วันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2552

H1N1 ( ไข้หวัด 2009 ).......Update

หลังจากการให้วัคซีน ระยะฟักตัวของไวรัสจะอยู่ที่ 7-14 วันครับ (ขึ้นอยู่กับชนิดของไวรัส และสภาพร่างกาย) ก็คือจะแสดงอาการ แล้วเริ่มแพร่กระจายไปสู่คนอื่น วันนี้ได้คุยกับน้องที่อเมริกา ( เค้าเตรียมพร้อมแล้วเหมือนกัน ) เค้าบอกว่าอากาศเย็นลงพอสมควรแล้วครับ " ไม่อยากให้เป็นอย่างที่เราคิดครับ "  


CDC หรือกรมควบคุมโรคติดต่อเค้าเตรียมพร้อมรองรับมาตั้งแต่ปี 2007 ( YT: FEMA coffin, FEMA camp )  ระยะเวลาขนาดนั้นเพียงพอสำหรับการทดลองวัคซีน แต่ทำไมวัคซีนไม่มีการรับรองผลการทดลองจากหน่วยงานใดๆ ทั้งสิ้น น่าคิดครับ แล้วนี่การระบาดก็ยังไม่เกิดอย่างรุนแรง ซึ่งน้อยกว่าไข้หวัดตามฤดูการซะอีก แต่จับฉีดก่อนแล้ว "เป็นที่น่าสงสัยโดยส่วนตัวครับ"


เพราะถ้าสิ่งที่ผมสงสัยเกิดเป็นจริงขึ้นมา ลองนึกภาพนี้ดูครับ ในอเมริกาจะระบาดแบบตั้งตัวกันไม่ติด และเรื่องนี้จะกลายเป็นหายนะทันทีครับ เพราะจะรุกลามไปล้มเศรษฐกิจสหรัฐและเงินดอลล่าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ครับ มีการเตรียมพร้อมของทหารที่เค้าเตรียมพร้อมไว้ตั้งแต่ 27-29 กรกฏาคมที่ผ่านมา  แล้วจะส่งผลกระทบไปทุกประเทศทั่วโลกที่ถือครองเงินดอลล่าทันที 


ผมมีบทวิเคราะห์จาก Webbot Prediction ( YT: webbot prediction 2009) ส่งมาให้ระวังเหตุการณ์รุนแรงบางอย่างในช่วงวันที่ 25 ตุลาคม- 15 พฤศจิกาครับ ที่ผ่านมาความแม่นยำเค้าถึง 90% มันก็แปลกตรงที่ ทั้งข่าว ช่วงเวลา และความเคลื่อนไหว ทุกๆด้าน มันสอดคล้องกันพอดีครับ ยังไงก็เตรียมการรองรับไว้หน่อย และขอให้เป็นแค่สิ่งที่ผมกังวลไปเองครับ  


Pic_37503





ไทยรัฐออนไลน์ โดย ทีมข่าวต่างประเทศ 5 ตุลาคม 2552, 12:26 น.


รัฐบาลสหรัฐฯ กำหนดเริ่มให้วัคซีนไข้หวัด 09 แก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยง ติดเชื้อตั้งแต่วันอังคาร 6 ต.ค. ประเดิมกลุ่มแรก 600,000 คน ใช้เวลา 2 สัปดาห์ ก่อนเร่งขยายให้วัคซีนแก่ประชาชนภายในสิ้นปีนี้ให้ได้ถึง 250 ล้านคน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 5 ต.ค. ว่า รัฐบาลสหรัฐอเมริกา กำหนดเริ่มให้วัคซีนไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่2009 แก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยง ติดเชื้อตั้งแต่วันอังคาร 6 ต.ค. ประเดิมกลุ่มแรก 600,000 คน ใช้ระยะเวลา 2 สัปดาห์ ก่อนเร่งขยายให้วัคซีนแก่ประชาชนภายในสิ้นปีนี้ให้ได้ถึง 250 ล้านคน ชาวบ้านแต่ละคนจะได้รับวัคซีนในรูปแบบฉีดพ่นเข้าจมูก 1 ครั้ง ปริมาณ15 ไมโครกรัม ทางการสหรัฐอเมริกาอ้างว่าเพียงพอที่ร่างกายจะสร้างภูมิคุ้มกันต่อต้านโรคได้

การประเดิมให้วัคซีนล่าช้ากว่ากำหนดการเดิมเล็กน้อย เพราะทางการต้องการความเชื่อมั่นว่าวัคซีนสามารถคุ้มครองคนกลุ่มเสี่ยงเช่น ผู้ป่วยโรคหัวใจ โรคอ้วนและโรคหอบหืดได้ด้วย โดยวัคซีนจะให้ผลต้านโรคภายใน 8 วัน ส่วนกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ุใหม่ 2009 มากที่สุดคือสตรีตั้งครรภ์ พบอัตราเสี่ยงเสียชีวิตมากกว่ากลุ่มคนปกติถึง 6 เท่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่2009 ทั่วประเทศ อยู่ที่ 10,082 ราย ผู้เสียชีวิต 936 ราย เหยื่อเคราะห์ร้ายรวมทั้งเด็ก 36 ราย อาการป่วยของเหยื่อเคราะห์ร้ายก่อนเสียชีวิต 1 ใน 3 ราย คือปอดติดเชื้ออย่างรุนแรง ส่วนผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดตามฤดูกาลในสหรัฐอเมริกา แต่ละปีอยู่ที่ราว 36,000 คน ฤดูกาลไข้หวัดเริ่มตั้งแต่ช่วงเดือนต.ค.


" ขอขอบคุณข้อมูลจากคุณ Malaachi ครับ "


Webbot Predition 2009 



4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ5 ตุลาคม 2552 เวลา 16:24

    ยังไม่ได้หาซื้อหน้ากากนั้นเลย หน้ากากกันหวัดนั้นหาซื้อได้จาก ร้านขายยาหรือเปล่าคะ ??? ที่ la ก็หาร้านขายยาโดยตรงก็ยาก....(หรือตูขี้เกียจเอง)

    สงสัยต้องรีบหาแล้ว

    เพราะวันนี้ที่ santa monica bleach อากาศเย็นมากๆๆๆๆๆๆๆๆลมแมงก็เย็นอากาศแมงก็เย็น
    จำได้ว่า เมื่อ 2 - 3 วันก่อนมันยังร้อนตับแลบอยู่เลย......

    Nequioze

    ตอบลบ
  2. ลองที่ Home Depot หรือพวก Hardware Store ขนาดใหญ่ ไปที่แผนกเครื่องมือช่าง หรือแผนกสีครับ จะมีของ เพราะคนคิดไม่ถึงว่าจะไปอยู่ที่นั่น อ่านสเปคดีๆ ล่ะ N95 หรือสูงกว่ายิ่งดี

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ6 ตุลาคม 2552 เวลา 19:02

    ยอมรับจิงครับ คุณจิมมี่ข่าว แน่น ๆๆๆ มาก หาแต่ละข่าว มา อึ้งครับอึ้ง
    แต่ผม อยากถามคุณจิมมี่ว่า value ของทองคำจริงๆมันควรจะเป็นเท่าไร หน้าเหมือง มัน ไม่กี่ร้อยเหรียญเองไม่ใช่หรอครับ คือ เวลาผมเช็คข่าว หรือคุยกับพวกเล่นหุ้น เค้าจะ มอง ทองปั่น เวลา เช็คข่าวกับ เวปทอง จะมองทองมีปัจจัย ให้ไป

    เรื่องไข้หวัดหมู ผมเห็น ใน kitco มีบางคนออกมาเตือนๆกันแล้วนะครับ ว่าให้ พักร้อนไป หาที่ไกลๆ หลีกหนีไป พักนึง แล้วก็เรื่องการดูแลตัวเอง และ ให้ สอนเด็กๆให้รับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉิน มันเกิดอะไรขึ้นแน่ๆ เร็วๆนี้ มันต้องมีอะไรซักอย่าง แน่ๆ ท่าทางจะรุนแรง ด้วย
    pirsoner

    ตอบลบ
  4. มาแล้วเหยื่อรายแรก สังเวย เพื่อให้ วัคซีน 2009 ขายออก..
    เขาเล่นจริงตั้งนานแล้ว จะเชื่อกันได้หรือยังหนอ ชาวโลกเอ๋ย
    จะต้องรอดูอีกกี่ศพ ผู้ที่ปิดตา ปิดใจ ถึงจะ เปิดใจซะที

    นี่เป็นแค่น้ำจิ้ม ...

    จีนเซ่นหวัด 09 ศพแรก-ยอดสั่งยาทั่วโลกเพิ่ม
    http://www.thairath.co.th/content/oversea/37830

    ตอบลบ