วันพุธที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2552

Dollar Index (USDX)........ Update

หลายชาติปฏิเสธข่าวอาหรับหารืองดใช้ดอลลาร์สหรัฐฯ
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 6 ตุลาคม 2552 22:33 น.



หนังสือพิมพ์รายวัน "ดิ อินดิเพนเดนต์" ของอังกฤษรายงานเมื่อวันอังคาร (6) ระบุว่ากลุ่มรัฐอาหรับบริเวณอ่าวเปอร์เซีย ได้เปิดการหารือแบบลับๆกับรัสเซีย, จีน, ญี่ปุ่น, และฝรั่งเศส เพื่อหาทางนำระบบ "ตะกร้าเงิน" ที่ประกอบด้วยเงินตราหลายๆ สกุล มาใช้เป็นตัวกลางสำหรับซื้อขายน้ำมัน แทนการใช้เงินดอลลาร์สหรัฐฯ เพียงสกุลเดียวอย่างในปัจจุบัน โดยที่จะดำเนินการเปลี่ยนแปลงกันในระยะเวลา 9 ปี อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเจ้าหน้าที่ระดับสูงของหลายประเทศต่างพร้อมใจกันออกมาปฏิเสธรายงานนี้

รายงานข่าวบอกว่า บรรดารัฐมนตรีคลัง และผู้ว่าการธนาคารกลางของทั้ง รัสเซีย, จีน, ญี่ปุ่น, บราซิล, และฝรั่งเศส รวมทั้ง ประเทศสมาชิกกลุ่มรัฐอาหรับซึ่งเรียกตัวเองว่าสภาความร่วมมือแห่งอ่าว (จีซีซี) 6 ประเทศ คือ ซาอุดีอาระเบีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, คูเวต, กาตาร์, บาห์เรน, และโอมาน ได้จัดการประชุมแบบลับๆ ขึ้นหลายครั้งแล้ว และประเทศเหล่านี้ก็กำลังทำงานร่วมกันเพื่อหาทางบรรลุแผนการนี้ ซึ่งจะทำให้เงินดอลลาร์สหรัฐฯ ไม่ได้เป็นตัวกำหนดราคาน้ำมันในตลาดโลกอีกต่อไป


รายงานชิ้นนี้ระบุว่า ทางการสหรัฐฯ ทราบดีว่า มีการประชุมแบบลับๆเช่นนี้เกิดขึ้นจริง และถึงแม้ว่าสหรัฐฯเอง ยังไม่สามารถล่วงรู้ถึงรายละเอียดของการประชุมที่เกิดขึ้น แต่ก็เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า รัฐบาลสหรัฐฯ จะต่อสู้กับ "แผนสมคบคิดอันร้ายกาจ" ของประเทศต่างๆ ในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด มูฮัมหมัด อัล ยัสเซอร์ ประธานธนาคารกลางซาอุดีอาระเบียได้ออกมาปฏิเสธเรื่องดังกล่าวแล้วโดยยืนยันว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เช่นเดียวกับดมิตรี ปันกิน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังของรัสเซีย ซึ่งออกมายืนยันว่า ไม่เคยมีการหารือแบบลับๆ ดังกล่าวเกิดขึ้นตามที่ดิ อินดิเพนเดนต์รายงาน

"ขอขอบคุณลิ๊งค์ข่าวโดยคุณ Pirsoner ครับ" 


โดยส่วนตัวผมเชื่อว่ามีการประชุมกันจริงครับ แล้วผลของการประชุมก็เป็นไปตามนั้นคือวางกรอบเวลาการเปลี่ยนดอลล่าออกจากเงินสกุลกลางในการกำหนดและชำระราคาซื้อขายน้ำมันครับ ตรงนี้เหมือนเป็นการ "ตัดสินประหารชีวิต" เงินดอลล่าครับ


แต่ไม่ควรจะให้ข่าวหลุดออกมาเท่านั้นเอง ดิ อินดีเพนเดนซ์ เป็นหนังสือพิมพ์น้องใหม่ อายุเพียง 5 ปี และข่าวค่อนข้างจะเป็นกลาง เท่าที่มีข้อมูลยังไม่เห็นความเชื่อมโยงกับกลุ่ม Rothchild ครับ เพราะฉะนั้นเค้าได้ข่าวหลุดมาจริง แต่การที่ข่าวหลุดมานี้ ไม่ได้เป็นผลดีกลับใครเลย นอกจากนักลงทุนทองคำ เพราะอะไรครับ เพราะทุกชาติที่ประชุม อัพดอลล่าไว้หมด เต็มปอดเลยครับทุกๆท่านเลย เค้าประชุมแต่ต้องเงียบแล้วค่อยๆ ทำไป เพื่อให้พวกเค้าเองเสียหายน้อยที่สุด เพราะถ้าเร็วดอลล่าลงแรง เค้ายิ่งเสียหายมาก แค่เมื่อวานวันเดียว จีนก็กุมขมับแล้ว เค้าคิดกันถึงว่า USDX ลง 1 จุดเค้าเสียหายกันเท่าไหร่ คิดเป็นตัวเงินกันออกมาได้เลยครับ 


ความหมายก็คือทุกชาติกำลัง "ติดกับดัก" เงินดอลล่าอยู่นั่นเอง ต้องใช้ฝีมือครับว่าใครจะหนีออกได้แค่ไหน อย่างไร เพราะต้องเงียบ และในขณะเดียวกันต้องอุ้มดอลล่าไว้ก่อนอีกต่างหาก นี่เป็นแค่ด้านเดียวครับ อีกด้านนึงถ้าปล่อยให้สหรัฐลากไปอย่างนี้ แสนยานุภาพทางการทหารไม่ลดลง แต่พวกเค้าเองที่แย่ เพราะการซื้อขายทั้งหมดไม่ว่าจะที่ไหนในโลก ถ้าใช้เงินดอลล่าแล้วสหรัฐจะได้ประโยชน์จากทุกเซนต์ที่ซื้อขายกันครับ เพราะเอาเงินของตัวเองที่มีทองไปแลกกระดาษที่เรียกว่าดอลล่ามา เสียค่าส่วนต่างอัตราแลกเปลี่ยนอีกต่างหากไม่รู้กี่ทอด เงินตรงนี้สหรัฐเอาไปใส่การทหารครับ แล้วไปกันอย่างนี้ สงครามใหญ่ คงจ่ออยู่ข้างหน้าแล้ว ถ้าใช้ดอลล่ากันต่อไป ก็เท่ากับไปเสริมความแข็งแกร่งให้กับสหรัฐครับ 


เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาชาติต่างๆ พยายามให้สหรัฐแก้ปัญหาที่เค้าทำต่างๆ เช่น Debt Monetization หรือการพิมพ์เงินเพิ่มออกมาจากอากาศในอัตราที่สูงมากๆ แล้วเอามานำเข้าสินค้าและใช้หนี้ การบริโภคเกินตัว เพิ่มการออมเงิน ลดหนี้ ลดการขาดดุลงบประมาณ ลดความกร้าวร้าวในนโยบายต่างประเทศทางการทหารลง "แต่ทุกอย่างเป็นไปในทิศทางตรงกันข้ามครับ" ขยายผลสงคราม ก่อหนี้เพิ่มอีกไม่รู้กี่เท่า ตอนนี้อยู่ในสภาพ "Dead Man Walking" หรือศพเดินได้ หรือล้มละลายแต่ก็ไม่มีทีท่าว่าจะหยุด ไม่พอพิมพ์เงินเพิ่มอีก ยิ่งไปทำให้ดอลล่าที่ให้ชาวบ้านเค้าถือไว้เสื่อมค่าลงอีกครับ 


ก็คือเค้าไม่แก้ แต่ซ้ำเติมปัญหาให้หนักขึ้นอยู่ตลอด ตอนนี้ทุกชาติก็คงเข้าใจเจตนาแล้ว คือ New World Order ครับ เค้าผลักดันการจัดระเบียบโลกใหม่นั่นเอง อย่างเร็ว และแรงด้วย ทุกชาติก็ออกมาร่วมกันต้านครับ นี่คือเบื้องลึกครับ โอบาม่าก็ประกาศ "ชัดเจน" ใน G20 คือเรื่อง New World Order ต้องทำ และอิหร่านก็ต้องจัดการอย่างเร่งด่วน ( อ๋อเข้าใจแล้ว คือถอนทหารจากอิรัคครับ ตามที่สัญญาไว้กับประชาชนตอนหาเสียง "แต่ให้ไปบุกอิหร่านต่อ" )


ตอนแรกจะเน้นไปที่ New World Order แต่ไม่พูดตรง 
จะใช้คำว่า New Era, New Regulation, New Governant 
และสารพัด New ก็คือ New World Order นั่นแหละครับ 
ตามเค้าให้ทันครับ หางมันโผล่


ตอนที่ 2 จะเน้นไปที่อิหร่านล้วนๆ ครับ 
ใช้เวลากับเรื่องนี้มาก ส่งสัญญาณครับ 


อีกด้านนึงทั้ง UN และ IMF ก็พยายามครับ เรียกร้องเหลือเกิน หาเงินสกุลใหม่ของโลก หรือ "World Reserve Currency"  ก็่คือเจ้า SDR นั่นแหละครับ  ทั่ง UN และ IMF ก็พวกเดียวกันกับอังกฤษและอเมริการอีก ไอ้ 2 ตัวนี่ก็พยายามจะกินรวบระบบการเงินโลกด้วย SDR  ดูนะ เค้ากำลังเลือกว่าเอาเงินสกุลไหนไว้กำหนดราคาน้ำมัน ต่อไปก็ราคาทอง และพวกโภคภัณฑ์ต่างๆ ใครได้ตรงนี้ก็เป็น "เจ้าโลก" คนต่อไปที่จะมาแทนสหรัฐนั่นแหละครับ ไอ้พวก NWO ก็จะยัดเยียด SDR ให้ได้ ในขณะที่จีนเค้าพร้อมกว่าอีก เค้าพยายามทุกอย่าง ยิ่งยูโรแข็งปั๊กเพราะตั้ง 10 ชาติ เกมส์นี้ดูกันไปครับ "ชิงไหวชิงพริบกันตลอด" ใช้ทุกเครื่องมือทั้งการทูต การประชุม และสื่อใหญ่ระดับโลกเป็นเครื่องมือครับ 


Link UN & IMF พยายามยัดเยียด SDR:
http://www.breitbart.com/article.php?id=CNG.e272eaa74dccc30f21c6ff7638b0f37b.461&show_article=1


แต่มีจุดหนึ่งที่ส่วนใหญ่มองกันผิดครับ  เมื่อคืนที่พุ่ง $23.50 เกิดจากการอ่อนตัวของดอลล่าเพียง 30% ครับ ไม่ใช่เกิดจากดอลล่าอ่อนทั้งหมด อีก 70% มาจากดีมานด์หรือความต้องการหรือกำลังซื้อทองจริงๆ ครับ เพราะดอลล่าอ่อนลงแรงจริงๆ คือเมื่อคืนก่อน ไม่ใช่เมื่อคืนนี้ครับ  เพราะไม่อย่างนั้นน้ำมันคงพุ่งไปอีก 1-2 เหรียญแน่นอน ถ้าเกิดจากการอ่่อนตัวของดอลล่า น้ำมันขึ้นนิดเดียวไปทางทรงตัว เพราะแค่มีการเริ่มประชุมครับยังไม่มีการสรุปหรือลงมือปฏิบัติ แต่คงไม่นานครับ ถ้าเริ่มเมื่อไหร่ "ทอง น้ำมัน โภคภัณฑ์ต่างๆไล่ขึ้นทันที่" อันนี้ของจริงครับ


ดีมานด์ตรงนี้มาจากไหน คือนักลงทุน เงินออม และกองทุนที่เข้ามาซื้อทองคำเพื่อป้องกันความเสี่ยงหรือ Hedge กับการเสื่อมค่าดอลล่าครับ ต้องแยกให้ออกนะครับมันจะเป็นขั้นๆ เรารู้ตรงนี้ไปทำไม ก็คือทองจะวิ่งต่อจากคลื่นเหล่านี้ต่อไปเรื่อยๆ จากตรงนี้ครับ ที่ขึ้นเมื่อคืนเป็นลูกเล็กๆ "ทางจิตวิทยาเท่านั้้นเอง" เพราะ "$23.50" เมื่อคืน เท่ากับทองคำปรับขึ้น 2.35 % เท่านั้นเองครับ "ไม่ต้องตกใจครับ" เพราะเราไปติดกับภาพว่าทองต้องขึ้นลงเท่านั้นเท่านี้จากหลายสิบปีที่ผ่านมา จากนี้ไปต้องเปลี่ยนมุมมองครับ เพราะฐานราคาทองตอนนี้อยู่ที่ $1,000 ครับ แล้วสถานการณ์ต่างๆไม่ปกติครับ ต้องระวัง


สรุป การขี้นเมื่อคือดูเหมือนแรงครับ แต่ลองมองในทางตัวแลข นิดเดียวครับ  แล้วเป็นการรับข่าวทำให้เกิด Panic หรือการตื่นตระหนก ส่งผลทางจิตวิทยาครับ แต่....ทั่งหมดอยู่บนข่าวสาร ข้อมูล ของจริงครับ ทำให้ทองยืนอยู่ในระดับนี้ได้ ไม่แปลกครับ  เร็วๆ นี้ เมื่อทั่วโลกเริ่มเทดอลล่ากันนั่นแหละครับของจริง ไม่ใช่ $1,040 ครับ $1,500 อาจจะเอาไม่อยู่ครับ ทองไทยต้องวิ่งตามครับ แต่ไม่ได้ต้องเป็นสัดส่วนที่เท่ากันกับเงินสกุลดอลล่า เพราะต้องเอามาปรับค่าตามเงินบาทก่อน ดอลล่าอ่อนบาทจะแข็ง แต่เศรษฐกิจเราตอนนี้แข็งไม่ได้ครับ แข็งส่งออกตาย GDP ตายตาม "แล้วต้องฝังรัฐบาลนี้ลงไปในโลงพร้อมกัน" แบ๊งค์ชาติจะเข้าแทรกแซงครับ แต่ไม่ง่ายครับครั้งนี้ มันหลายชั้น พวกเราและราคาทองคำไทยจะเกาะตามการอ่อนตัวของดอลล่าอย่างไม่ห่างเท่านั้นเองครับ 
   

13 ความคิดเห็น:

  1. ตลอดช่วงเช้านี้ผมก็ขุดหาคำตอบนี้คือว่าจะเท หรือแบ่ง หรือยังไงดี ผมถือต่อครับ ถ้าแบ่งขายหรือเทหมด ช่วงเวลาหรือรอบมันจะไม่พอให้ซื้อคืนครับ เหตุผลคือ

    1. มีการประชุมจริง ทุกอย่างของจริง เลยทำให้ออกมาอย่างนี้ Foxs กับ Reuters ทั้ง 2 ค่ายเป็นของ Rothchild ออกมาเบรคเกมส์ ทำเพื่อจุดประสงค์เดียวกันครับ ลองเทียบเนื้อข่าวและคำพูดในข่าวทำไมมันแทบจะอันเดียวกัน น่าสงสัยครับ "ถ้าไม่การประชุมจริงตอนนี้คงไปอยู่เยาวราชแล้วจ้าาาาาาา"

    2.จริงๆ แล้วประเด็นของเดือนนี้คือปลายเดือนไปต้นเดือนหน้าไข้หวัดจะถล่มเศรษฐกิจสหรัฐ และดอลล่า หรือแม้แต่ตัวเนื้อเศรษฐกิจสหรัฐเองตอนนี้เป็นเหมือน "ศพเดินได้" เท่านั้นเองครับ

    3.สงครามอิหร่านชัดเจนมากขึ้นทุกขณะ เค้าไม่มี มันก็จะยัดเยียดให้เค้ามีครับ คงจะเริ่มโจมตีอิหร่านในไม่ช้า อาจจะต้นๆ หรือกลางๆ เดือนหน้าครับ....อันนี้ไม่อยากได้เลย ข้อ 1-2 ก็กำไรพอแล้ววว :(

    จากข้อหนึ่งทำให้ทองยืนในราคานี้ได้หรืออาจจะปรับฐานนิดหน่อยให้พองาม ขึ้นลงก็ 10-15 เหรียญ วิ่งไปขายได้กำไรจริง แต่ข้อ 2 เวลามันจะมาค้ำ ต้องไปซื้ออีกที่ราคาเดิม เผลอๆ โดนอีกค่าแรงอีก 50 บาท คิดแล้วถือดีกว่า เพราะไม่ปัจจัยอะไรกดราคาทองครับ มีแต่ทรงตัวกับบวกเท่านั้นเอง แล้วเรื่องการประชุมนี้มันฉุกเฉินมาก 2-3 วันที่ใช้เวลาปรับตัวกันถึงวันศุกร์โน่นครับ ดูราคาสุดท้ายวันศุกร์นี้ มีเวลาครับ ขายเสาร์อาทิตย์ก็ทันครับ ถ้าจะขายหาข้อมูลสนับสนุนหรือหักล้างครับ หาให้เจอก่อน ตอนนี้ที่มีมันเป็นบวกเกือบหมด มันสนุกก็ตรงนี้แหละ 555555

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ7 ตุลาคม 2552 เวลา 14:53

    คุณ Jimmy ครับ
    เป็นไปได้มั้ยครับ ว่า สหรัฐปล่อยให้ USD อ่อนค่า เพื่อให้ทองราคาแพง
    ทอง IMF ที่จะออกมาก็จะมีกำไร หลังจากขายหมดแล้ว ก็จะทุบรอบใหญ่

    แล้วมีสัญญาณ ว่าจีนจะเข้าซื้อทอง IMF ทั้งหมดมั้ยครับ เห็นว่าข่าวเงียบไปเลย

    อ้อ ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูล
    ตอนแรก ผมจะออกไปขายนะ ผมกะว่าบ่ายนี้ อาแปะ สมาคมต้องอั้นไม่อยู่แน่แน่ อาจจะต้องมีขึ้น 50 บาท แต่ที่ไหนได้ราคาต่างจาก spot 100 บาท ก็ยังไม่ขยับขึ้นอีก ได้แวะเข้ามาอ่าน blog นี้ก่อน

    เปลี่ยนใจ แล้ว

    ยาวไป ยาวไป คร้าาาบบบบ


    ขอบคุณอีกครั้ง สำหรับข้อมูลดีดี

    pArAseto

    ตอบลบ
  3. สหรัฐไม่ได้ปล่อยให้เงินอ่อนค่าครับ แต่เป็นปัญหาและการแก้ปัญหาที่ทำครับ ปัญหาคือสภาพความเป็นจริงของสภาวะเศรษฐกิจ การว่างงาน และระบบการเงินการธนาคาร ที่ตายมานาน แล้วกลิ่นมันออกมาเริ่งแรงขึ้นครับ ขนาดปั่นหุ้นไปขนาดนั้นยังปิดไม่อยู่ คิดดูสิครับ

    เค้าอยู่ในสภาวะหนี้สินล้นพ้นตัว มีแค่ 2 ทางครับประกาศงดชำระหนี้ แล้วแก้กันไป หรือพิมพ์เงินเพิ่ม ถ้าเอาอันแรก เค้าจะหมดสภาพความเป็นมหาอำนาจทันที คือการโยนผ้ายอมแพ้ครับ คงไม่เอาแน่ เสียฟอร์ม แสนยานุภาพก็ไม่เป็นรองใคร เค้าเลือกอันที่ 2 ปั๊มๆๆๆ กระดาษออกมา ใครจะเอาเท่าไหร่บอก อันนี้ทำให้ดอลล่าเสื่้อมค่ารุนแรงมากครับ เลี่ยงไม่ได้ เพราะเป็นคนวางระบบแล้วสอนทั่วโลกเค้าไว้อย่างนี้เอง

    ทอง IMF ไม่เยอะครับเหมือนขนมที่คนแย่งกันรอซื้อ แต่คนซื้อก็คือว่าทองเก่าเก็บน่าจะลดได้บ้าง ก็เจรจากันไป ลองหลังจากซื้อขายเสร็จ ตอนนี้ก็ต้องตามล่าทองใหม่กันอีก วิ่งหนักอีกครับ แล้ว IMF ก็ไม่มีอะไรมาทุบแล้ว เพราะจะยัดเยียดเงินใหม่ให้เค้าใช้กันทั้งโลก เค้าต้องการทองครับ ขายไม่ได้ ต้องมีให้มากที่สุด ต้องซื้ออีกต่างหาก หรือไม่ก็เรียกเก็บเพิ่มจากชาติสมาชิกครับ

    จะทุบหรือไม่เราต้องดูเหตุผลครับว่าเค้าทำไปเพื่ออะไร พอเราเข้าใจเราก็อ่านทางเค้าถูกครับ ผมแนะนำว่าตามข่าวซึ่งเป็นปัจจัยพื้นฐานเป็นหลักแล้วใช้กราฟประกอบครับ "ปัจจัยพื้นฐานอธิบายกราฟได้ แต่กราฟอธิบายปัจจัยพื้นฐานไม่ได้ครับ" ผมถึงเน้นตรงนี้มากกว่า เอาเป็นสัดส่วนซัก 85:15 น่าจะสวยครับ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ7 ตุลาคม 2552 เวลา 15:35

    ราคาทองมีโอกาสจะปรับลงในช่วงสั้นๆอีกสักรอบไหมครับ
    จะได้รอซื้อเพิ่มอีกสักรอบ

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณอีกรอบ ครับคุณ Jimmy ผมตามไล่ข่าวนี้เหมือนกันเมื่อเช้า
    แต่ดู กระแสแล้ว จะปิดข่าวไม่อยู่แน่ ๆ จากที่อ่าน ๆ มานะครับ
    สถานการณ์ แทบไม่มีโอกาสให้ทองลงเลย ภายในเดือนนี้
    ไม่รู้เขาจะเอาอะไรมาเล่นอีก เดี๋ยวพี่แกเล่นปล่อยโรคระบาด ตามด้วยแผ่นดินไหวที่กำลังจะมาอีก ถล่มซ้ำด้วย ซึนามิ ...
    ปิดท้ายด้วย ก่อการร้าย และ สงครามเล็ก ๆ เพื่อจุดฉนวน อะไรบางอย่าง

    ซ้อนด้วยแผนระดมคน ระดับหัวกะทิ ไปเก็บตุนไว้
    ไม่รู้จะเอาอะไรมาอ้าง รอดูเขา...

    ส่วนตัวผมคิดว่า ตอนนี้ถ้าจะ เข้าไปเก็บมาเพิ่ม
    ยังไม่ถือว่าแพงนะครับ ได้แต่ภาวนา อย่าพึ่งขึ้นตอนนี้เลย
    ใจหนึ่งก็อยากได้ แต่อีกใจหนึ่ง สงสารคนที่จะรับผลจากการกระทำของพวกเขา

    แต่เราก็ห้ามอะไรไม่ได้ ในเมื่อฝนมันจะตก
    เราคงไม่สามารถห้ามฝนได้
    ทำได้แค่แค่เตือน และ หาวิธีใช้ประโยชน์ จากฝนตก

    วันนี้เราได้สิ่งเหล่านี้มาเพื่ออะไร
    ก็เพื่อ จะช่วยคนที่ช่วยตัวเองไม่ได้ในอนาคตนั่งเอง

    ตอบลบ
  6. อาจจะมี Pull Back หรือกระตุกกลับได้บ้างครับเป็นธรรมชาติของตลาดครับ แต่คงต้องจ้องจริงๆ และจ้องทุกตลาดครับ อาจจะมีการขายทำกำไร หรือปรับฐานบ้างแต่บอกเวลาไม่ได้เลยครับ เพราะเท่าที่ดูคนไทยขายทำไรไปช่วง 16,200 เยอะครับ เพราะไปฟังข่าววิเคราะห์ในประเทศ ว่าาจะลง $900-850 ไม่มีใครเข้าครับ รอกันหมด รอไปรอมา $1,000-$1,025 มานี่จะ $1,050 ตอนนี้ต้องนั่งดูอย่างเดียวก่อนครับ จ้องไว้ครับจ้องไว้ ตามข่าวไปเรื่อยๆ อ่านในระยะยาวให้ขาด ถ้าย่อลงเข้าทันทีครับ อย่าเผลอรอไปจนถึง $1,150-1,200 ล่ะ ส่วนใครที่ตามๆ พวกเรามาตอนนี้นั่งกดเครื่องคิดเลขอย่างเดียวแล้วล่ะ .... (ก็กดอยู่เหมือนกันนะจะบอกให้ อิอิอิ)

    ต้องรอจนข่าวช่วงนี้มันหมดฤทธิ์ซะก่อน แต่เท่าที่ดูตอนนี้คงไม่ง่ายเพราะ ใครทิ้งดอลล่าก่อนมีสิทธิ์(รอด)ก่อนครับ คงจะยาวววววครับ อย่าว่าแต่ซื้อ ตอนนี้ขายยังไม่กล้าคิดเลยครับ ถ้าไหลไปถึงกลางเดือนถึงปลายเดือนก็ไม่ต้องขายแล้วคร๊าบบบบ

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ8 ตุลาคม 2552 เวลา 00:29

    กลับดึกวันนี้ ผมเช็คข่าว do your own reserch เหมือนกันครับ
    ความเห็น ก็เหมือนๆกับคุณ จิมมี่ได้บอกไว้แล้ว แต่ จะย้ำอีกที นะครับ ทองเป็น commodity ที่ มัน จะไม่ลงต่ำ ถ้าเรามองที่ภาพรวม รายปี ผมลากเทรนไลน์ ของราย สัปดาห์ ทอง ระเบิด ครับ ปรับฐานมีได้ แต่ 900-950 ไม่น่าจะมีครับ ต่ำๆ เลย 965 นั่นคือ การทุบแรงๆ สิ่งที่ผมยังสงสัยอยู่ มันจะลิ้งค์ไปหา บทความที่คุณจิมมี่ ได้ เคยส่งเป็นเมล์มา เรื่องการทุบทอง ผมสงสัยคือ ทรัพยากร ทองคำ ที่ เค้ามี มัน มีเท่าไร กันแน่ และ ถ้าเค้าทุบ เค้าจะได้ประโยชน์อะไรไหม เห็นว่า มันกลืนไม่เข้าคายไม่ออกจริงๆ ปล่อยเงินตัวเองอ่อนไปได้เปรียบ แต่ เจ้าหนี้ นี่สิ 555 อ่วมครับ
    pirsoner

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ8 ตุลาคม 2552 เวลา 06:32

    มีข้อสงสัยค่ะ ว่าถ้าเงินดอลล่ามันจะมีทิศทางอ่อนค่ามากๆแล้ว ทำไมธนาคารกลางชาติต่างๆ จึงยังมีดีมานด์มากมายในการซื้อ US Treasury ตัวยาวๆอีก หรือเป็นเพราะว่าธนาคารฯเหล่านั้นมี Reserve ที่เป็นดอลล่ามากซะจนกระทั่งยังไม่มีวิธีที่จะ Diversify การลงทุนออกไปจากการซื้อพันธบัตรอเมริกา???

    ตอบลบ
  9. คุณ Pirsoner

    ดูทองเมื่อคืนแล้ว ยืน 1,040 แน่นมากครับ จากนี้ไปผมรอการเริ่มเทดอลล่าออกของทั่วโลก นั่นแหละครับระเบิดแน่นอน ระดับราคาตอนนี้ยังไม่มีอะไรมากครับ ที่เคยถามว่ามูลค่าจริงอยู่ที่เท่าไหร่ $12,000-$15,000 ครับในสกุล US$ ครับ ทองไม่ได้มีปัญหา แต่ตัวสกุลเงินครับ นี่คือเหตุผลทำไมเค้าต้องเคลื่อนไหวถอดดอลล่ากัน แต่ไม่มีใครกล้าทำตรงๆ "มีอิรัค" ก็จบลงอย่างที่เห็นครับ แต่ตอนนี้ทำพร้อมกันหมดคงสำเร็จครับ แต่ไม่นานคงมีสงครามใหญ่ เพราะเค้าต้องการอย่างนั้น ดูแล้วไอกันมันล้มกระดานแน่นอน

    จากประวัติศาสตร์ ช่วงปี 1900 เศรษฐกิจอเมริกาตกต่ำเพราะไปไม่ไหวก็ "เยซูอิด ออร์เดอร์" Jesuits Order อยู่เบื่้องหลัง ล้มกระดานครับ โดยการเริ่มสงครามโลกครั้งที่ 1 ผ่านทางเยอรมันครับโดยการไปสร้างความขัดแย้งต่างๆ สนับสนุนอาวุธ เงินทุน ให้เกิดสงครม

    ช่วงปี 1942 อีกแล้วครับอเมริกาไปไม่ไหวจากเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ ก็เอาอีกแล้ว ล้มกระดานอีกแล้วครับ กลุ่มเยซูอิด สนับสนุนเงินทุนให้ฮิตเล่อร์ ก่อสงครามอีกแล้ว กลายเป็นผู้ชนะแล้วสร้างกลับขึ้นมาใหม่

    เครื่องหมายสวัสดิกะของเยอรมัน(ถ้าสะกดไม่ผิด)สี่เส้นก็คือรังสีของพระอาทิตย์ครับ ก็คือเค้าบูชาพระอาทิตย์ครับโดยพื้นฐานความเชื่อ

    ครั้งนี้เตรียมแล้วครับ เริ่มที่อิหร่าน "จ่อแล้ว" เตรียมเงิน เตรียมกองทัพแล้วครับ ช่วงอาทิตย์นี้มีเอกสารเรื่องนี้ออกมาเยอะมากกกก คงไม่นาน

    ดูลิ๊งนี้ครับ : http://wikicompany.org/wiki/911:Vatican_%26_Jesuits

    นี่ล่ะครับ คือความลับ(อย่างที่สุด)ของโลกใบนี้ คนที่บงการเบื้องหลังทั้งหมด เจ้าของอิสราเอล อังกฤษ อเมริกา และส่วนใหญ่ในยุโรป ลองไปศึกษาหาหลังฐานแล้วขยายผล แล้วจะเจออะไรอีกมากมายที่ต้องอ้าปากค้าง หลักฐานอยู่ที่นี่่ครับ

    http://www.youtube.com/profile?user=AnonymousTruther&view=videos&start=280

    ตอบลบ
  10. ณ วันนี้มีเพียงบางชาติครับ ที่ยังไม่ทันเกมส์ (ของเราก็ด้วย ผมตามดูเค้าอยู่) ที่ผ่านมาดอลล่ามันล้นโลกครับ เกินดุลย์มาจากการส่งออก ก็ไม่รู้จะเอาไปไหน มันไม่มีที่ไป จะซื้อทองก็ไม่มีผลตอบแทนครับ แล้วมันเป็น Bulk ไม่รู้จะใช้คำแปลว่าอะไร คือมันเกะกะ หนัก ผลตอบแทนก็ไม่มี ก็ต้องไปซื้ออะไรที่มีผลตอบแทน แล้วสภาพคล่องสูง ซื้อ US T-bond ครับได้ผลตอบแทน สภาพคล่องสูง เป็นเงินสำรองระหว่างประเทศ ใช้ในการควบคุมและปรับอัตราแลกเปลียน สารพัดประโยชน์ครับ.....แต่นั่นเป็นอดีตและคือสิ่งที่ผ่านมาครับ

    ตอนนี้ก็เป็นอย่างที่เห็น โลกทั้งโลกกำลังสำลักเงินดอลล่าที่จะกลายเป็นกระดาษในเร็ววันนี้ ประเทศชั้นนำเค้าวิ่งนำไปก่อนแล้ว เค้ารู้ทัน ใครที่ไม่ปรับตัว หรือตามเกมส์ไม่ทัน ไม่ Diversify ถ่ายเทออก ยังไปซื้อพันธบัตรสหรัฐนี่ก็คงไม่นานครับ ก็ล้มตามเค้าไป เพราะอะไร ไปเอามาแล้วมาหนุนการพิมพ์เงินในประเทศเพิ่ม สาหัสมากๆๆครับ ผมห่วงบ้านเราตรงนี้ที่สุด เลยต้องตามดูตลอดว่าในแบ๊งค์ชาติมีสัดส่วนอะไรเท่าไหร่ คือทองเท่าไหร่ ดอลล่าเท่าไหร่ เงินสกุลอื่นเท่าไหร่ ของเราถือครองดอลล่าไว้สูงเกินไปครับ จนน่ากลัวครับ ผมว่าคง "เสร็จ" นะ ถ้าดอลล่าล้มหรือมีปัญหา (หวังว่าคงไม่ใช่ แต่ก็ไม่อยากหรอกตัวเอง)

    การ Diversify หรือการกระจายความเสี่ยงก็ใช่ว่าง่ายครับ ทองคำในตลาดปริมาณก็ไม่มีอย่างที่ต้องการกันอยู่ ต้องไล่กันไปทีละตัวแล้วแต่ความต้องการของประเทศครับ แต่ก็ดีกว่าถือดอลล่าอยู่ดี ถ้าแบ๊งค์ชาติเค้ารู้นะ รีบเอาน้ำมันมาตุน วัตถุดิบพื้นฐานต่างๆ ให้เร็วที่สุด เหมือนที่จีนและอีกหลายชาติพยายามทำอยู่ในขณะนี้ครับ นั่นเค้าไปก่อนแล้ววววว อีกไม่นานพวกแขกไม่เอาดอลล่าขึ้นมาแล้วจะทำไงล่ะทีนี้ ถ้าทำน้ำมันเสร็จก้ต้องไปทองคำแน่ๆ แล้วพวก commodity ตัวอื่นก็ต้องไมรับดอลล่าแน่นอน เราเสร็จครับถ้าตามไม่ทัน

    ตอบลบ
  11. คุณ Pirsoner

    รบกวนยิงวิเคราะห์กราฟเทคนิคเข้ามาถึ่หน่อยนะครับ ต้องการดูสัญญาณหลายๆ ตัวในนั้นครับทั้ง buy & sell ถ้ามี link รูปกราฟขอด้วยครับ ช่วงนี้เล่นยากหน่อย หาจังหวะเข้าออกยากครับ ต้องดูกราฟเยอะหน่อยแล้ว

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ8 ตุลาคม 2552 เวลา 10:40

    ขอบคุณครับ เดี่ยวเลิกงาน จะจัดให้นะครับกราฟ
    เท่าที่ผมพอจะจำรายระเอียดได้ จากตอนเช้านะครับ
    ทองคำยังขึ้นได้อีก นะครับ ตอนนี้ไร้แนวต้าน เพราะมันเป็น hi ใหม่
    อยู่ที่กำลังซื้อ เท่านั้นครับ แรงส่งกำลังซื้อดีมากๆ ดีจนล้นมากๆเลยครับ
    มองกันสัญญาณรายวัน มันเต็มแล้วนะ โอกาส ลง ก็มีครับ
    ทีนี้เรามาดู ทฤษฏี elliot wave มันเป็นคลื่น 5 ซึ่ง ยอด สูงสุดแล้วครับ มันพร้อมจะลงเช่นกัน ทีนี้ลงไปได้เท่าไร ปกติ ลงไป จะเป็นคลื่น a คลื่น a จะลงต่ำกว่า คลื่น 4 ไม่ได้ คลื่น 4 มีจุดเริ่มต้นที่ 984 ดังนั้น ถ้าทองจะลง ผมว่า ราคา เหนือกว่า 990 ขึ้นไป ถึง 1000ต้นๆ เก็บครับ
    แล้วจะมีการเด้งไปอีก 1 ที ไปที่สูงๆแต่ จะไม่เท่ากับยอด คลื่น 5 นะครับ ยอดคลื่น 5 ยังไม่จบ มองตอนนี้ที่เราเห็นๆกันคือ 1050 แล้ว ลองดูเล่นๆ เก็บที่ 1000 เรายังได้กำไร ที่ 1030 ก็กำไรแล้ว จบยอด b จะเป็นการลงยาว น่าจะ 965 นะครับ แต่อะไรก็ไม่แน่นอน บาง ท่านว่า ปีนี้มันเป็นการขึ้น แบบ jet steam คือจะขึ้นไป อีกยาวๆๆๆๆๆ แล้วค่อยไปสร้างฐานใหม่ pirsoner

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ8 ตุลาคม 2552 เวลา 10:59

    ลืมไปนิดนึง ที่ผมเฝ้าดูราคาทองมา แล้วตกรถ เนียะ สามอาทิตย์ที่ผ่านไปผมคิดว่าทอง มัน ควรลงไปตั้งนานแล้วนะ แต่กองทุน ทองคำ ขาใหญ่สุด คอยช้อนซื้อ แล้วดันราคา ขึ้นต่อตลอด วันไหนทองคำมีแท่งยาวๆ วันถัดไป จำนวนทองคำ ที่กองทุนถือเพิ่มตลอด
    แล้ว วันไหนที่ ทองลงแท่งแดงๆยาวๆ กองทุนก็เป็นคนเททองครับ เอาง่ายๆสองวันก่อน ดันมา 1040 กองทุนเก็บ ทอง 1 ตัน เมื่อวาน สดๆร้อนๆ กองทุนดันต่อ เก็บอีก 8 ตัน นะครับ มันถึงไม่หล่นซักที กองทุนทองคำมีทุกตลาดเลยนะครับ กองทุนเดียวก็มีหลายสาขา
    น่ากลัวคับ

    ตอบลบ