วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2552

Gold Update.......This way




ก่อนนอนคืนนี้ อยากให้หลับฝันดีครับ เลยมี Chart ราคาทองคำย้อนหลัง 5 ปี และแนวโน้มราคาในอนาคต มีทั้งในสกุลดอลล่าสหรัฐ และเป็นยูโรครับ ซึ่งก็เป็นไปในทิศทางเดียวกัน








ถ้าจะดูบทวิเคราะห์ด้วยก็ลิ๊งค์นี้เลยครับ



กราฟราคาทองช่วง 1 ปี


6 ความคิดเห็น:

  1. ลืมบอกไปครับ วันจันทร์ที่ 12 เป็นวันโคลัมบัสของสหรัฐครับ เป็นวันหยุดเล็ก ไม่แน่ใจว่าตลาดนิวยอร์คจะเปิดเหรือเปล่า ถ้าไม่เปิดก็ไม่ต้องตกใจครับ เดี๋ยวจะงงกันว่าทำไมไม่มีการซื้อขาย วันจันทร์ราคาทองอาจจะซวิงจากข่าว Exit Strategy ของ FED เมื่อวันศุกร์ ดูเหมือนกระแสข่าวมันจะยังไม่สุด ถ้าจะเข้าซื้อดูนิดนึงครับ เพราะตอนนี้ 1,050 มันออกได้ทั้ง 2 หน้า มีโอการลงครับ (คนโพสต์ก็รอซื้ออยู่ 55555) ระยะยาวเกิน 10-15 วันขึ้น แต่อาทิตย์หน้านี้ "ซวิง" มีกระแสข่าวของการออกมาแทรกแซงของพวกธนาคารกลางสหรัฐกับอังกฤษเพื่อรักษาหรือประคองดอลลล่าอินเด็กซ์ ให้อยู่ที่ 76 คงสู้กันนานพอสมควรครับ

    อ่านเกมส์แล้วเค้าพยายามปั๊มดอลล่าไม่หยุด แต่กลับมารักษา USDX ด้วยวิชามารต่างๆและทุบทองเอา แก้ที่ปลายเหตุแทน แต่เค้าก็ได้กำไรตรงที่ปั๊มนั่นแหละครับ คุ้มครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ12 ตุลาคม 2552 เวลา 10:11

    THAI CENBANK CHIEF SAYS IN PROCESS OF DIVERSIFYING DOLLAR PORTION IN FOREIGN RESERVES

    headline ใน reuters 10โมงเช้านี้ ค่ะ กำลังรออ่านรายละเอียดอยู่ว่า diversify เข้าทองด้วยหรือเปล่า

    ต๊ะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ12 ตุลาคม 2552 เวลา 14:06

    Dollar Reaches Breaking Point as Banks Shift reserves

    http://www.bloomberg.com/apps/news?pid=20601087&sid=aS2s2mhDVBSM

    ตอบลบ
  4. คุณต๊ะครับ ถ้า BOT มีความเคลื่อนไหวยังไงรบกวนแบ่งปันข้อมูลด้วยครับ เรื่องนี้สำคัญ เพราะจะบอกอนาคตของคนไทยเลยครับ เราจะเห็นแนวโน้มได้จากการเข้าใจแก้ปัญหาของเค้าครับ

    ถ้าดูตามลิ๊ง Bloomberg ข้างบนนี้ ทั่วโลกเริ่มเคลื่อนไหวแล้ว และไปในทิศทางเดียวกันครับคือ Diversify หรือถ่ายเทดอลล่าแล้ว เริ่มแล้วครับและคงจะแรงขึ้นเรื่อยๆ

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ13 ตุลาคม 2552 เวลา 07:11

    ลิงค์ของ BOT ค่ะที่แจกแจงว่าทุนสำรองของประเทศถืออยู่ในรูปใดบ้าง ณ สิ้นเดือน กย 2552
    ไปดูกันเอาเองเถอะค่ะ...ต๊ะ

    http://www.bot.or.th/Thai/Statistics/EconomicAndFinancial/ExternalSector/Pages/StatInternationalReserves.aspx#

    ตอบลบ
  6. ของคุณสำหรับลิ๊งทุนสำรอง BOT ครับ เรามีทองเพียง 0.2% ของทุนสำรองทั้งหมด แต่่รายละเอียดไม่พอที่จะไปวิเคราะห์งบดุลย์ของเค้า ทองเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ในอัตราเร่งที่ต่ำเกินไป แล้วในรายการสินทรัพย์ต่างประเทศ ไม่ได้แจกแจงครับว่าเป็นพันธบัตร เป็นเงินสดสกุลไหนเท่าไหร่ แต่เท่าที่รู้ถือดอลล่าอยู่ในสัดส่วนที่เยอะมากๆๆๆ ครับ

    ตอบลบ