วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2552

Dollar Index (USDX).......Update

USDX 75.67 ( +0.14 ) มีความเป็นไปได้สูงที่จะไหลลงอย่างต่อเนื่อง แนวต้านต่อไป ที่ 72 และ 70 หลังจากนั้นไปไม่ต้องดูแล้ว เตรียมพร้อมรับ "วิกฤติการค่าเงินโลก" ได้เลยครับ หลุด 70 ลงไปหาแนวรับไม่เจอ คงหมดเวลาของดอลล่าแล้ว โพสต์นี้จะวิเคราะห์เจาะลึกถึงสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในเรื่องของ USDX หรือดอลล่าอินเด็กซ์ ดูปัจจัยต่อไปนี้ครับ 

1.ถ้าใครดู USDX ตลอดจะสังเกตุว่าไหลลงอย่างต่อเนื่อง หลุด 76 เป็นช่วงๆ และรุนแรงถ้าเปรียบเทียบกับระยะเวลาของการไหลลง จากกราฟเทคนิคของ USDX เห็นเส้นแน้วโน้มเป็นทิศทางขาลงที่รุนแรงมาก

2.ราคาทองไม่มีการปรับฐาน แทบจะไม่เห็การเทขายทำกำไร หรือ adjust ใดๆ ทั้งสิ้น ทองกลับวิ่งขึ้นไปทำ New High เฉยเลย ผิดปกติครับ กราฟเทคนิคของทองทิศทางขาขึ้นชัดเจน ค่าความชันของกราฟสูงมากพูดง่ายๆ ว่ากราฟพุ่งทำแนว 45-60 องศาและมากกว่า ทั้งกราฟประจำวัน Moving Average และกราฟแนวโน้มหรือ Trend Line

3.ทองลงและรักษาระดับราคาที่ตลาดฮ่องกง แต่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงที่ตลาดลอนดอนตามกระแสข่าวปลอ่ยต่างๆที่เกิดขึ้นที่ลอนดอน เข้าตลาดนิวยอร์คก็ยืนราคาได้ และมาลงและยืนที่ตลาดฮ่องกง  ถ้าเราลองแบ่งข้างเล่นคือ ตลาดลอนดอนและนิวยอร์คอยู่ฝ่ายนึง ตลาดฮ่องกงอยู่อีกฝ่ายคือจึน เราจะเห็นภาพชัดครับ

คำถามคือ กำลังเกิดอะไรขึ้น????

ที่ผมเห็นและมีข้อมูลคือ ตั้งแต่และหลังจาการประชุม G20 "การทุบทำลาย" เงินดอลล่าเริ่มขึ้นแล้วครับ และจะทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ เราน่าจะมีเวลาอย่างเร็ว 6-12 เดือนหรืออย่างช้า  18 เดือน จนถึง DDD หรือ "Dollar Dooms Day" คือวันที่ดอลล่าล่มสลาย แล้วจะเข้าสู่ "วิกฤติการค่าเงิน" ของโลก เพราะในช่วงเวลาแค่นี้ ไม่มีใครหนีหรืออกจากกับดักดอลล่าทันแน่นอน ประเทศไทยเป็นหนึงในนั้นที่หนัก สาหัส เพราะจากตัวเลขทุนสำรองธนาคารชาติ เรามีทองอยู่ 0.23% จากทุนสำรองทั้งหมด ที่เหลือตัวเลขไม่ระบุชัดเจนว่าเป็นพันธบัตรหรือเงินสกุลไหนเท่าไหร่ แต่ดอลล่าจำนวนมหาศาลคือสิ่งที่เราถืออยู่

อะไรคือหลักฐาน???

1.การที่ UN & IMF ออกมาขย่มเงินดอลล่าตลอดเวลา

2.ทางการสหรัฐออกมาพูดในเชิงว่าต้องการเห็นเงินดอลล่า "อ่อน" ตัวเพื่อใช้ประโยชน์จากการส่งออกเพื่อนำไปสูการฟื้นตัว และไม่มีข่าวการออกมาแทรกแซงเพื่อฉุดสกุลเงินดอลล่าของ FED กลับกลายเป็นข่าวการเข้าประมูลซื้อพันธบัตรเอง และการปั๊มดอลล่าเพิ่มจำนวนมหาศาลเท่านั้นที่ออกมาสู่ตลาด

3.มีข่าวปล่อยออกมาเป็นระลอกๆ ทั้งเรื่องการประชุมลับของชาติต่างๆ ล่าสุดเมื่อวานเรื่องการปรับทุนสำรองของธนาคารกลางทั่วโลกในการถือครองดอลล่าจากระดับ 65% ลงสู่ 37% โดยทั้งสองข่าวหนักๆ นี้ออกมาจาก London ทั้งหมด และคงมีอีกมากที่จะตามมา

4. 1 เดือนก่อนหน้านี้ มีการเตือนล่วงหน้าจาก Lyndon Larouche หรืออดีตผู้สมัครชิงตำแหน่ง ปธน สหรัฐเรื่องทางลอนดอนจะมีการใช้สงครามจิตวิทยา ( Psywar ) ทุบทำลายดอลล่าครับ ในช่วงวันที่ 13-15 ตุลาคม
http://www.larouchepac.com/node/12067

5.ข่าวสารพัดที่ออกมาเรื่องใครทำอะไรเพื่อออกจากดอลล่าถูกปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่องไม่เว้นแต่ละวัน แต่ที่หนักๆ จะถูกปล่อยออกมาจากอังกฤษครับ แล้วสำนักข่าวต่างๆ "ก็ไปงับเหยื่อที่เค้าล่อไว้"  

ใครได้ใครเสีย???

โดนแน่นอนครับ ชาติเจ้าหนี้ จีน ญี่ปุ่น รัสเซีย บราซิล ชาติอาหรับ เอเซีย โดนกันทั่วหน้าและใครก็ตามที่ถือครองทรัพย์สินในสกุลดอลล่า ใครมีมากยิ่งโดนมากครับ ยิ่งเค้าทุบทำลายหนัก ก็โดนหนัก ยิ่งเค้าตั้งธงไว้แล้วให้ไปใช้ "SDR" เค้าต้องยิ่งเร่งทุบเข้าไปอีกเพื่อไปสู่จุดนั้นครับ ถ้าดอลล่าไม่ล้มก็ผลักดันเรื่อง SDR ไม่ได้ "ต้องล้มดอลล่าครับ" เพราะฉะนั้นทุกอย่างไปในทิศทางเดียวกันหมด.......

ถ้าจะล้มระบบเงินโลก ก็ต้องจังหวะนี้แหละครับเหมาะที่สุด เพราะถ้าเค้าทอดเวลาออกไปแล้ว ทั่วโลกไป Diversify หรือลดพอร์ตการถือครองดอลล่าลงได้ทัน พวกเค้าจะเสียหายเองทั้งหมด แผนการที่วางไว้ก็จะไม่เข้าเป้าครับ ทั้งการผลักดันเงินสกุล  IMF ให้ยึดครองโลกแทนดอลล่า, การล้มระบบเงินของโลกเพื่อนำไปสู่การล้มเศรษฐกิจโลกโดยรวม ซึ่งล้มดอลล่าได้แล้ว เศรษฐกิจโลกต้องล้มตามมาอีกมหาศาล อย่างเลี่ยงไม่ได้ สุดท้ายเพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงใน "ทิศทาง" ที่เค้าต้องการให้เป็นครับ

"ราคาทองครับไม่มีทางเลือก ต้องขึ้นอย่างต่อเนื่อง แบบ Non Stop ไม่ต้อง adjust หรือแทบจะไม่มีปรับฐานครับ จะมีก็นิดๆ หน่อย สะดุดหยุดดูทิศทางบ้างตามข่าวสารหรือปัจจัยใหม่ๆ เหมือนอย่างที่เป็นอยู่ตอนนี้"  

สำหรับประเทศไทยทั้งผู้ส่งออก แบงค์ชาติ และรัฐบาลคงยอมให้เงินบาทแข็งเกินไปไม่ได้ ก็จะเข้าแทรกแทรงเป็นช่วงๆ และก็คงต้องยันไว้ที่ 32 บาทต่อดอลล่าครับ ให้นานที่สุด ต่ำกว่านี้การส่งออกและการท่องเที่ยวพังครับ รัฐบาลพังตาม ก็เป็นปัจจัยบวกกับราคาทองในประเทศอีกแล้ววววครับ  










14 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ14 ตุลาคม 2552 เวลา 11:05

    ขอสงสัยค่ะ ตกลง US อยากล้มดอลล่าใช่ไหมคะ แล้วถ้างั้นทำไม FED ยังต้องโปรยยาหอมอีก เค้ายังจะยื้อไว้ทำไมให้ดอลล่ามันแข็งอีก ในเมื่อ trend ตอนนี้ก็เข้าทางเค้าแล้ว อีกอย่างถ้าทุบตอนนี้ ประเทศอื่นทั่วโลกก็ยัง Diversify ออกไปไม่ทัน

    ต.

    ตอบลบ
  2. "เป็นการแสดงครับ" คนพวกนี้หน้าฉากอย่าง หลังฉากอีกอย่าง อย่าไปดูที่เค้าพูด แต่ให้ดูที่เค้าทำครับ ถ้าไปดูที่เค้าพูดหลงทางแน่นอน ถ้าเค้าจะแทรกแซงจริง มีหรือจะเอาไม่อยู่มือระดับโลกครับ

    สถานการณ์ตอนนี้ "ฟังที่เค้าพูด(แต่ไม่ต้องเชื่อ) แต่ให้ดูในสิ่งที่เค้าทำ(หรือแอบทำเท่านั้นครับ)" แต่ละคนมี Hidden Agenda หรือวาระซ่อนเร้นทั้งนั้น นิ่งเข้าไว้ อย่าหลงตามเค้าไป ขุดหาความจริงออกมา อ่านภาพกว้าง เล่นตามเกมส์เค้าบ้างแต่ต้องรู้ว่าเกมส์นี้เค้าต้องการอะไรกันแน่ ลื่นไหลไปตามสถานการณ์ครับ สนุกล่ะที่นี้ :)

    สิ่งที่เค้าต้องการไม่ใช่เงินหรือผลตอบแทนครับ คนพวกนี้อภิมหารวย
    มันเป็นเรื่องของ "อำนาจและการยึดครอง" ครับ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ14 ตุลาคม 2552 เวลา 12:25

    ขอข้อเสนอแนะหน่อยครับ คุณจิม
    ว่าจะเข้า แต่ลังเล มากมาก
    แต่ตอนนี้มีเงื่อนไขใหม่ คือต้องก่อน 18 นี้ ตามที่คุณจิมแนะนำไว้

    ขอถามครับ

    จากนี้ไปถึง 18 มันจะย่อมั้ยครับ
    หรือ ถ้าคุณจิมเข้า ก็กระซิบบอกกันบ้างนะครับ
    ขอบพระคุณล่วงหน้า

    pArAseto

    ตอบลบ
  4. ดูแล้วลำบากครับ ดูทั้ง Low ก็ไม่ลดลงเลย แล้ว High ก็ดันขึ้นทำ New High 5 ครั้ง "ติดกัน" ครับภายในเวลาอาทิตย์เดียว 55555

    เป็นอาทิตย์ประวัติศาสตร์สำหรับทองคำครับ ถ้าจะรอเข้า ให้ทันก่อน 25 แต่ถ้าอ่านขาด เข้าให้ได้ก่อน 18 ทองจริงไม่ต้องห่วงครับ ระยะยาวยังไงก็ได้ แต่ถ้า GF ดูมากหน่อย ต้อง Long ขาเดียว แล้วหาจังหวะเข้าครับ เห็นกราฟแล้วเสียดแทงมากใช่ไม๊ครับ 55555

    ส่วนตัว ทองจริงคงเข้าเพิ่มไม่เกินวันเสาร์ ส่วน GF ผมรอดู พฤหัส-ศุกร์นี้ครับ รอผลการประชุม FED ไปในตัวมันจะชัดขึ้นครับ แต่ยังไงมันก็มีแค่ 3 ทางที่จะออกมา คือ

    1.ลดดอกเบี้ย แทบเป็นไปไม่ได้กับการที่ดอลล่าอ่อนค่าอย่างนี้ แต่พี่เบนอาจจะมีลูกบ้าทำให้ดอกเบี้ยติดลบ แต่ยาก
    2.ตรึงดอกเบี้ย เป็นไปได้สูงมาก ทุกอย่างก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง
    3.ขึ้นดอกเบี้ย มีความเป็นไปได้ "ให้ระวังอันนี้" อาจจะใช้ข้ออ้างเรื่องต้องการรักษาเสถียรภาพเงินดอลล่า เพราะเงินจะไหลเข้า ป้องกันเงินเฟ้อ แต่อีกทางนึงถ้าปล่อยอันนี้ออกมาเป็นการส่งสัญญาณว่าจะทุบตลาดหุ้นแล้ว ทองจะลงในระยะสั้น แล้วเงินจากตลาดหุ้นจะไหลเข้ามาในทองในระยะปานกลางถึงระยะยาวครับ น่าจะเป็นจังหวะที่ดีในการเข้าเหมือนกัน แต่ควรจะวางแผนเผื่อไว้ทั้ง 3 ทางนั่นแหละครับ

    แต่การที่ดอลล่าอ่อนลงขนาดนี้เค้าต้องพูดอะไรซักอย่าง น่าจะกระตุกทองได้บ้างเหมือนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ดูประกอบกับข้างบนครับ ปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ครับ วางแผน 1 2 3 รอไว้ได้เลยถ้าเรารอซื้อครับ

    เรื่องย่อตอนนี้ ขอให้ค่อยๆ ไปช้าๆ ก็พอแล้ว เห็นเล้วเหนื่อยยยยยครับ 555555

    ตอบลบ
  5. อีกนิดครับ ขอพี่เบน ปล่อยของออกมาแรงๆ ซักลูกนะ จะใส่เต็มที่เลย 5555 เพราะใกล้เวลา DDD เข้าไปทุกที อาจจะได้ USDX 76 คืนมาไม่งั้นเราคงจะได้เห็น 76 ลำบากครับดูวันนี้ 75 กลางๆตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ14 ตุลาคม 2552 เวลา 19:28

    ขอเสริมค่ะ ว่าสำหรับ วันที่ 15 นี้ จะเป็น Minute ของการประชุม FED เมื่อ 22 กย ค่ะ อันว่า Minute นี้ก็จะเป็นเหมือนบันทึกการประชุมว่า Voting Members แต่ละท่านมีความคิดเห็นต่อนโยบายการเงินอย่างไร ซึ่งพอเราอ่าน Minute เราก็จะทราบ Tone ของเค้าในการดำเนินนโยบายการเงินในช่วงต่อไป

    ส่วนการประชุม FOMC ที่จะตัดสินใจเรื่อง Fed Fund Rate ครั้งถัดไป จะมีในวันที่ 3-4 พย ค่ะ

    วันนี้หุ้นต่างประเทศดี๊ด๊ามากกก ตัวเลขการจ้างงานของ UK ประกาศออกมาดีมากกก ส่วนกำไรของ JP Morgan ที่ประกาศออกมาก็ดีกว่าคาด (แต่ไม่รู้มีการตกแต่งตัวเลขหรือไม่)

    ส่วนบ้านเรา ข่าวลือปล่อยออกมาแต่เช้า กระทบหมดทุกตลาด หุ้น FX พันธบัตร สวอบ โกลาหลไปหมดดค่ะ

    ต.

    ตอบลบ
  7. ขอบคุณสำหรับข้อมูลเสริมครับ ได้ยินข่าวลือมาบ้าง รู้สึกว่าจะแรงครับ ไม่รู้ว่าอันเดียวกันหรือเปล่า อยากได้ยินจากคนในแวดวงการเงินมากกว่า รบกวนส่งอีเมลล์หลังไมค์ดีกว่าครับ ที่ได้ยินมาแรงเกินไป ไม่แน่ใจครับว่ามีมูลขนาดไหน
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ นี่เป็นรางวัลตอบแทนน้ำใจครับ :)
    http://music.cm108.com/player.php?id=28

    ตอบลบ
  8. ข่าวลือที่ว่าคืออันนี้หรือเปล่าครับ ทำเอาปั่นป่วนไปหมด

    http://www.bloomberg.com/apps/news?pid=20601087&sid=asL2ct5JY.Cw

    คนปล่อยข่าวมีแผนที่สกปรกมาก ๆ เป็นวิชามารที่สกปรกที่สุดเท่าที่เคยเจอมา....ขอประณามคนทำเลวมากๆครับ

    ตอบลบ
  9. คุณจิมมี่..หายไปไหนค่ะ?..Merry...เฝ้าหน้าจอตาหลอด..ในสิ่งดีๆที่นำเสนออยู่ค่ะ....รวมทั้งจิกซอ ของเพื่อนๆด้วยค่ะ

    "เหนื่อยนักก็พักยก..มีแฮ้งเมื่อไหร่..ก็โลดเลยนะค่ะ"
    Merry..เป็นชาวเกาะทำดาทำดาคนนึ่งเท่านั้นเอง..เลยนั่งรอตากลม
    อยู่ที่เกาะไปวันๆค่ะ

    คิดถึงค่ะ

    ตอบลบ
  10. ไม่กล้าออกมากระโตก กระตากครับ "กำลังซุ่มรอซื้ออยู่" ง้างมาตั้งหลายวันแล้วอีกตั้งหลายคนก็รอเข้าไปซ้ำอยู่ ง้างนานชักเมื่อยครับ ตอนนี้กำลังไหลลง ไหลลง อย่าเสียงดังกันนะ เดี๋ยวมันวิ่งหนีไปอีก จุ๊ๆๆ

    (มาร์เก็ตติ้งมากระซิบ พี่ครับมันน่าจะปรับฐานซัก $1,020 ครับ โหน้องพี่รอ $1,040 ตั้งแต่วันจันทร์เนี่ย แค่ $1,040 พี่ก็โดดเข้าไปแล้ว ข้างหน้า $1,100 โน่นนนนน)

    ตอบลบ
  11. อุอุ รอเหมือนกันเลย
    ผมไม่อยู่ หลายวัน เสียเปรียบนะเนี่ย...
    รอกันต่อไป ผมคิดว่า เขาไม่ปล่อยง่าย ๆ หรอกครับ
    แต่ก็แอบลุ้น เพื่อรอจังหวะ เข้าอีกที

    ครั้งก่อน บอกไม่ค่อยมีใครเชื่อ แต่ผลออกมา พูดไม่ออกกันทั้งนั้น
    รอบนี้หลายคนเริ่ม ฟังบ้างแล้ว มีคนรอเข้า
    ไม่อยากจะให้ความหวังเลย ....

    ยังไง เข้าเมื่อไหร่ หลังไมค์ ด้วยนะครับ คุณ Jimmy
    ผมว่า ไม่แน่ อาจจะมีแนวต้าน มาแอบอ่าน Blog นี้อยู่ด้วยก็ได้ครับ อุอุ

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ15 ตุลาคม 2552 เวลา 20:24

    น่าเสียดายจริงๆ จังหวะทองลงมาให้เก็บนิดหน่อยก็ดันมาเจอบาทอ่อนอีก ราคาเลยไม่ขยับไปไหนเท่าไหร่เลย

    ตลาดหุ้นดันมาเดี๊ยงเอาตอนทองลงนิดๆพอดี เสียจังหวะหมดเลย

    เอ๊ะ....หรือว่าเขารู้ กลัวเราจะซื้อทองได้ราคาถูกเกินไปรึเปล่า

    บาดเจ็บจากตลาดหุ้นมานิดหน่อย รีบออกตั้งแต่เมื่อวาน ใจจริงก็อยากออกมานานแระ เห็นมันกำลังสนุกๆดีก็เลยเผลอตัวไปนิด....ตอนเครื่องดิ่งแบบดับเครื่องลงนี่สนุกยิ่งกว่า กดขายออกแทบไม่ทันใจระทึกจริงๆ เหมือนหนีตายยังไงยังงั๊นเลย ขนาดขายขาดทุนยังดีใจเลยที่ขายทัน เอิ๊กๆ

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ
  13. ตกลงคุณบาบาร่า นี่เล่นเอามันส์แน่เลย ตังค์ไม่เอา 55555 รับรองว่าข้างหน้ามีให้เล่นอีกเยอะ แบบมันส์สุดๆ เลยครับ แต่ต้องไวมากๆ พลิกได้ตลอด ตามเกมส์ให้ทันครับ ดู DJI ไว้ครับ

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ16 ตุลาคม 2552 เวลา 01:27

    5555 แบบว่ารู้ทันอีก

    ตอนนี้ได้แต่แย๊บๆกับเพื่อนๆในห้องค้าหุ้นด้วยกันนะคะ ว่าดาวโจร มันจอมปลอม ผลประกอบการณ์จอมปลอมทั้งนั้น ให้ระวังกันไว้บ้าง ดูเหมือนจะไม่มีใครฟังซักเท่าไหร่ เขาก็ยังหัวเราะเลยว่าก็เมกามันปั๊มเงินได้เองอยู่แล้วจะกลัวอะไร นี่ขนาดเขารู้ทั้งรู้นะเนี่ย เราก็ไม่รู้จะบอกไงต่อ มันเหมือนเป็นเรื่องโจ๊กๆที่เขาก็คิดว่าแล้วมันก็คงผ่านไปเหมือนทุกปีที่ผ่านมา ไม่ได้เป็นระเบิดเวลาแบบที่เราคิดกันน่ะค่ะ...แต่2-3 วันที่ผ่านมาก็จ๋อยไปเหมือนกันนะคะที่หุ้นในตลาดบ้านเรามันร่วงขนาดนี้ แบบหาเหตุผลชัดๆไม่ได้ซะด้วย ได้แต่เดากันไปตามที่ได้รับข้อมูลมา ขนาดเพื่อนบ้านเขายังเขียวอยู่นะเนี่ย เรายังไปก่อน แล้วถ้าเขาเริ่มเจ๊งแล้วเราจะอยู่จุดไหนกัน

    คุณจิมมี่ว่าตลาดหุ้นมันเดี้ยงไปอย่างนี้มันเพราะอะไรกันแน่คะ เกี่ยวกับเรื่องนี้หรือเปล่า 555 ทำไมมันมาเกิดที่ไทยก่อน ไม่เข้าใจๆๆๆๆ

    มีคำถามค่ะคุณจิมมี่

    ทองที่เราถืออยู่มันก็คือทองในประเทศไทย หากดอลล่าร์เป็นไปอย่างที่คาดการณ์ไว้ ไทยเราก็อิงกับดอลล่าร์ไว้เยอะ ค่าเงินเราก็แย่ตามไปด้วยรึเปล่า แล้วพอเอามาเปรียบกับราคาทองคำมันก็อาจจะเหมือนกับเฟ้อตามไปด้วยอยู่ดี แบบนี้หรือเปล่าคะ คือว่าความรู้น้อยไม่ว่ากันนะคะ

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ