วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ประเด็นร้อนๆ....... ( เพิ่มเติมเรื่องประกาศภาวะฉุกเฉิน )

ถ้าถามว่าต้องประกาศไม๊เรื่อง "ภาวะฉุกเฉินแห่งชาติ" ผมขอถามกลับว่าจะประกาศทำไม ในเมื่อทุกปีคนที่ติดและตายจากไข้หวัดตามฤดูกาลยังมากกว่านี้ซะอีก ตัวเลขที่ผ่านๆ มา ย้อนหลังไป 5 ปี ไม่เกี่ยวกับไข้หวัด 2009 เพราะยังไม่มีเลยครับ ปีนึงก็ตาย 3-40,000 คนอยู่แล้ว ทำไมไม่ประกาศล่ะครับ  แล้วข้อมูลนี้สารพัดดอกเตอร์ออกมาเปิดเผยเองอีกต่างหาก  เป็นไข้หวัดตามฤดูกาลปีนึงเกือบ 250 ล้านคน ตาย 3-40,000 คน แต่นี่ผลการศึกษาไข้หวัด 2009 ยังรุนแรงน้อยกว่าไข้หวัด่ตามฤดูกาลซะอีก ติดไปแค่ไม่กี่ล้านคน ตายไปประมาณ 1,000 กลับประกาศแล้ว ถ้างั้นประกาศทำไมล่ะ


เค้าต้องการให้กลัวครับ สร้างและขายความกลัว "แล้วให้รีบไปเข้าแถวฉีดไงครับ" เพราะวัคซีนสั่งจากกลุ่มธุรกิจของพวกเค้าเองครับ ( Rockefeller & Co.) ผลิตแล้ว เซ็นสัญญาไปกับบริษัทยาเหล่านี้แล้ว  "หลายพันล้านเหรียญครับ" เป็นวัคซีนและยาพ่นจมูกมากกว่า 700 ล้านโดส แล้วทำไมล่ะ.......จากการรณรงค์เรื่องผลข้างเคียงของวัคซีนที่ทำให้เสียชีวิตและพิการได้นั้น ทำให้คนอเมริกันตื่นและรู้ทันครับ จากผลสำรวจมีคนอเมริกันถึง 62% ที่ไม่ยอมไปรับวัคซีนครับ!!!  เพราะฉะนั้นต้องประกาศ "เพื่อบีบครับ" 


ยิ่งกว่านั้นในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ซึ่งเป็นวันฮาโลวีนพอดี พยาบาลจาก 34 โรงพยาบาลและเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในรัฐแคลิฟอเนีย จะนัดกันหยุดงาน 1 วันครับเพื่อประท้วงเรื่องการฉีดวัคซีน แล้วทำไมต้องประท้วง??? คิดดูครับว่าถ้าเกิดขึ้นแล้วจะเป็นเรื่องใหญ่ขนาดไหน แล้วใครจะยอมไปฉีดครับ เพราะฉะนั้นเค้าน่าจะเร่งเกมส์ครับ 

แล้วแผนการเค้าที่วางไว้เรื่องเข้าควบคุมแล้วบังคับฉีดวัคซีนทั่วประเทศอาจจะสะดุด หรืออาจจะล้มเหลวทันทีครับ ต่อไปนี้จ้องไว้เลยครับเค้าบีบหนักขึ้นแน่ และคงจะเล่นเกมส์เร็ว แล้วลองตอบคำถามนึงครับว่าประกาศขนาดนี้แล้วทำไมไม่ปิดชายแดนแม๊กซิโก ถ้าอ้างว่าเค้าเป็นต้นเหตุการแพร่กระจายของ Swine Flu ครับ



ลิ๊งค์และวีดีโอการประท้วงของพยาบาลในรัฐแคลิฟอเนียครับ
http://www.mercurynews.com/bay-area-news/ci_13601077?nclick_check=1
http://www.reuters.com/article/pressRelease/idUS156506+19-Oct-2009+PRN20091019




ฝากไว้ให้คิดครับว่า " Land of Opportunity " 
เรื่องนี้เป็น Opportunity ของใครเหรอครับ???

5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26 ตุลาคม 2552 เวลา 09:43

    ติดตามอ่านคุณ jimmy siri มาตลอดนะครับ
    เกี่ยวกับวัคซีน คือ เขาฉีดเชื้อไวรัสเข้าตัวคนใช่ไหมครับ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน
    แต่อีกนัยยะนึงคนนั้นก็จะกลายเป็นพาหะด้วยใช่ไหมครับ แล้วยังงั้นคนอเมริกันที่เดินทางเข้าออก ตปท. ก็เป็นพาหะกระจายทั่วโลกด้วยซิ
    นี่ก็เริ่มเปิดเทอมแล้ว เป็นห่วงแต่ลูกและหลานๆ อ่ะครับ แบบนี้ต้องซื้อหน้ากากตุนไว้ไหมครับ ครั้งที่แล้วขาดตลาดขึ้นราคากันใหญ่เลย..
    เราควรเตรียมรับมือยังไงครับ ไม่คาดหวังกับราชการและรัฐ

    lionidas

    ตอบลบ
  2. ที่คุณ Lionidas เข้าใจถูกต้องเลยครับ ผมมีซื้อหน้าการแบบ N95 ไว้แล้ว 200 ครับ ตัว H1N1 หรือหวัด 2009 เองไม่ได้น่ากลัวเลยครับ ก็เป็นหวัดธรรมดาตัวนึง ไอ้ที่จะมาฆ่าคนคือ "วัคซีน" ครับ เค้าถึงต้องการให้ฉีดครับ ตอนนี้เริ่มเยอะแล้วเกิดเคสแบบนี้มากแล้วในสหรัฐครับ ตายบ้าง พิการบ้าง ก็ยังจะผลักดันกันอีก "ห้ามรับวัคซีนครับ"

    1-2 วันนี้จะโพสต์เรื่องไข้หวัดให้ครับ เอาแบบละเอียดเลย ทั้งวิธีป้องกันและรักษา หาซื้อวิตามิน D3 เก็บไว้เลยครับ ตัวนี้เอาไว้ต้านเมื่อติดแล้ว ถ้ายังไม่ติด แล้วร่างกายแข็งแรง สมบูรณ์ในร่างกายเรามีวิตามินตัวนี้ในปริมาณนึงที่เอาไว้ต่อต้านไวรัสอยู่แล้วครับ แต่ถ้าเมื่อไหรที่มันต่ำลงภูมิเราก็จะต่ำลงไปด้วย เสริมด้วย D3 ครับ แต่ต้องใช้ตามน้ำหนักตัวครับ

    สรุปว่าซื้อติดบ้านไว้ โดยเฉพาะเมื่อเข้าหนาว แดดไม่มี วิติมิน D ได้จากแสงแดดครับ ไม่ต้องซื้อพระเจ้าสร้างไว้ให้เราอยู่แล้ว ฟรีๆ ครับ

    เค้าใช้ไวรัสจริงใส่ไว้ในยาพ่นจมูก ตัวนี้แหละครับที่เป็นปัญหา ถามว่าตอนที่ให้เค้าละเอียดขนาดไหนว่าเด็กๆ ที่รับสมบูรณ์แค่ไหน แล้วเด็กเหล่านี้ก็เอาไปแพร่ให้เพื่อนๆ ทั้งพ่อแม่เด็กครับ คงยาวแล้ว

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ26 ตุลาคม 2552 เวลา 10:29

    โห.. คุณ jimmy ซื้อเก็บตั้ง 200 ชิ้นหรือครับ 555
    สองอาทิตย์ที่แล้วผ่านคลองถม จะซื้อ N95 เก็บไว้สักแพค 20 ชิ้น
    แต่ราคาเกือบพัน เลยโดน ผบ.ทบ.หาว่าบ้า เพราะของเก่าที่เป็นหน้ากากธรรมดายังเหลือเกือบ 50 ชิ้นที่บ้าน แล้วอีกอย่างไม่รู้เด็กกล้าใส่หรือเปล่า
    ใจนึงก็สงสารเด็ก เพราะผมบังคับให้ใส่ ลูกก็มาเล่าว่าทั้งห้องเขาใส่อยู่คนเดียว ครูก็ไม่ใส่ เขาเลยเหมือนตัวประหลาด ผมก็บอกพ่อก็โดนเพื่อนที่ทำงานมองเหมือนกัน ส่วนหลานๆ ก็ไม่ยอมใส่ กลายเป็นว่าใครใส่ mask กลายเป็นตัวประหลาดไป แล้วยิ่ง N95 มีหวังเด็กๆ แอบโยนทิ้งแน่

    ขอขอบคุณ คุณ jimmy ที่ให้ความรู้ครับผม

    Leonidas

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ26 ตุลาคม 2552 เวลา 13:26

    เหอๆ ตอนนี้คนเอเชียส่วนใหญ่เริ่มสังสัยตัว วัคซีน ที่รัฐบาลพยายามให้มาแล้ว
    เพื่อนคนจีน (เค้าเกลียดโอบาม่าคะ คือพี่ชายเค้าเป็นทหารแล้วถ้ามันได้มันจะถอดทหารกลับใช่ม่า แต่นี่ไม่ได้ถอดประจำอยู่ที่ชายแดนอิรักไปเลยอ่ะ)เค้าถาม และอธิบายเกี่ยวกับการประกาศอันนี้ของโอบาม่าว่า

    1.หวัดตามฤดูกาลมีคนตายมากกว่าหมื่นคน แล้วทำไมถึงไม่ประกาศ ที่ไอ้หวัดนี้คนตายแค่ 1000 น้อยกว่าหลายเท่า เ-อกประกาศทำไม
    2.ทำไมถึงต้องส่งเร่งผลิตวัคซีนมาแถมประกาศอย่างใหญ่โตแมงโคดอันตราย ถึงขั้นตายได้ บลาๆ มันมีอะไรเบื้องหลังกับวัคซีนนี่หรือไง
    3.ทำไมถึงพยายามยัดเยียด วัคซีนให้กลับประชาชน
    4.มีบริษท์ยาไหนบ้างที่รับประกันความปลอดภัยให้กับวัคซีนตัวนี้
    6.ลองคิดดูสิ ทำไมมันต้องทุมเงินจำนวนมากผลิตวัคซีน ''ฟรี'' ให้กับประชาชนด้วย ในเมือวัคซีนหวัดธรรมดายังเสียเงินเลย แต่นี่ของดีกว่าแรงกว่า กลับให้ฟรี น่าสงสัย

    สุดท้ายเพื่อนคนจีนบอกอีกว่า ''ถ้าหากพลิกกระดาษกลับดูอาจจะเห็นความจริงที่ทุเรศของรัฐบาลชุดนี้ก็ได้''

    ตั้งคำถามได้ตรงประเด็นทุกอย่างโดยเฉพาะตอนสุดท้ายเนี้ยล่ะเหอๆ
    == คุณจิมมี่มีเว็บที่กับเรื่องนี้แบบภาษาอังกฤษล้วนๆ ไหมค่ะ คืออยากจะส่งให้เพื่อนคนนี้เค้าอ่านน่ะคะ

    nequioze

    ตอบลบ
  5. ลิ๊งค์นี้ครอบคลุมดีครับ
    http://www.stevequayle.com/start.html

    บล๊อกนี้ลึกดี
    http://godswarri0r.blogspot.com/
    http://dotconnectoruk.blogspot.com/

    ตอบลบ