วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2552

Gold Update....This way

จากข่าวของ FDIC คืนนี้ดอลล่าอินเด็กซ์ หรือ USDX คงจะโดนอีกแล้วครับ แล้วตัวเลขการว่างงาน ยอดขายบ้าน การปล่อยกู้ สารพัดตัวเลข ทั้งดัชนีดาวน์โจน ก็ไปในทิศทางเดียวกันหมด คือ "เละครับ" เพราะฉะนั้น USDX คงโดนกระหน่ำอีก ตรงนี้เป็นบวกกับราคาทองมากครับ 


แต่ทำไม่ช่วงนี้ดีมานด์ทองลดลงหรือไม่ คำตอบคือยังยื้อกันอยู่ที่ทอง IMF 403.3 ตันนั่นแหละครับ จีนจะเอาหมด แต่ขอต่อราคาเพราะทองเก่าเก็บ นี่แหละครับคือเหตุผลว่าทำไรราคาทองฮ่องกงถึงพุ่งไม่ได้ เพราะถ้าจีนปล่อยให้พุ่ง คือเค้าต้องซื้อแพง แต่ผมเชื่อว่าภายในอีก 1 เดือนข้างหน้าต้องซื้อครับ เท่าไหร่ก็ต้องซื้อ เพราะเงินดอลล่าจะเสื่อมค่าลงแรงครับตามปัจจัยต่างๆ ถ้าเราสังเกตุกราฟ 3 วัน Kitco ราคาทองจะมาพุ่งที่ นิวยอร์คทั้งหมด ไปทรุดที่ตลาดฮ่องกงครับ  


ช่วงนี้ถ้าใครที่ยังไม่ได้ซื้อหรือกล้าๆ กลัวๆ ว่าราคาทองจะลงต่ำกว่านี้ไม๊ ผมแนะว่าเตรียมกระสุนทั้งหมดไว้ให้พร้อมครับ โหลดกระสุนเตรียมไว้ได้เลย ถ้าอีก 2-3 อาทิตย์ข้างหน้า ไข้หวัดระบาดรุนแรงในสหรัฐ หรือมีอะไรที่ใหญ่กว่านั้น "ใส่ได้เลยครับ"   ซื้อให้ทันนะครับ เพราะตอนนี้ราคาทอง 15,900:15,800 กับ USDX กับราคา Spot Gold มันค้ำกันอย่างสมเหตุสมผลอยู่แล้ว ถือว่าถูกซะอีก ลงลำบากครับอาจจะซวิงนิดหน่อยพอให้ตื่นเต้น แต่จะให้ไปแตะ $900-$850 คงลำบากครับ


ถ้าเอาสำนักวิเคราะห์ดังๆต่างประเทศ เค้าว่ากันที่ $1,100-$1,130 คือเป้าหมายแรกเร็วๆนี้ครับ ถ้าไม่มีอะไรรุนแรงนะ แต่ถ้ามีไป $1,200-$1,380-$1,500 โน่นเลย


  กราฟราคาทอง ลอนดอน Fix จากปี 2000-ปัจจุบันครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. ได้เวลาไปกินเป็ดอีกแล้วครับ
    ขึ้นแล้ว ๆ ๆ ใจเย็น ๆ ขอเวลาไปซื้อเป็ดก่อน เป็ดแท่ง ๆ

    ตอบลบ
  2. อ้าว ต้องโดนไปอีก 50 บาทแน่เลย คืนนี้คอยดูครับนักวิเคราะห์ฝรั่งเค้าทำนาย Black Monday ของตลาดหุ้นวอลสตรีทไว้คืนนี้ครับ คือ วันที่ 5 หรือไม่ก็อาทิตย์หน้า มีลุ้นครับ

    ตอบลบ