่อนไหวของทหารและตำรวจครับ 

โดยเฉพาะถ้ามีเพื่อนสนิทๆที่เป็น Local Police ดีเลยครับ ลองถามเค้าดูว่าจะมีอะไรมาหรือไม่ หรือมีการสั่งให้เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ใดๆ หรือไม่ ตอนที่ผมอยู่ที่นั่น ตำรวจพวกนี้แหละครับ เค้ากระซิบแบบเพื่อนๆ กันนะ ส่วนข่าวพวก Fox, CNN, MSNBC, ABC, CBS และทั้งหมดนั่นดูครับ แต่ไม่ต้องไปเชื่อมาก ข่าวครึ่งนึงที่เหลือเหมือนเดิมครับชี้นำทั้งนั้น เชคในเนตเอาครับได้ของจริงครับ




4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ25 ตุลาคม 2552 เวลา 05:02

    กลับปีหน้าเดือนสิงหาทันมั้ยค่ะ น้องยังเรียนไม่จบเลยคะ เหลืออีกปีนึง

    ตอบลบ
  2. ให้ดูจากสถานการณ์เถอะครับ ถ้ามันเสี่ยงมากก็อย่าเสี่ยง เตรียมพร้อมทุกอย่างไว้ เอาแบบกลับได้ตลอด 24/7 เรียนเมื่อไหร่ ที่ไหนก็ได้ครับ
    ต้องเข้าใจก่อนครับว่า ถึงวันนี้อเมริกาไม่ใช่ดินแดนแห่งโอกาสและความฝันแล้ว

    อย่ากลัวหรือตระรหนกอะไร Stand By ครับแล้วตามข่าวแบบใกล้ชิด อย่าไปรับวัคซีนนะ หูตาต้องไวครับ คนไทย ดูแล้วคงไม่มีระบบป้องกันภัยอะไรกันแน่ๆ พยามยามเกาะกลุ่มกันไว้ครับ

    ตอบลบ
  3. อีกนิดครับ หรือเค้าอาจจะใช้เรื่องนี้เป็นตัวเร่งหรือกระตุ้นและสร้างความกลัวให้คนยิ่งไปเข้าแถวรับวัคซีนครับ อะไรจะตามมาขนาดไหน ต้องคอยตามสถานการณ์ครับ แต่ยิ่งให้วัคซีนก็ยิ่งระบาด ยิ่งเป็นกันมากขึ้นแน่นอน

    ถ้ามีทหารออกมา เพ่นพ่านบนท้องถนน หรือมีหน่วยงานดูคล้ายๆ ตำรวจชื่อ American Police Force เข้ามาในเมืองเค้าจะเข้ามา Take Over อำนาจเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น มีตราสัญลักษณ์เป็นรูปนก 2 หัว อยู่ใจกลางโล่สีแดง ตรงนี้ถือว่าตึงเครียดมากแล้ว เค้าไม่ใช่ตำรวจครับ เป็นเหมือนตำรวจรับจ้างเพื่อทำงานเฉพาะกิจเท่านั้น เกิดขึ้นแล้วที่เมือง Hardin, Montana ครับ เค้าพร้อมจะล๊อคเมืองเพื่อฉีดยา กักกันคนได้ทันที แล้วแต่กฏหมายของแต่ละรัฐ ผ่านกันแบบเงียบๆ ก็เยอะ อย่าง Massachusette ก็เป็นข่าวเสียงดังหน่อย รัฐอื่นอาจจะเป็นชื่ออื่นแต่หน้าที่ก็คงเหมือนกับ APF ครับ

    เรื่องนี้ลองเข้า Youtube,Google, Yahoo แล้วหาโดยคีย์เวิร์ดเหล่านี้ครับ American Police Force, APF, HARDIN APF อ่านทางเค้าแล้วทำความเข้าใจเอาไว้ได้เลยครับ

    ต้องดูครับว่าสถานการณ์มันจะพัฒนาไปทางไหน ยิ่งให้วัคซึนยิ่งมีแต่เลวร้ายลง คิดไว้แล้วครับ แต่ไม่คิดว่าจะเริ่มขึ้นแล้ว เชื่อเถอะครับ เตรียมพร้อมเดินทางไว้ตลอดเวลาครับ รอฟังประกาศแต่อย่ารอจนเค้าประกาศเรื่องใหญ่หรือ Martial Law แล้วล๊อคทุกอย่างจนออกกันไม่ได้ครับ

    ตอบลบ
  4. ผมเพิ่งได้ข่าวแว่วๆมาว่า รัฐบาลจะใช้ เจ้าหน้าที่เอกชน Blackwater operation มาควบคุมด้วยครับ ลองพิมพ์ YT:blackwater เห็นว่า Alex Jones ออกมาเปิดเผยเอง ลองดูนี่ครับ
    v
    v


    รัฐบาลอิรักแบนองครักษ์เอกชน Blackwater หลังเหตุกราดยิงประชาชนบริสุทธิ์

    แบ ล็ควอเทอร์ (Blackwater) บริษัทรักษาความปลอดภัยรายใหญ่ของอเมริกา และเป็นบริษัทที่รับหน้าที่รักษาความปลอดภัยสถานทูตอเมริกันในอิรัก ถูกรัฐบาลอิรักสั่งห้ามดำเนินกิจการในประเทศ เนื่องจาก "กองทัพเงา" (Shadow Army) ของบริษัทแห่งนี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกราดยิงประชาชนชาวอิรักผู้บริสุทธิ์ นับสิบคน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากมีเหตุระเบิดรถยนต์เกิดขึ้นบนถนนแห่งหนึ่งในกรุงแบกแดด

    เหตุการณ์ ครั้งนี้สร้างความลำบากใจให้กับทางรัฐบาลอเมริกันเป็นอย่างยิ่ง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศอเมริกันแถลงต่อผู้สื่อข่าวยอมรับว่ามีผู้ บริสุทธิ์เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าวจริง แต่ไม่อาจโยนความรับผิดชอบไปยังกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งได้

    แบ ล็ควอเทอร์ เป็นบริษัทให้บริการรักษาความปลอดภัยยักษ์ใหญ่ที่เจริญรุ่งเรืองถึงขีดสุด หลังจากเหตุการณ์เครื่องบินชนตึกเวิร์ลเทรด นครนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2544 บริษัทแห่งนี้มีรายได้ 900 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี จากลูกค้ารายสำคัญรายเดียวคือรัฐบาลอเมริกัน แบล็ควอเทอร์มีฐานฝึกกองกำลังรักษาความปลอดภัยของตนในรัฐนอร์ธแคโรไลนา โดยมีหลักการทำงานด้วยวิธีการเฉียบขาดรุนแรง จนเป็นที่วิภาควิจารณ์ทั้งในอิรักและในอเมริกาว่าเป็นหน่วยที่ฝึกขึ้นมา เพื่อการต่อสู้ฆ่าฟันมากกว่าการป้องกันรักษาความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าจะถูกสั่งห้ามดำเนินกิจการในอิรัก แต่แบล็กวอเทอร์ยังสามารถดำเนินกิจการต่อในอเมริกาได้

    ปัจจุบัน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสำหรับชาวอเมริกันที่ทำงานให้กับบริษัทเอกชนใน ลักษณะเดียวกับแบล็ควอเทอร์ในอิรัก มีจำนวนประมาณ 3 หมื่นคน

    ที่มา : TV5 19/09/07

    ป.ล.1 - ก่อนหน้านี้ก็มีเหตุการณ์สูญเสีย "เล็กๆ น้อยๆ" เกิดขึ้นจากกองกำลังองครักษ์นี้เป็นกระสาย เช่น เมาแล้วฆ่าประชาชนอิรักคนสองคน แต่ครั้งนี้คนตายเยอะ คดีหนักหน่อย เห็นกันจะๆ ว่าไม่เกรงหน้าอินทร์หน้าพรหม

    ป.ล.2 - ไม่ว่าวิสามัญฆาตรกรรม ฆ่าคนบริสุทธิ์ไปเท่าไหร่ ก็ไม่เคยมีการตั้งคณะกรรมการหรือฟ้องศาลสอบสวนคดีกับบริษัทนี้เลยแม้แต่ครั้งเดียว

    Photo Copyright : Alex Jones

    ตอบลบ