วันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2552

Dollar Index (USDX)........ Update

USDX  76.08 (-0.31) ลงไปแตะ 76.00 เป็นช่วงๆ ถ้าหลุด 76 แล้วไม่มีแนวรองรับ (ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีอะไรเลยครับ) คงจะไหลลงไปเรื่อยๆ แนวรับต่อไปคือโน่น 72 เลย "หวังว่า" คงช่วงปลายเดือนนี้ครับไปถึงเดือนหน้า หนทางอีกไม่ไกลแล้ว กว่าจะสิ้นเดือนไม่รู้อีกเท่าไหร่ เตรียมไปดู DJI ( Dow Jone Index  หรือ ดัชนีหุ้นดาวโจนส์ ) ได้แล้วครับ แล้วคงจะฟาดหางมาที่บ้านเราเป็นอันดับต่อไปครับ 

16 ความคิดเห็น:

  1. ตอนนี้เพิ่งศึกษาหุ้นและทองคำ กับ เรื่อง สงครามทองคำ ผมอยากถามว่า
    ตอนนี้ผมจะลงทุนทองคำ ยังทันมั้ยครับ คือ มือใหม่จริงๆครับผม
    -ผมต้องมีเงินเท่าไรถึงจะลงทุนทองคำได้ครับ
    -ความเสียงมันมีโอกาสเป็นหนี้มั้ยครับ
    -ซื้อเท่าไรถึงจะคุ้ม ถึงจะพอครับ และ ส่วนมากเขาซื้อกันเท่าไรครับ
    หลักการของ โรเบิตร์ ใช้กับทองคำได้มั้ยครับ
    คำถามพื้นๆครับ ขอคำตอบแบบประสบการณ์ครับ ตอบมากกว่าคำถามก้ได้ครับ คือ ผมจะได้ศึกษาแบบรู้จริงๆตอนนี้หนังสือเยอะมากในเว็บก็เช่นกัน
    เลยคิดว่าถามคนเล่นเก่งๆอาจจะได้มากกว่าที่อ่านครับ

    ตอบลบ
  2. สงสัยลืมคำถามผมไปแล้วพี่ครับ เหอะๆ....

    ตอบลบ
  3. คุณ Ghertw ไปตอบไว้ที่โพสต์เก่าๆ นะ ต้องตามหากันหน่อยของอย่างนี้

    ตอนนี้เอาเงินออมซัก 70% ดูจังหวะราคาทองทุกตลาดครับ เข้าซื้อทองคำแท่งครับ ได้เท่าไหนก็เท่านั้น ศึกษาไปพร้อมๆ กัน ถ้าจะซื้อ Gold Future หรือสัญญาทองคำล่วงหน้า ต้องจ้องเลย ซื้อ Long เดือน 12 หาจังหวะเข้าดีๆ ตอนนี้น้ำเชี่ยวมากโอกาสขึ้นสูงครับ อ่านข้อมูลเยอะๆๆๆๆๆ ยิ่งเยอะความเสี่ยงยิ่งต่ำ ไม่ต้องเชื่อใครเชื่อข้อมูล เชื่อตัวเราเองครับ

    อีก 30 เก็บไว้ก่อน 20 รอเข้าไป Short ฟิวเจอร์ตลาดหุ้นไทย อีกไม่นานครับ ทันทีที่หุ้นทางอเมริกาโครม อาจจะได้เห็น Dow 4000-2500-1500 ก็เตรียมใส่เลยอย่ารอนานเกินไปครับ รับตังค์แน่นอนครับ ไม่น่าจะเกิน ปลายปีนี้ครับ แล้วการลงทุนทั้งสองอย่างจะขนานกันไปครับ "ทองพุ่งไม่หยุด หุ้นลงไม่หยุด" ได้ 2 เด้งครับ :) ธรรมชาติของตลาดมันต้องออกมารูปนี้ ตอนนี้นักลงทุนยังมึนๆ กันอยู่ เพราะไม่เคยเจอสถานการณ์แบบนี้ครับ :) มันส์จริงๆ เลยยยยยยยยย

    10 สุดท้ายไว้สำรองฉุกเฉินครับ หรือจัดสัดส่วนเอาเองว่าชอบแบบไหน ถนัดแบบไหน เสี่ยงได้ขนาดไหน ตรงนี้เป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ครับ Enjoy.......

    อ้อ อีกอย่างอย่าลงเกินกำลังหรือความเสี่ยงที่่ตัวเองรับได้ "ห้ามโลภเด็ดขาด" ฝากไว้ครับ

    ตอบลบ
  4. ว้าว..ตอบ หลักการคล้ายๆ โรเบิร์ตเลยครับ ขอบคุณมากๆครับผม

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ8 ตุลาคม 2552 เวลา 14:34

    14.28 น. USD index 75.92
    เพิ่งหลุด 76 มาครับ

    เหนื่อยแทนเจ้าหนี้เมกา ครับ
    สงสารทุนสำรองทั่วโลก
    ประเทศไทยจะทำไงดี

    เฮ้อออ....

    pArAseto

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ8 ตุลาคม 2552 เวลา 17:45

    สวัสดีครับ มาแล้วครับ กราฟ ที่อยากเห็น สิ่งที่ต้องระวังและควบคุมไม่ได้ คือ กองทุน นะครับ ปั่นมาและทุบ ได้ตลอด
    ทางเทคนิค แรงมากครับ
    http://upic.me/i/9v/818.00.gif

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ8 ตุลาคม 2552 เวลา 19:27

    Cool_kid : ลิงค์นี้เป็นอีกข่าวที่แสดงถึงอะไรหลาย ๆ อย่าง และตอกย้ำ
    ข้อมูลของ คุณจิมมี่ ที่ได้เสนอมาแล้วในบทความก่อนหน้านี้ ไปดูกันเลยครับ อ้อ ขอบคุณสำหรับทุก ๆ ข้อมูลนะครับ

    ชื่อบทความคือ จุดเปลี่ยนของเงินดอลล่าร์กับราคาสินค้าเกษตรบ้านเรา
    http://www.bangkokbiznews.com/2009/10/08/news_29605528.php?news_id=29605528

    ตอบลบ
  8. ถามพี่นิดนึ่งครับ
    ถ้า เมกาสิ้น ธุริกจในบ้านเราจะโนด้วยมั้ยครับ เช่น ธุรกิจส่วนตัว SME
    และ ธุรกิจเครือข่าย เอมแวน กิฟฟารี อะไรเนี้ย ทั้งหมดนี้จะรอดมั้ยครับ
    เพราะตอนนี้ ผมขายของพวกรอบรูปช่วยพ่อทำงานครับ พี่ก็..MLM
    ไม่รู้จะรอดรึเปล่าเนี้ยเสียวๆ..อด เรื่องเงินๆทองๆ เหตุการ์ต่างประเทศ
    รู้กันคนเดี่ยว นอกนั้นขายของอย่างเดียว ไม่สนใจอะใยเย้ย
    จะรอดไปถึงปีไหนหวาดีที่ปลดหนี้เน่าไปเยอะพอสมควรเหลือนิดๆหน่อย
    ไม่งั้นล้มเหมือนเมกาแน่...

    ตอบลบ
  9. ถ้า...เงินดอลล่าหรืออเมริกาล้ม คงส่งผลไปทั่วโลกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ครับ วิธีการตั้งรับก็คือศึกษาหรือหาหนังสือ "การบริหารในสภาวะวิกฤติ" อ่านไว้เลยครับ ถ้าวันนี้เห็นลางไม่ดี หรือเห็นฝนตั้งเค้า ก็จัดทัพ หรือปรับรูปแบบธุรกิจ การค้าขายของเรารองรับไว้เลย ทำให้ยืดหยุ่นไว้ครับ รองรับแรงกระแทกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นยอดขายลดลง สภาพคล่องเงินสดหมุนเวียนหดหาย ลูกหนี้การค้าเริ่มมีปัญหา หนี้เสียต่างๆ ขายได้เก็บเงินไม่ได้ ฝั่งเจ้าหน้าตัดลดเครดิต ขายเป็นเงินสด ทุกระบบจะกระทบหมดครับ ตรงไหนต้องตัด ต้องลด ต้องประหยัด ต้องรัดเข็มขัด ก็ทำไปเลย สร้างวินัยใหม่ให้องค์กร ตรงไหนที่รุกไปแล้วต้องถอยก็ต้องถอยครับ

    "อย่าบุกเพลิน" ถ้าสภาพคล่องหรือเงินสดขาดมือไปไม่ไหวแน่นอนครับ เมื่อปี 40 เค้าใช้ TQM กันมากคือ Total Quantity Management หรือ "การบริหารเชิงคุณภาพทั่วทั้งองค์กร" คือดู "ทุกส่วน" ของกิจการหรือบริษัทให้ไปในทิศทางเดียวกัน แล้วบริหารด้วยคุณภาพและประสิทธิภาพสูงสุดครับ เอาคอนเซปต์หรือหลักการมาใช้ ไม่ว่าจะใหญ่หรือเล็ก ก็ปรับตามความเหมาะสมหรือขนาดของกิจการกันไป ก็คือเอาให้อยู่รอดให้ได้นั่นเองครับ

    ต้องใช้ฝีมือจริงๆ ครับ ฝีมือและความอึดล้วนๆ ผมผ่านเรื่องอย่างนี้มาแล้วก็พอเอาประสบการณ์เล็กๆ น้อยๆ มาพอบอกเล่าได้บ้างครับ ดูไปแล้วฝนก็ตั้งเค้าแล้วครับครั้งนี้ "ถ้าทองวิ่งขนาดนี้เป็นลางบอกเหตุครับ" อย่ามองแต่ว่าได้กำไรจากทองเท่านั้น เท่านี้ แล้วทำสถิติเป็นว่าเล่น ต้องมองไปรอบๆ ให้กว้างๆ ครับ

    โดยเฉพาะน้อง ghertw ถ้าเรายิ่งรุ้คนเดียวนี้ก็จะเหนื่อยมากหน่อยครับ แต่ก็ดีแล้วครับที่รู้ เพราะน้องนี่แหละครับ ที่จะต้องเป็นคนที่ช่วยกู้ ครอบครัวหรือคนที่ไม่รู้ให้ผ่านไปได้ คงเข้าใจแล้วนะครับ ว่าทำไมถึงต้องมารู้ถึงตรงนี้ โชคดีครับ.......

    ตอบลบ
  10. ไม่ระบุชื่อ8 ตุลาคม 2552 เวลา 23:48

    http://www.commodityonline.com/news/How-to-trade-in-Gold-ETFs-intelligently-21661-3-1.html

    เอามาฝาก เล่นทอง อ่านตัวนี้ น่าจะได้อะไรบ้างนะครับ สำหรับ เรื่องของกองทุน
    pirsoner

    ตอบลบ
  11. เข้ามาขอบคุณ พี่จิมมี่ น่ะคับ ที่เอาข้อมูลที่มีประโยชน์ มาเปิดเผยให้พวกเราได้รับรู้ น่ะคับ...ทุกบทความที่ออกมา ล้วนมีประโยชน์ต่อทุกๆคนที่ได้อ่านน่ะคับ...ขอให้พี่ได้นำข้อมูลที่มีประโยชน์อย่างนี้มาให้พวกเราอีกต่อไปเรื่อยๆน่ะคับ เพราะผมเชื่อว่า บล๊อก นี้มีคนเข้ามาอ่านทุกๆวัน วันล่ะกี่คนผมไม่รู้ รู้แต่ว่าต้องเยอะมากๆน่ะคับ
    ขอบคุณอีกครั้ง คับ

    ตอบลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ9 ตุลาคม 2552 เวลา 02:18

    เห็นมีแต่นักเล่นทองเขาหวังว่า เมื่อไหร่จีนเปิดตลาดจะมาทุบทองลง เป็นไปได้หรือ มีแต่จีนจะมาไล่ซื้อทอง ไล่ทุกราคาซะมากกว่าจริงไหมคะ เพราะจีนอยากระบายดอลล่าร์ออกใจจะขาดอยู่แล้ว

    บาบาร่า ฟู

    ตอบลบ
  13. น่าจะไล่ซื้อครับ วันนี้ตลาดฮ่องกงมี Action แน่นอน ผมว่าเค้าต้องพยายามรักษาระดับราคาครับและไปทางบวก แต่คงไม่ให้แรงเกินไป เพราะถึงเค้าอยากไล่ซื้อแต่ไม่มีให้ซื้อครับ เฉพาะหน้าตอนนี้มีแต่ 403.3 ตัน ของ IMF ถ้าดีลนี้จบ ทองปริมาณมากๆ คงหาไม่ง่าย ถึงอยากจะเทดอลลาขนาดไหน ก็ไม่มีที่ไปครับ เพราะเค้าถือไว้เยอะมากๆๆๆๆ มหาศาลทองแดงจีนเองก็ตุนไว้ซะจุกแล้ว ก็ต้องไปไล่ซื้อตัวอื่นเอา

    ก็คงติดกับดักดอลล่าอยู่อย่างนั้น ทางนึงต้องเท แต่อีกทางต้องอุ้ม ดอลล่าลงแรง เค้ายิ่งเจ็บหนักสุด อึดอัดครับ เพราะฉะนั้นเค้าถึงต้องประชุมลับ แล้วบอก 9 ปีไงครับ แต่ไม่มีใครรอหรอก รับรองได้ หนีตายกันทั้งนั้น แต่ไปทำทางลับกัน เช่นจีน แอบไปเซ็นสัญญาซื้อสารพัดกับทุกทวีป ทั่วโลก ซื้อทุกอย่างที่ขวางหน้า ลองหาเช็คข่าวสิครับ จะเจอ

    ส่วนทางไอ้กันตอนนี้ทำอะไรรู้ไม๊ครับ "ทุบครับ" ทุบดอลล่าตัวเอง กลายเป็นตรงกันข้ามกันไป ดูจากไหนเหรอครับ ใน G20 ทั้ง UN ทั้ง IMF ก็เรียกหาสกุลเงินใหม่ให้มาแทนดอลล่า นี่คือการทุบครับ ไม่แค่นั้นหลังประชุมมานานขนาดนี้แล้ว ตัวประธาน UN และ IMF เองออกมาให้สัมภาษณ์ตลอดว่าต้องลดบทบาทดอลล่าลงแล้วให้มีเงินสกุลใหม่ พยายามจะยัดเยียด SDR ตลอดเวลา อ่านเจอทุกวันครับ ทั้งที่จริงๆ แล้ว ทั้ง UN และ IMF ก็อเมริกาตั้งมากับมือ เห็นความชอบกลไม๊ครับ

    เกมส์นี้อ่านให้ลึกอีกนิดครับแล้วจะเข้าใจ ไม่ยากเลย แต่ถ้าใครไม่รู้ความเชื่อมโยงระหว่างอเมริกา อังกฤษ UN และ IMF จะอ่านพลาดแน่นอน เพราะไปเข้าใจว่า UN และ IMF เป็นกลาง ซึ่งผิดอย่างที่สุด เจ้า 2 ตัวนี่ดูเหมือเป็นองค์กรระดับนานาชาติจริง แต่เสียงโหวตระหว่างชาติสมาชิกเชื่อไม๊ครับว่า 90:10 เป็นพวกชาติที่พัฒนาแล้วเช่นอังกฤษ อเมริกา ยุโรปไป และพวกลิ่วล้อไปซะ 90% พวกเรามี 10% ซึ่งน่าเกลียดอย่างที่สุด แต่พี่ใหญ่จีน และชาติกำลังพัฒนาก็ไปเรียกร้องเรื่องนี้อย่างหนักใน G20 แต่มันไม่ยอมกันครับไอ้ฝั่ง 90% เพราะฉะนั้นทั้ง UN และ IMF เป็นแค่เครื่องมือครับ

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ9 ตุลาคม 2552 เวลา 18:05

    บ่ายนี้ม้วนเข้าไป long gold future เดือน feb แล้วค่ะ ค่อยๆทยอยๆซื้อ เพราะเห็นเขาว่า technically ช่วงสั้นน่าจะไป test 1025-1030 แต่อ่านที่คุณจิมมี่เขียนแล้วกังวลมากค่ะว่าราคาทองมันอาจจะไม่ค่อยลงให้ซื้อเท่าไหร่ ส่วนทองแท่งก็จะหาโอกาสไปซื้อด้วยค่ะ เก็บเป็น physical อุ่นใจที่สุด

    ขอบคุณนะคะสำหรับข้อมูลดีๆ

    ต๊ะ

    ตอบลบ
  15. คุณ What's going on in America ครับ ผมอยากจะแลกลิงค์กับคุณจังเลยครับ พอจะได้ไหมครับ

    ตอบลบ
  16. คุณ Terran:

    อีเมลล์ไปแล้วนะครับ

    ตอบลบ