วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2552

Dollar Index (USDX)........Update

ใครที่เป็นแฟน Peter Schiff เรามาฟังเค้าพูดถึงอนาคตของเงินดอลล่าในระยะสั้นๆ ข้างหน้าครับ เค้าใช้คำว่า " Collapsing " ก็คือในความคิดของเค้าดอลล่ากำลังเดินไปสู่การล่มสลาย ชัดเจนครับ


Peter Schiff อายุ 46 ปี เป็นประธานของยูโรแปซิฟิค แคปปิทอล เป็นนักวิเคราะห์ พยากรณ์เศรษฐศาสตร์และเศรษฐกิจชั้นแนวหน้าของอเมริกา สไตล์ของเค้าคือตรงไปตรงมาครับ เลยไม่ค่อยเป็นที่ชื่นชอบของวอชิงตันเท่าไหร่ โดนสื่อของรัฐบาลเอาไปอัดกลางรายการทีวีบ่อย ประมาณ 4-5-6 รุม 1 ก็มีครับ ไม่รู้ทำไปได้ยังไง แต่ก็ทำกันครับ

แต่เค้าถูกเชิญให้ไปพูดทั่วโลกครับ โดยเฉพาะชาติอาหรับจะเชิญ Shiff ไปบ่อยมากๆ ผลงานการพยากรณ์และการวิเคราะห์ที่ผ่านมา เข้าเป้าหมดครับและเค้าพยากรณ์ล่วงหน้าไว้ไกล 3-5 ปีก็มี ตอนแรกก็โดนหัวเราะเยาะและดูถูกมาก สุดท้ายคนพวกนั้นก็ล้มระเนระนาดไปหลายรายครับ

Peter Schiff กำลังประกาศ Campaign หรือประกาศการลงชิงตำแหน่งวุฒิสมาชิกของรัฐคอนเนคติคัท ในปี 2010 เข้าไปดูเวบ

การรณรงค์หาเสียงและระดมทุนของเค้าได้ครับ เป็นต้นแบบคนที่เข้าไปทำงานการเมืองที่มาจากฐานรากและความสามารถอีกคนที่น่าศึกษาครับ
http://schiffforsenate.com/

ตรงขนาดว่าบอกให้พวกชาติอาหรับถ้าหาซื้อทองไม่ได้ให้เอาดอลล่าไปไล่ซื้อเหมืองทองในอเมริกาและทั่วโลก แล้วจะเป็นผู้กำหนดราคาทองในอนาคตครับ แล้วตั้งแต่นั้นชาติอาหรับก็ไล่ซื้อเรื่อยมาแข่งกับจีนครับ นี่ได้ตอนที่ 1 มาก่อนก็มันส์แล้ว ตอน 2 และตอนต่อๆ ไปยังไม่เข้ามาครับ ถ้ามาแล้วจะโพสต์ไว้ในนี้รวมกันเลย



4 ความคิดเห็น:

  1. ผมโพสต์ตอนที่ 2 ให้แล้วนะครับ แต่ยังไม่รู้ว่ามีกี่ตอนกันแน่รอดูกันไปครับ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณนะครับ จะรอติดตาม

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ26 ตุลาคม 2552 เวลา 23:47

    ดอลล่าร์ฟื้นคืนชีพอีกแล้วค่ะพี่น้อง

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ29 ตุลาคม 2552 เวลา 22:15

    ดอลล่าร์เริ่มหลุด 76 อีกแล้วค่ะพี่น้อง

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ